Ông Dhep Vongvanich, Giám đốc điều hành quốc gia Tập đoàn SCG tại Việt Nam và ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội tại buổi họp báo |
Được biết, điều này cũng phù hợp với chiến lược phát triển bền vững toàn cầu của SCG với mục tiêu là phát triển con người. Gói tài trợ song hành với trách nhiệm xã hội của SCG nhằm nâng cao tiêu chuẩn của các câu lạc bộ bóng đá, từ đó khuyến khích người dân địa phương tham gia luyện tập bóng đá một cách chuyên nghiệp đồng thời cổ vũ lối sống lành mạnh trong cộng đồng.
Ông Dhep Vongvanich, Giám đốc điều hành quốc gia Tập đoàn SCG tại Việt Nam, cho biết: “Dựa trên nguyên tắc phát triển bền vững, SCG luôn chú trọng đóng góp cho cộng đồng địa phương nơi chúng tôi hoạt động và thể thao là một trong những lĩnh vực được tập đoàn ưu tiên hỗ trợ. Sự hợp tác với Hanoi FC đã khẳng định quyết tâm của SCG trong việc nâng tầm bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam thông qua các tiêu chuẩn bóng đá trình độ cao”.
Theo đó, SCG sẽ là nhà tài trợ chính cho Hanoi FC, thương hiệu SCG sẽ xuất hiện trên áo và trang phục khác của đội bóng. Bên cạnh đó, SCG cũng hỗ trợ câu lạc bộ trong việc nâng cao trình độ quản lý, chất lượng kỹ thuật cũng như quảng bá hình ảnh của câu lạc bộ thông qua các hoạt động tiếp thị tích cực hơn. Theo kế hoạch, Hanoi FC sẽ hợp tác với SCG mang tới một chuỗi hoạt động “Đá bóng và chia sẻ” nhằm trang bị kiến thức nền tảng về bóng đá cho các thanh thiếu niên ở Việt Nam.
Tuy là gương mặt mới trong việc tài trợ cho thể thao Việt Nam nhưng ở khu vực Đông Nam Á, SCG có nhiều đóng góp đáng kể cho sự phát triển của thể thao khu vực. Tập đoàn này là nhà tài trợ thương hiệu của CLB bóng đá Thái Lan Muangthong United, thành lập Học viện Cầu lông ở Thái Lan. Năm ngoái, vào dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan, tập đoàn này đã tổ chức thành công trận đấu giao hữu giữa đội bóng SCG Muangthong United và Becamex Bình Dương, thu hút hơn 14.000 người hâm mộ đến sân vận động Thống Nhất.