Chủ nhật 04/05/2025 14:48

Sữa chua Vinamilk: 20 năm, 90% thị phần

20 năm kể từ khi ra đời, những hộp sữa chua của Vinamilk giờ đây đã trở nên quen thuộc trong mỗi gia đình người Việt. Gầy dựng nên 90% thị phần sữa chua, với các dòng sản phẩm đa dạng, liên tục có sản phẩm mới… là một hành trình với những nỗ lực không ngừng của Vinamilk để mang lại giá trị cao nhất cho người tiêu dùng.

 - Đúng sản phẩm, đúng thời điểm

Năm 1993, lần đầu tiên sản phẩm sữa chua Vinamilk đến với người tiêu dùng Việt Nam. Những hũ sữa chua dùng vỏ nhựa được bọc màng kín sử dụng một lần, bao bì thiết kế hiện đại và trên hết là hương vị mới mẻ, cảm giác an toàn, đã khiến cho người tiêu dùng thời ấy đón nhận nhanh chóng.

Bởi khi đó, hầu hết sữa chua trên thị trường được làm bằng phương pháp thủ công, đựng trong các lọ thuỷ tinh hay hũ nhựa, sử dụng lại nhiều lần, men làm sữa chua thủ công là men gây, nghĩa là dùng men của đợt sữa chua này để làm cho đợt sau và đến lúc nào đó men không còn hoạt tính nữa. Trong khi đó, men để làm sữa chua Vinamilk là loại men nhập từ Đan Mạch với 99,9% thành phần đúng loại men mong muốn.

Sau ba tháng ra mắt sản phẩm sữa chua, Vinamilk đã thu hồi vốn. Ông Nguyễn Quốc Khánh – giám đốc điều hành sản xuất nhớ lại: “Khi tìm hiểu về sản phẩm sữa chua, chúng tôi đã xác định đây là sản phẩm của tương lai, phục vụ cho nhu cầu sức khoẻ, ngon miệng đối với người tiêu dùng. Thành công mà chúng tôi có được từ những ngày đầu đó là người tiêu dùng đã chen nhau xếp hàng mua sữa chua và đích thân ban giám đốc xuống bán hàng để phục vụ kịp nhu cầu của mọi người, mặc dù lúc ấy Việt Nam đã theo cơ chế thị trường, sản phẩm tiêu dùng phong phú hơn nhiều”.

Sản phẩm mới và ghi dấu ấn

20 năm phát triển ngành hàng sữa chua, trên nền tảng quy trình sản xuất tuân thủ nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn quốc tế như HACCP, ISO, Vinamilk không ngừng cho ra những dòng sản phẩm sữa chua mới.

Mỗi sản phẩm sữa chua của Vinamilk đều hướng đến phục vụ một đối tượng khách hàng cụ thể. Thời điểm hiện tại, các sản phẩm sữa chua Vinamilk đa dạng, gồm có: sữa chua Vinamilk có đường hương vị truyền thống, sữa chua không đường được sản xuất dành cho đối tượng ăn kiêng, người bị tiểu đường, sữa chua Vinamilk Kefir kích thích hệ thống miễn dịch, gây ức chế các vi khuẩn có hại; sữa chua ăn Vinamilk Probi được bổ sung men vi sinh sống Probiotics giúp tăng cường khả năng miễn dịch; sữa chua Vinamilk Probeauty giúp làn da trở nên săn chắc và căng mịn; sữa chua Vinamilk Susu dành cho trẻ em được bổ sung thêm Probiotics và chất xơ giúp kích thích hệ tiêu hoá và tăng cường hệ miễn dịch cho bé.

Ông Nguyễn Quốc Khánh cho biết: “Doanh số sữa chua của Vinamilk thời gian tới có thể đạt 30% tổng doanh thu của toàn công ty. Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ chuẩn bị có “siêu” nhà máy về sữa chua, chuyên sản xuất sữa chua và “siêu” nhà máy về sữa nước bên cạnh “siêu” nhà máy sản xuất sữa bột cho trẻ em mà Vinamilk đã có”.

Mới đây, nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngành hàng sữa chua, Vinamilk đã cho ra mắt sản phẩm sữa chua làm từ sữa tươi 100%. Đây là sản phẩm dành cho những người tiêu dùng luôn đòi hỏi sản phẩm có chất lượng cao, chuộng sự thuần khiết. Sữa chua từ sữa tươi 100% Vinamilk được làm từ sữa bò tươi nguyên chất 100%. Với quy trình sản xuất, công nghệ hiện đại, áp dụng quá trình lên men tự nhiên từ loại men sữa chua cao cấp, sữa chua từ sữa tươi 100% Vinamilk giữ được trọn vẹn dưỡng chất tự nhiên, có hương vị thơm ngon và tốt cho sức khoẻ, vóc dáng.

Theo SGTT

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh

TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

Giảm thuế VAT giúp doanh nghiệp duy trì mạch sản xuất

PC Huế: Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai: Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025

Đảng bộ EVNNPT bước vào nhiệm kỳ mới với khí thế mới

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Petrolimex Sài Gòn và huyện Nhà Bè bàn giao 2 căn nhà cho hộ cận nghèo

Petrolimex nỗ lực hoàn thành các mục tiêu lớn năm 2025

PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

Thủy điện Trung Sơn sẵn sàng huy động tối đa công suất cho mùa khô 2025

Delta Group không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế hàng đầu

Hồng Châu Yến và dấu hỏi sau những lọ yến 'thuần Việt'

Rạng Đông vươn mình bứt phá trong kỷ nguyên công nghệ số

Bình Định: Đưa điện lưới đến với người dân làng Canh Tiến

Mondelez Kinh Đô đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam

Liên kết lỏng lẻo, doanh nghiệp Việt khó vươn xa