Chủ nhật 24/11/2024 01:42

Supe Lâm Thao và khát vọng đưa phân bón Việt chinh phục thị trường quốc tế

Ngày 4/10/2023, Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã xuất bán 75 tấn Supe lân Lâm Thao sang thị trường Nhật Bản.

Từ chinh phục thị trường khó tính Nhật Bản

Đây không phải là lần đầu tiên, phân bón của Supe Lâm Thao được “hiện diện” trên đất Nhật Bản - nơi được coi là thị trường khó tính nhất thế giới.

Lô hàng Supe lân Lâm Thao xuất khẩu sang Nhật Bản ngày 4/10/2023

Phân bón của Supe Lâm Thao đã “đặt chân” lên xứ sở hoa anh đào từ năm 2010. Từ đó đến nay, phân bón của Supe Lâm Thao ngày càng được người nông dân Nhật Bản ngày càng tin tưởng và tiếp tục sử dụng.

Nhật Bản được đánh giá là một trong những thị trường khó tính nhất thế giới, bất kỳ sản phẩm nào được thị trường này chấp nhận coi như đã được cấp một tấm vé thông hành để vào các thị trường khá. Để khẳng định thương hiệu “ba nhành lá cọ xanh” trên thị trường Nhật Bản, Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã không ngừng cải tiến kỹ thuật đáp ứng yêu cầu khắt khe của đối tác. Đơn cử, ngoài những tiêu chuẩn về chất lượng như hàm lượng dinh dưỡng lân hữu hiệu phải đạt ít nhất 17,5%, lân hữu hiệu tan trong nước đạt 13% trở lên, độ ẩm <4%>Chúng tôi đã tiếp nhận, tiến hành phân tích và kiểm tra các mẫu sản phẩm phân bón của quý công ty. Kết quả phân tích tại Nhật Bản cho thấy sản phẩm phân bón Lâm Thao đáp ứng đầy đủ các yếu tố kỹ thuật, chất lượng và môi trường để có thể lưu hành và sử dụng trên thị trường Nhật Bản”.

Lô hàng Supe lân Lâm Thao xuất khẩu sang Nhật Bản đúng dịp xuân mới 2022, khởi đầu cho một năm mới với nhiều thách thức và cơ hội trong việc chinh phục thị trường nước ngoài.

Ngày 6/1/2022, đúng vào dịp xuân mới, Supe Lâm Thao cũng đã xuất khẩu những lô phân bón sang thị trường Nhật Bản, khởi đầu cho một năm mới với nhiều thách thức và cơ hội mới trong việc chinh phục thị trường nước ngoài, tiếp tục khẳng định vị thế của Công ty Lâm Thao trong lĩnh vực sản xuất phân bón trong nước và quốc tế.

Đất nước Nhật Bản có đặc thù là điều kiện tự nhiên không mấy thuận lợi; diện tích đất tự nhiên của Nhật Bản khoảng 378.000 km2. Trong đó, đất nông nghiệp chỉ chiếm khoảng 14% lãnh thổ. Phần lớn trong số đó lại là địa hình dốc, đồi, núi… Tuy nhiên, nền nông nghiệp Nhật Bản với phương pháp hiện đại, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất đã đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu với những sản phẩm nông nghiệp có chất lượng hàng đầu thế giới như: Dưa lưới, táo Fuji, dâu, nho, đào… Để có được những thành công đó, ngoài áp dụng khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất thì vật tư phân bón cũng là một mặt hàng đặc biệt được coi trọng.

Chính vì thế, việc phân bón của Supe Lâm Thao được người tin dùng ở Nhật Bản là một minh chứng về chất lượng và thương hiệu trên thị trường thế giới.

Đến câu chuyện khát khao đưa phân bón Việt chinh phục thị trường quốc tế

Không chỉ khẳng định tên tuổi và thương hiệu tại thị trường khó tính nhất thế giới là Nhật Bản, phân bón Supe Lâm Thao đã và đang tiếp tục con đường chinh phục các thị trường cũng không kém phần “khốc liệt” hơn là Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc). Bên cạnh đó là những thị trường như Lào, Malaysia...

160 tấn Supe lân Lâm Thao xuất khẩu sang Hàn Quốc vào tháng 4/2022

Liên tục trong 3 năm liền (2021 - 2022 - 2023), Supe Lâm Thao đã nghiên cứu và đưa ra thị trường các sản phẩm phân bón tiên tiến mới như phân hữu cơ khoáng và Supe lân vi sinh Lâm Thao, phân bón NPK-S Lâm Thao thế hệ mới... đạt chất lượng cao, phù hợp với xu hướng của nền nông nghiệp xanh. Chính vì thế, phân bón của Supe Lâm Thao đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực và sự đón nhận từ thị trường quốc tế.

Vào tháng 4/2022, 160 tấn sản phẩm Supe lân của Supe Lâm Thao cũng được xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc - một trong những đất nước nổi tiếng phát triển kỹ nghệ hiện đại.

Đoàn công tác của Supe Lâm Thao thăm và làm việc cùng đối tác tại Đài Loan (Trung Quốc) vào tháng 5/2023

Tiếp đó, tháng 10/2022, Supe Lâm Thao cũng tiếp tục chinh phục thêm một thị trường khó tính, đó là Đài Loan (Trung Quốc). Đây là nơi nền nông nghiệp phát triển và đòi hỏi rất cao về chất lượng trong việc sử dụng phân bón.

Đối với Đài Loan (Trung Quốc), phát triển nông nghiệp hữu cơ gắn với du lịch chính là nền tảng giúp nơi này phát triển kinh tế toàn diện. Đài Loan vốn nối tiếng với các sản phẩm như dứa Bình Đông, ổi ruột đỏ và táo Cao Hùng, mãng cầu dai Đài Đông…

Việc tiếp tục xuất khẩu phân bón tới một thị trường định hướng phát triển một nông nghiệp xanh, sạch, bền vững, nâng tầm giá trị nông sản như Đài Loan một lần nữa khẳng định chất lượng, uy tín tuyệt đối của sản phẩm phân bón Supe Lâm Thao trên trường quốc tế.

Tính riêng trong năm 2022, Supe Lâm Thao đã xuất khẩu hơn 3.000 tấn phân bón đi các nước bao gồm Supe lân và NPK-S.

Mặc dù đây chưa phải là một con số quá lớn, nhưng những thị trường phân bón có sự hiện diện của Supe Lâm Thao như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) là một minh chứng cho thương hiệu uy tín của phân bón Supe Lâm Thao trên thị trường quốc tế.

Theo đánh giá của các thị trường mà phân bón Supe Lâm Thao đã “hiện diện”, phân bón của Supe Lâm Thao có nhiều ưu điểm nổi bật như giúp cây trồng sinh trưởng, phát triển nhanh, cho năng suất cao, chất lượng tốt… đáp ứng được tiêu chuẩn lựa chọn của các thị trường nước ngoài.

Được biết, Nhật Bản và Hàn Quốc hay cả Đài Loan (Trung Quốc) là những thị trường khó tính nhất thế giới. Ở đó, chỉ những sản phẩm tinh túy nhất, sạch sẽ nhất mới có cơ hội được lựa chọn. Sản phẩm phân bón Supe lân Lâm Thao đáp ứng đầy đủ các yếu tố kỹ thuật, chất lượng, môi trường và vinh dự được thị trường các nước trên đón nhận, tín nhiệm sử dụng trong nhiều năm qua. Đây là niềm vinh dự và tự hào của công ty trên bước đường chinh phục thị trường nước ngoài, tiếp tục khẳng định vị thế của Supe Lâm Thao trong lĩnh vực sản xuất phân bón trong nước và quốc tế.

Nguyễn Duyên
Bài viết cùng chủ đề: SupeLâm Thao

Tin cùng chuyên mục

ACCA và PwC Việt Nam 'bắt tay' cùng phát triển bền vững ngành kế toán

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững

PV GAS tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh sản phẩm khí khu vực Bắc Bộ

JTI Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất của Anphabe

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Bảo hiểm Quân đội ra mắt giao diện website mới, nâng tầm dịch vụ khách hàng

GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

ROX Group được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp

PC Thừa Thiên Huế: Trao giải, giấy chứng nhận Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024

Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

DNP Water thu về gần 1.600 tỷ đồng từ thoái vốn, đầu tư vào dự án Sông Tiền 1

PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

PC Thừa Thiên Huế: Tự động xử lý mất kết nối thiết bị đóng cắt có điều khiển xa

Sữa Cô Gái Hà Lan thăng hạng vượt bậc trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.

Colos IgGold: Thêm lựa chọn chăm sóc sức khỏe chủ động của Care For Việt Nam

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giành cú đúp giải thưởng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11