Danh sách bài viết
Ngân hàng Nhà nước tái triển khai biện pháp kép để 'ghìm cương' tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước sử dụng song song 2 công cụ tín phiếu và OMO để đạt “mục tiêu kép” vừa đảm bảo thanh khoản cho hệ thống, vừa giảm sức ép lên tỷ giá.
Thương hiệu Việt kể câu chuyện trên sân chơi toàn cầu
Với tầm nhìn, tư tưởng, triết lý sáng tạo, nhiều câu chuyện độc đáo đã được các thương hiệu Việt viết lên thu hút sự quan tâm lớn của độc giả thế giới.
Động thái mới sau chuyển giao bắt buộc của 2 ngân hàng '0 đồng'
Sau khi chính thức chuyển giao bắt cuộc từ ngày 17/10, hai ngân hàng 0 đồng OceanBank và CB đã có nhiều động thái mới như: như kiện toàn bộ máy, tổ chức…
Xây dựng thương hiệu nông sản Bắc Kạn
Những sản phẩm đặc sản của tỉnh Bắc Kạn như quýt, gạo bao thai Chợ Đồn, hồng không hạt,… đã tạo được thương hiệu và dấu ấn riêng trong lòng người tiêu dùng.
Đề xuất thay đổi thủ tục thu hồi giấy phép hoạt động ngân hàng
Ngân hàng Nhà nước đang đề xuất thay đổi một số quy định về hồ sơ, thủ tục thu hồi giấy phép hoạt động ngân hàng.
Tín dụng tiêu dùng 'vào mùa'
Đón mùa mua sắm lớn nhất năm, các ngân hàng, công ty tài chính cho vay tiêu dùng đang đẩy mạnh các chương trình kích cầu kéo khách hàng cá nhân.
Đề xuất quy định mới về hồ sơ, thủ tục tổ chức lại tổ chức tín dụng
Ngân hàng Nhà nước lấy ý kiến của các tổ chức, cá nhân đối với Dự thảo Thông tư Quy định điều kiện, hồ sơ, thủ tục chấp thuận việc tổ chức lại tổ chức tín dụng.
Quý cuối của năm, cuộc đua tiền gửi không kỳ hạn ngày càng gay cấn
Cuộc đua thu hút tiền gửi không kỳ hạn (CASA) giữa các ngân hàng đang ngày càng 'nóng' hơn trong quý cuối cùng của năm 2024.
Thấy gì từ tiến độ giải ngân các gói tín dụng ưu đãi?
Ngân hàng Nhà nước thông tin, hàng trăm ngàn tỷ đồng vốn vay ưu đãi lãi suất đã được giải ngân theo nhu cầu và kiến nghị cấp bách của người dân, doanh nghiệp.
Lạng Sơn: Xuất nhập khẩu cán đích sớm
Đến thời điểm hiện tại, tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn đạt khoảng 52,9 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023.
3,6 triệu học sinh mầm non được đào tạo về an toàn giao thông
Dự kiến trong năm học 2024 - 2025 sẽ có khoảng 3,6 triệu em nhỏ thuộc hơn 15.000 trường mầm non trên toàn quốc được học và thực hành về an toàn giao thông.
Thấy gì từ những hoạt động nổi bật của các thương hiệu trên mạng xã hội trong tháng 9/2024?
Tháng 9/2024, các thương hiệu trong và ngoài nước đã có nhiều hoạt động quảng bá và được khách hàng thảo luận rất sôi động trên mạng xã hội.
Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển thương mại, tạo cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng
Sau hơn 3 năm triển khai Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tỉnh Bắc Kạn đã đạt nhiều kết quả tích cực.
Triển khai xác thực sinh trắc học, số lượng vụ lừa đảo đã giảm đến 50%
Sau hơn 3 tháng triển khai xác thực sinh trắc học, số lượng vụ lừa đảo đã giảm đến 50%, số lượng tài khoản nhận tiền lừa đảo cũng giảm trên 70%.
Áp lực đáo hạn trái phiếu vẫn ‘đè nặng’ trên vai doanh nghiệp
Theo thống kê, trong quý 4/2024 sẽ có khoảng hơn 76.700 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ phải đáo hạn, tăng 99,1% so với quý 3/2024.