Thứ hai 18/11/2024 15:16

Tập đoàn PAN hợp tác cùng C.P. Việt Nam phát triển chuỗi giá trị ngành tôm

Tập đoàn PAN và C.P. Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cam kết hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh, khai thác tốt nhất tiềm năng thị trường, thế mạnh trong lĩnh vực kinh doanh truyền thống của mỗi bên, cũng như thúc đẩy sự phát triển bền vững của các chuỗi giá trị, trong đó có chuỗi giá trị ngành tôm.

Chia sẻ tại buổi lễ ký kết diễn ra ngày 9/12, Tổng giám đốc C.P Việt Nam - ông Montri Suwanposri cho biết: Trong suốt 20 năm qua, ngành tôm luôn đóng vai trò quan trọng trong xuất khẩu thủy sản Việt Nam, đóng góp khoảng 40- 45% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản, tương đương 3,5- 4 tỷ đô la Mỹ. Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu rất ổn định, trung bình 5% năm trong 5 năm vừa qua. Chúng tôi tin rằng, ngành tôm Việt Nam vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển, và đây vẫn sẽ là một trong những ngành mũi nhọn của tập đoàn C.P trong tương lai. “Với việc hợp tác cùng tập đoàn PAN, hai bên sẽ cùng phát triển Công ty CP Thực phẩm Sao Ta lớn mạnh và cạnh tranh hơn nữa ở các thị trường xuất khẩu”- ông Montri Suwanposri cho biết thêm.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược mang lại nhiều giá trị cộng hưởng cho cả hai doanh nghiệp

Theo đó, hai bên đồng ý hợp tác trong phát triển chuỗi giá trị con tôm, từ con giống đến bàn ăn, nhằm nâng tầm ngành tôm Việt Nam. Với thế mạnh về nuôi tôm hiệu quả và chế biến tôm chất lượng cao, Tập đoàn PAN cùng công ty thành viên cam kết sẵn sàng trong chuyển giao, chia sẻ kinh nghiệm, quy trình nuôi và chế biến tôm; ưu tiên sử dụng con giống, thức ăn, chế phẩm nuôi tôm của C.P. Việt Nam. Với thế mạnh về sản xuất tôm giống và thức ăn cho tôm, C.P. Việt Nam cam kết hỗ trợ kịp thời và đầy đủ các nguồn vật tư nuôi tôm như con giống, thức ăn, chế phẩm nuôi tôm… cho vùng nuôi của các công ty thành viên Tập đoàn PAN.

Hai bên cam kết cùng hỗ trợ Công ty CP Thực phẩm Sao Ta hoàn thiện quy trình và nâng cao hiệu quả nuôi tôm, mở rộng vùng nuôi tôm, đa dạng hóa sản phẩm đầu ra và mở rộng thị trường xuất khẩu. Đồng thời, Tập đoàn PAN và C.P. Việt Nam cũng cam kết hợp tác trong chuyển giao công nghệ, ứng dụng công nghệ nuôi tiên tiến và các ứng dụng chuyển đổi số trong nuôi trồng, chế biến thuỷ sản nói chung và ngành tôm nói riêng.

Với kinh nghiệm về con giống và thức ăn chăn nuôi của mình, C.P. Việt Nam cũng tin tưởng rằng việc kết hợp với FMC sẽ tạo ra giá trị cộng hưởng cho cả 2 doanh nghiệp. Qua đó, cùng cả nước chung tay góp sức hoàn thành mục tiêu đạt sản lượng nuôi tôm 1.15 triệu tấn/ từ nay đến năm 2025 của chính phủ. Cùng nhau chung tay phát triển FMC trở thành doanh nghiệp đầu ngành và cạnh tranh với các quốc gia xuất khẩu tôm lớn trên thế giới.

Cùng với đó, hai bên cam kết cùng hợp tác trong các hoạt động vì môi trường và cộng đồng, hướng tới 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs) đến năm 2030, phù hợp với chiến lược phát triển bền vững và nhu cầu của mỗi bên, thông qua các dự án cụ thể.

Dự án đầu tiên kết hợp giữa Tập đoàn PAN và C.P. Việt Nam là chương trình phát triển bền vững góp phần tăng diện tích che phủ rừng ngập mặn tại Đồng bằng Sông Cửu Long. Chương trình do Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) chủ trì vận hành. Hai bên cam kết cùng tham gia tài trợ và triển khai hoạt động trồng, phát triển, phục hồi rừng ngập mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long, nâng cao giá trị và sự bền vững của chuỗi giá trị thủy sản (tôm, cá tra), phối hợp với các đối tác triển khai một cách thiết thực, hiệu quả và tận dụng các nguồn lực thực hiện.

Thùy Dương

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Phân bón Cà Mau - “Doanh nghiệp vì cộng đồng” với hành trình bền bỉ hướng đến mục tiêu trung hòa carbon

AP Saigon Petro ra mắt máy thay nhớt tự động 3R dành cho xe máy

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

PV GAS CNG lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Thách thức và cơ hội của BSR với "chính sách, thị trường và xu thế mới trong kinh doanh xăng dầu"

Triển khai quản trị rủi ro tại PV Power: Hiệu quả - bền vững

PVOIL hướng đến ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học và công việc

TTC Hospitality lần thứ 2 được vinh danh Doanh nghiệp vì cộng đồng

Phân bón Cà Mau: Xe máy, nhẫn vàng sẵn sàng chờ nông dân trúng giải

PV GAS tiếp tục tỏa sáng tại giải Marathon Cà Mau 2024 – Cúp Petrovietnam

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tham quan mô hình thực hiện tốt VHDN và 5S tại PV GAS CA MAU

Tân Hiệp Phát 13 năm nỗ lực tiếp lửa sáng tạo để các tài năng trẻ khoa học phụng sự xã hội

PV GAS hỗ trợ xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Cảm Nhân, tỉnh Yên Bái

Hiện thực hóa giấc mơ ''an cư'' cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn