Chủ nhật 11/05/2025 12:15

Sẽ có đoàn kiểm tra về giá, phụ thu vận chuyển container

Tổ công tác kiểm tra về giá, phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa container bằng đường biển vừa được Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) thành lập nhằm kiểm tra việc chấp hành quy định về niêm yết giá, phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa container bằng đường biển.

Theo đó, tổ công tác sẽ có nhiệm vụ kiểm tra về giá, phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa container bằng đường biển theo quy định tại Nghị định số 146/2017/NĐ-CP của Chính phủ về niêm yết giá, phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa container bằng đường biển. Tổ công tác cũng sẽ xử lý hành vi vi phạm theo quy định tại Nghị định số 142/2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải.

Việc tăng giá container đã gây nhiều thiệt hại cho doanh nghiệp xuất khẩu. Ảnh minh họa

Được biết, Cục Hàng hải Việt Nam đã ban hành Quyết định thành lập tổ công tác gồm 13 thành viên. Trong đó, ông Hoàng Hồng Giang, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam làm tổ trưởng. Hai tổ phó là ông Nguyễn Công Bằng, Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ Giao thông Vận tải) và ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương).

Trước đó, Bộ Công Thương đã phối hợp cùng Bộ Giao thông Vận tải làm việc với chủ tàu và các chủ hàng ở hai miền Nam, Bắc đồng thời có báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ. Về vấn đề này, cuối tháng 1/2021, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao các Bộ Giao thông Vận tải, Tài chính nghiên cứu, xử lý báo nêu về giải pháp hạ nhiệt giá cước tàu biển đang tăng cao.

Sau chỉ đạo của Thủ tướng, các doanh nghiệp cho biết, cước thuê container rỗng đã “đứng” lại nhưng giữ nguyên ở mức cao chứ không giảm. Do vậy, doanh nghiệp đang mong mỏi sắp tới các Bộ, ngành sẽ có những giải pháp quyết liệt hơn nữa để góp phần hạ nhiệt giá cước thuê container xuất khẩu, tránh ảnh hưởng tới xuất khẩu chung của Việt Nam trong năm 2021.

Liên quan đến những nội dung này, Báo Công Thương đã liên tục đăng tải nhiều tin, bài về việc doanh nghiệp gặp khó khăn trong hoạt động xuất khẩu khi thiếu container rỗng đóng hàng cũng như sự tăng giá bất hợp lý của giá cước container.

Mai Ca

Tin cùng chuyên mục

Bắc Giang: Triệt phá đường dây sản xuất mỹ phẩm giả cực lớn

Công an Lạng Sơn thông tin việc bắt Tiktoker Lê Việt Hùng

Công ty Cà phê Ea Sim bị cưỡng chế thuế

Cưỡng chế thuế Chi nhánh Công ty hữu nghị Quốc tế

Bạc Liêu: Rà soát các dự án cây xanh để phục vụ điều tra

Đồng Nai: Xử phạt, buộc di dời nhà máy Bibica và Vinacafé Biên Hoà

Ba doanh nghiệp ở Tuyên Quang bị cưỡng chế do nợ thuế

Cưỡng chế thuế Công ty Ngọc Linh Quảng Nam tại Đắk Nông

Đối tượng Lê Việt Hùng bị bắt sau loạt bài phản ánh của Báo Công Thương

Đồng Nai: Chi nhánh Cao su Miền Nam bị xử phạt 720 triệu đồng

Hai doanh nghiệp tại Yên Bái bị cưỡng chế do nợ thuế

Thông tin mới nhất vụ Chu Thanh Huyền bị tố: Không liên quan, vẫn bán hàng mạnh

Thanh Hóa xử phạt Công ty Thần nông Thanh Hóa vi phạm về phòng cháy, chữa cháy

Cưỡng chế thuế Công ty Landscape Việt Mỹ tại Thanh Hóa

Đà Nẵng cưỡng chế tháo dỡ 7 ki-ốt ven biển

Cưỡng chế thuế Chi nhánh Xăng dầu Tây Nam S.W.P tại Long An

Cưỡng chế thuế Công ty Nạo vét và Xây dựng Đường thủy

Công ty Sản xuất Tân Thành bị cưỡng chế thuế

Quản lý thị trường kết luận vụ Chu Thanh Huyền bán mỹ phẩm không tem nhãn

Cần Thơ: Tạm hoãn xuất cảnh nhiều đại diện doanh nghiệp