Thứ năm 21/11/2024 23:59

Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024: Giải pháp ngân hàng số 'vượt trội' Techcombank Mobile

Tại Hội thảo và triển lãm Smart Banking 2024, Techcombank khẳng định vị thế dẫn đầu với những giải pháp số hóa đột phá trên nền tảng Techcombank Mobile.

Ngày 29/10/2024, Hội thảo và triển lãm Smart Banking 2024 do Ngân hàng Nhà nước chủ trì đã quy tụ nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng. Tại sự kiện, Techcombank một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành với những giải pháp số hóa đột phá trên nền tảng Techcombank Mobile.

Nhờ áp dụng công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) và tự động hóa quy trình cùng nền tảng số hóa vượt trội, Techcombank đã tạo nên hệ sinh thái tài chính thông minh, linh hoạt, cho phép khách hàng quản lý tài chính cá nhân, giao dịch và đầu tư mọi lúc mọi nơi. Những công nghệ này không chỉ tăng tiện ích mà còn tạo thế mạnh vững chắc làm nên sự khác biệt không dễ sao chép của Techcombank.

Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024: Giải pháp ngân hàng số “vượt trội” Techcombank Mobile

Tại diễn đàn, chuyên gia chuyển đổi sốcủa Techcombank cũng chia sẻ hành trình Techcombank trở thành ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam, cùng những kinh nghiệm thực tiễn góp phần xây dựng chiến lược và giải pháp phát triển ngân hàng an toàn, bền vững trong tương lai số.

Ông Pranav Seth, Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi số của Techcombank nhấn mạnh “Techcombank coi công nghệ số như động lực chính để nâng cao doanh thu và lợi nhuận, từ đó góp phần thay đổi vị thế của ngân hàng. Những cải tiến trên nền tảng số của Techcombank đang góp phần mang đến trải nghiệm siêu cá nhân hóa dựa trên am hiểu sâu sắc về khách hàng. Điều này cũng giúp tối ưu trải nghiệm khách hàng trên mọi điểm chạm giao dịch với Techcombank, tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống” và theo đuổi phương châm “Khách hàng là trọng tâm” trong mọi hoạt động kinh doanh.”

Cập nhật về những kết quả nổi bật trong chuyển đổi số của Techcombank tại diễn đàn Smart Banking 2024, Ông Pranav Seth khẳng định chuyển đổi số đã đóng góp một nguồn doanh thu mới với khoảng 35% đến từ khách hàng số và các giao dịch trên kênh số, giúp Techcombank tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh này. Tính riêng quý 3/2024, Techcombank đã thu hút thêm gần 500,000 khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng phục vụ lên hơn 14,8 triệu. Trong đó, 57,4% khách hàng cá nhân gia nhập thông qua nền tảng số. Dựa trên dữ liệu và giao tiếp qua kênh số, Techcombank có thể mở rộng tương tác và xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn, từ đó thay đổi cơ bản cách vận hành, và mang lại giá trị thực sự cho khách hàng.

Ứng dụng Techcombank Mobile được giới thiệu tại sự kiện với loạt tính năng hấp dẫn: Trợ thủ tài chính cá nhân, sinh lời tự động, đổi thưởng linh hoạt Techcombank Rewards…Những ứng dụng từ trợ lý AI và công nghệ máy học (machine learning) đã tạo lập vị thế “người dẫn dắt” (game-changer) của Techcombank trong lĩnh vực quản lý gia sản với hơn 100 triệu lượt tiếp cận thông tin tư vấn trong năm 2023. Trong khi đó, “tiền tự sinh lời” đã giúp hơn 1 triệu khách hàng tối ưu 55,000 tỷ trong tài khoản và có thể sẽ phục vụ thêm 150,000 – 300,000 khách hàng mỗi tháng.

Hồng Thắm
Bài viết cùng chủ đề: Chuyển đổi số

Tin cùng chuyên mục

Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

HDBank đạt bộ ba giải thưởng tại cuộc bình chọn 'Doanh nghiệp niêm yết 2024'

Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Nhà băng 'tung' ưu đãi, ‘trợ lực’ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu dịp cuối năm

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Nguồn vốn tín dụng chính sách mở rộng cơ hội việc làm cho người dân

Tín dụng tăng 10% song sức hấp thụ vốn vẫn còn yếu