Thứ năm 07/11/2024 23:31

Supe Lâm Thao được vinh danh tại Giải thưởng Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam 2024

Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao vừa được vinh danh tại Giải thưởng Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam 2024.

Cụ thể, tại Giải thưởng lần này, Supe Lâm Thao được vinh danh trong hạng mục Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ 4.0 tại Lễ biểu dương Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam (Industrie 4.0 Awards) lần thứ 3.

Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao được vinh danh trong hạng mục: Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ 4.0.

Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam lần thứ 3 do Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số thuộc Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam tổ chức tại Hà Nội, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao được vinh danh “TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam - I4.0 Awards” lần thứ 3 năm 2024.

Đó là giải pháp “Thiết kế và xây dựng phương án áp dụng Tem thông minh QR code trong công tác quản lý vòng đời sản phẩm phân bón Lâm Thao”.

Supe Lâm Thao là doanh nghiệp sản xuất phân bón đầu tiên ở Việt Nam sử dụng tem thông minh có gắn mã QR cho sản phẩm.

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty nhận biểu trưng của Chương trình

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cho biết: Qua nhiều giai đoạn thử nghiệm, khảo nghiệm thực tế, chọn vị trí gắn tem sao cho phù hợp để không bị bong tróc, lựa chọn phương thức gắn tem, bộ phận kỹ thuật của công ty đã phối hợp với đối tác để thực hiện việc đưa tem thông minh lên bao bì sản phẩm.

Việc áp dụng tem thông minh có gắn mã QR code vào bao bì đã mang lại hiệu quả giúp doanh nghiệp hạn chế được tình trạng hàng giả mạo thương hiệu và thuận lợi cho công tác bán hàng.

Chứng nhận Giải pháp “Thiết kế và xây dựng phương án áp dụng Tem thông minh QR code trong công tác quản lý vòng đời sản phẩm phân bón Lâm Thao”.

Tem thông minh có gắn mã QR code được dán vào bao bì sản phẩm và người sử dụng có thể kiểm tra các thông tin qua hai con tem được khâu dán bên ngoài và bên trong bao bì.

Người dùng có thể kích hoạt tem dán bên ngoài thông qua việc dùng điện thoại thông minh chụp, quét để truy xuất nguồn gốc sản phẩm; mã vùng bán hàng, mã khách hàng; hướng dẫn sử dụng sản phẩm, ngày xuất hàng, tên sản phẩm, tên công ty, sản phẩm chính hãng,...

Mỗi bao sản phẩm được gắn một mã duy nhất đi theo sản phẩm từ khi xuất hàng đến khi được sử dụng. Để chắc chắn là hàng chính hãng, sau khi kiểm tra thông tin tem bên ngoài, người dùng có thể kiểm tra thêm nội dung ở tem bên trong với các thông tin, nội dung tương tự như tem bên ngoài.

Theo ông Nghĩa, trước đây để phân biệt mã vùng, mã khách - phân vùng bán hàng Supe Lâm Thao thực hiện thủ công bằng cách đóng dấu bằng mực lên bao, dễ bị tẩy xóa dẫn đến xâm lấn vùng bán, ảnh hưởng đến hiệu quả bán hàng.

Công nhân sử dụng máy kiểm tra mã QR trên sản phẩm phân bón Lâm Thao

Đến nay, với việc sử dụng con tem thông minh, người nông dân không chỉ truy xuất thông tin sản phẩm, các tính năng, công dụng, hướng dẫn sử dụng và đặc biệt là phân loại mã vùng, mã khách hàng đặc biệt giúp Supe Lâm Thao ngăn chặn được hiệu quả tình trạng phân bón giả mạo nhãn hiệu.

Giải pháp lần đầu tiên được áp dụng thực hiện cho tất cả các sản phẩm phân bón của Công ty từ ngày 01 tháng 01 năm 2021. Tem được thiết kế có gắn mã QR code phù hợp, đáp ứng điều kiện sản xuất thực tế của Công ty với số lượng lớn, tạo thuận lợi cho công tác quản lý từ sản xuất, lưu kho, lưu thông, tiếp thị và khuyến mại các sản phẩm phân bón Lâm Thao trên thị trường; xác thực hàng chính hãng, đảm bảo cung cấp sản phẩm phân bón Lâm Thao chính hiệu đến tận tay người tiêu dùng.

Từ khi đưa vào sử dụng cho đến nay, Tem thông minh QR code không những giúp Công ty Supe Lâm Thao tăng sản lượng tiêu thụ phân bón mà còn góp phần quan trọng trong công tác quản trị doanh nghiệp; khẳng định, nâng cao uy tín thương hiệu sản phẩm phân bón Lâm Thao trên thị trường; đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng và bà con nông dân trong cả nước.

PV
Bài viết cùng chủ đề: SupeLâm Thao

Tin cùng chuyên mục

OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Vinalink Group: Hành trình lan tỏa yêu thương và thực hiện trách nhiệm cộng đồng

PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng 26,5% trong tháng 10

Cuộc thi Nhập vai 2024: Khi cảm xúc là 'điểm tựa' chạm đến trái tim khách hàng

Supe Lâm Thao là một trong những nhân tố giúp ngành chè Việt Nam phát triển bền vững

Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Coteccons được vinh danh 'Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024'

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và GEAPP hợp tác chuyển dịch năng lượng xanh

Tôn Đông Á - 26 năm hành trình 'cùng xây cuộc sống xanh'

Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2

ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Giữ gìn và phát triển nghề truyền thống miến dong sạch Quyền Thiết - Làng So

FSEL: Học ngoại ngữ tương tác cùng AI dành cho người Việt

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel