Thị trường đồ trang trí Giáng Sinh: Hàng Việt "lên ngôi"
Mẫu mã đa dạng
Khảo sát một số cửa hàng kinh doanh đồ trang trí Noel trên phố Lương Văn Can, Hàng Mã, Hàng Lược... cho thấy, các mặt hàng trang trí Noel năm nay rất đa dạng, phong phú, màu sắc bắt mắt, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Một trong những đồ trang trí không thể thiếu dịp này là cây thông, vì vậy đây cũng là mặt hàng được bày bán nhiều nhất.
Các mặt hàng trang trí Noel năm nay rất đa dạng, phong phú, màu sắc bắt mắt, thu hút sự quan tâm của khách hàng |
Anh Nguyễn Văn Tuấn (Chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã) chia sẻ, những cây thông chưa trang trí chuông và đèn, loại nhỏ để bàn có mức giá dao động từ 70.000 đến 100.000 đồng; cùng loại này nếu có đồ trang trí sẽ dao động từ 150.000 – 250.000 đồng tùy vào cây trang trí nhiều hay ít. Các cây lớn hơn được bán với mức giá từ 500.000 đồng trở lên. Đặc biệt, loại cây to để trang trí ở trung tâm thương mại, nhà hàng có giá tới hơn 2 triệu đồng/cây.
|
Ngoài ra, mặt hàng như túi bông tuyết có giá từ 5.000- 12.000 đồng/túi; búp bê hình người tuyết 40.000 đồng/con; quả châu loại bé 25.000 đồng/túi gồm 6 quả, loại to nhất là 150.000 đồng/túi; vòng nguyệt quế có giá từ 150.000 - 400.000 đồng/chiếc, dây kim tuyến có giá từ 5.000 - 10.000 đồng/sợi.
Quả châu loại bé 25.000 đồng/túi gồm 6 quả, loại to nhất là 150.000 đồng/túi. |
Về trang phục cho Noel, năm nay loại váy dành cho bé gái được may từ chất liệu nhung với thiết kế mới có giá 150.000-170.000 đồng/chiếc; những chiếc váy theo mẫu mã cũ có giá thấp hơn 20.000 đồng/chiếc; quần áo người lớn 200.000-250.000 đồng/bộ; mũ ông già Noel 10.000-20.000 đồng/chiếc chất nỉ, 25.000 đồng/chiếc chất nhung.
Trang phục cho Noel, năm nay loại váy dành cho bé gái được may từ chất liệu nhung với thiết kế mới có giá 150.000-170.000 đồng/chiếc |
Hàng Việt lên ngôi
Những năm gần đây xu hướng mua sắm của người dân được thay đổi mạnh mẽ theo hướng người Việt ưu tiên dùng hàng Việt. Đặc biệt, hàng Việt Nam có nhiều mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, giá bán hợp lý và hơn hết là độ an toàn đảm bảo đã chiếm được lòng tin người tiêu dùng.
Bà Nguyễn Thị Hằng, chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã (Hà Nội) cho biết, điểm nổi bật trên thị trường Giáng sinh tại Hà Nội năm nay là hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất chiếm ưu thế với khoảng 70 - 80% thị trường, còn lại là sản phẩm của các công ty của Trung Quốc, Thái Lan sản xuất tại Việt Nam.
Phân vân không biết lựa cây thông to hay nhỏ, chị Phan Hoàng Anh (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, lần đầu đi mua cây thông Noel cho các con, chị chỉ ưu tiên chọn mua đồ trong nước sản xuất. Mặc dù màu sắc không bắt mắt như hàng Trung Quốc nhưng chị an tâm khi mua hàng Việt về cả chất lượng cũng như giá thành.
Chính vì thế, nắm bắt được tâm lý khách hàng, nhiều cửa hàng chịu khó nhập thêm hàng Việt nhiều hơn so với mọi năm.
Ngoài bán trên thị trường truyền thống, các sản phẩm trang trí Noel cũng được bán khá sôi động trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Sendo…Hay các fanpage, trang cá nhân… với mức giá cạch tranh.