Thành lập Hội đầu bếp, quảng bá ẩm thực Việt Nam đến bạn bè quốc tế
Chiều 20/4, Hiệp hội Ẩm thực TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Đại hội thành lập Hội Đầu bếp TP. Hồ Chí Minh để tôn vinh, quảng bá nền ẩm thực TP. Hồ Chí Minh riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung đến với đông đảo bạn bè quốc tế.
Theo ông Alain Nguyễn - Tân Chủ tịch Hội Đầu bếp TP. Hồ Chí Minh, việc thành lập Hội Đầu bếp TP. Hồ Chí Minh sẽ quy tụ, tập hợp được sức mạnh của đội ngũ đầu bếp vào việc chung tay quảng bá, giới thiệu ẩm thực TP. Hồ Chí Minh và ẩm thực Việt Nam nói riêng ra thế giới.
“Hiện nay, du khách quốc tế quan tâm đến văn hóa ẩm thực, lịch sử, văn hóa, con người… của TP. Hồ Chí Minh nên khi đến thành phố du khách thường tìm về các khu sầm uất ở quận 5, quận 6 để thưởng thức món ăn đặc trưng ở đây”- ông Alain Nguyễn cho biết.
Việc thành lập Hội đầu bếp sẽ góp phần quảng bá nền ẩm thực TP. Hồ Chí Minh riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung đến với đông đảo bạn bè quốc tế |
Theo bà Võ Ngọc Điệp - Trưởng Phòng Quản lý Cơ sở Lưu trú du lịch, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, tại Việt Nam, các thành phố lớn như Hà Nội, Huế và TP. Hồ Chí Minh là đại diện cho ẩm thực 3 miền đất nước.
Đối với TP. Hồ Chí Minh, bà Diệp cho biết, thành phố được xem như một trong những thành phố tiên phong đưa ẩm thực Việt lên tầm cao mới và trở thành một sản phẩm du lịch mới, tiêu biểu. Với mục tiêu hướng đến phục vụ, giới thiệu nhiều đặc sản địa phương không chỉ đến người dân thành phố mà còn du khách đến từ các vùng miền trong cả nước và du khách quốc tế, các chương trình như ngày hội du lịch, ngày hội ẩm thực, lễ hội ẩm thực hay tuần lễ ẩm thực đã được nối tiếp nhau diễn ra tại các khu vui chơi, các công viên, hay các trung tâm hội nghị. Vì vậy, việc thành lập Hiệp hội đầu bếp sẽ góp phần quảng bá ẩm thực đến với bạn bè quốc tế.
Dịp này, Hiệp hội Ẩm thực TP. Hồ Chí Minh cũng đã công bố “Chiến lược hành động nhiệm kỳ I (2023-2028); lễ ký kết “Đối tác chiến lược” Hội, Hiệp hội và doanh nghiệp đồng hành.
Theo đó, Hiệp hội giới thiệu 5 dự án trọng tâm được triển khai trong nhiệm kỳ này gồm: Dự án chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ WEB3, NFT trong ngành nghề kinh doanh truyền thông - F&B với chương trình “Mùa hè rực rỡ”; dự án Lễ hội Ẩm thực Việt Nam diễn ra trong dịp tết cổ truyền năm 2023; dự án Diễn đàn F&B Việt Nam; dự án Phát triển kinh tế đêm.
Được biết thương hiệu heo sạch 3F; nhà hàng Biển Dương; Flyfood; Công ty CP quảng cáo SHOJIKI; Công ty CP tập đoàn KIDO; Khách sạn Rex; ngân hàng Nam Á Bank là những đối tác đồng hành cùng Hiệp hội Ẩm thực TP. Hồ Chí Minh trong thời gian qua.