Satori cùng đối tác “Vững tay chèo, vượt thử thách”
Tình hình dịch Covid-19 vừa qua có ảnh hưởng như thế nào đến tình hình sản xuất kinh doanh của Satori, thưa bà?
Bản thân công ty và nhiều doanh nghiệp đã nhận thấy tác động của nó rất lớn, không chỉ đến nền kinh tế chung hay hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Nhưng trong “nguy có cơ”, dịch Covid-19 là cuộc khủng hoảng nhưng cũng là cơ hội để Satori chậm lại một nhịp, điều chỉnh chiến lược kinh doanh linh hoạt và chủ động ứng biến trước những thay đổi để phát triển bền vững.
Bà Lê Thị Vân Thảo- Giám đốc Công ty CP Đầu tư Thương mại Satori |
Với lĩnh vực kinh doanh là nước tinh khiết, những sản phẩm của chúng tôi trong mùa dịch vẫn có sức tiêu thụ ổn định nên ưu tiên hàng đầu là kiểm soát việc phân phối hàng hóa, chuỗi cung ứng để ưu tiên có đầy đủ hàng hóa đến tay người tiêu dùng, nhất là vùng dịch. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đẩy mạnh nghiên cứu phát triển sản phẩm mới tốt cho sức khỏe nhằm đa dạng hóa danh mục sản phẩm. Khi dịch bệnh đã được kiểm soát và thiết lập tình trạng bình thường mới, chúng tôi liền cho ra mắt dòng sản phẩm cung cấp năng lượng và bổ sung vitamin để đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Về nội bộ, công ty chú trọng hơn đến chăm lo sức khỏe cho cho nhân viên trong mùa dịch. Không chỉ tặng nước tinh khiết hoàn lưu khoáng Satori bổ sung khoáng chất tự nhiên cho cơ thể, tất cả các nhân viên Satori đều được tặng thêm nước ép trái cây Aura, nước tăng lực Aura ít đường bổ sung nhân sâm và Vitamin, nước mật ong để tăng sức đề kháng, bồi bổ cơ thể… đồng thời trả lương đúng hạn cho người lao động.
Ngoài ra, toàn bộ tập thể nhân viên luôn theo dõi diễn biến mới nhất từ Chính phủ, tuân thủ quy định, các hướng dẫn từ cơ quan chức năng và triển khai các biện pháp phòng ngừa và quản lý rủi ro từ văn phòng đến nhà máy nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho đội ngũ nhân viên. Chính sức mạnh tập thể, tính kỷ luật cao cũng như sự linh hoạt để thích ứng như tinh thần “Chiến binh nước” đã giúp chúng tôi vượt sóng thử thách của đợt dịch Covid-19 vừa qua.
Sản phẩm của Satori được đông đảo khách hàng tin dùng |
Được biết, tuy là một thương hiệu mới nhưng Satori hiện nay đã lọt vào Top 5 thương hiệu nước tinh khiết trên thị trường và tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 2 chữ số. Điều gì đã làm nên kỳ tích này, thưa bà?
Tôi không cho rằng đây là kỳ tích mà chỉ nghĩ rằng sự mong đợi của mình đã bước đầu có kết quả. Ngoài sự nỗ lực hết mình, đồng lòng gắn kết của tất cả tập thể nhân viên Satori, thành công bước đầu này có thể nói đến từ tinh thần luôn đổi mới, sáng tạo và đặt chất lượng, sự hài lòng của khách hàng làm tiêu chí hàng đầu.
Mặt khác, chúng tôi đã không ngừng đầu tư và cải tiến công nghệ sản xuất cũng như đầu tư vào đội ngũ nhân lực đảm bảo sản phẩm của doanh nghiệp có thể đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế toàn cầu HACCP và FSSC 22000. Cụ thể, Satori tiên phong áp dụng công nghệ hoàn lưu khoáng sRO đầu tiên tại Việt Nam giúp giữ lại một hàm lượng khoáng tự nhiên có sẵn, tốt cho sức khỏe. Chất lượng nước được kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu đầu vào đến khâu thành phẩm qua việc áp dụng quy trình 8 bước siêu tinh lọc, trong đó nổi bật nhất là màng siêu lọc UF (Ultra Filtration) nhỏ đến 0,01 micron đến từ Nhật Bản cho chất lượng nước tinh sạch, mát lành tự nhiên. Nhà máy Satori là mô hình nhà máy mở và chúng tôi cho triển khai thường xuyên các chuyến tham quan, để người tiêu dùng có quyền được biết về những sản phẩm họ đang sử dụng
Satori cũng là đơn vị tiên phong thực hiện nhãn dán cao cấp cho bao bì nhằm mang đến hình ảnh hiện đại, chỉnh chu cho từng chai nước mà hiện đang được người tiêu dùng rất thích. Dòng sản phẩm bình 20 lit còn có điểm độc đáo là có tay cầm để người tiêu dùng dễ thay bình nước khi dùng hết, cho dù là phái yếu. Tất cả ý kiến đóng góp của NTD đều rất quan trọng và là trung tâm trong mọi hành động của Satori.
Chặng đường phía trước sẽ là hành trình dài, rất dài của Satori để tiếp tục chinh phục trái tim người tiêu dùng Việt nhưng tôi tin “cứ đi rồi sẽ đến” miễn là mình có lòng tin, sự chân thành và tình yêu thương trong việc giúp người tiêu dùng có thêm một cơ hội lựa chọn sản phẩm chất lượng, an toàn và tốt cho sức khỏe. Đó cũng là giá trị mà Satori muốn hướng tới lâu dài trong việc kinh doanh.
Bà thường ví công ty giống như một con thuyền, vậy, với những thành công trên đây, trong vai trò vị trí “thuyền trưởng”, bà có tự tin sẽ chèo lái con thuyền Satori tiếp tục vượt qua sự cạnh tranh khốc liệt đầy khó khăn trước mắt hay không?
Dù có điểm xuất phát tốt nhưng trước thị trường đầy cạnh tranh và thay đổi nhanh, nếu chúng tôi không dẫn dắt thành công quá trình thay đổi thì sẽ tụt hậu. Tôi quan niệm thay đổi không có nghĩa là cứ phải tăng tốc, làm nhiều lên hay thay đổi văn hóa doanh nghiệp mà chính là vượt lên những giới hạn thử thách của chính mình.
Quan trọng nhất vẫn là yếu tố con người. Một người lãnh đạo phải xây dựng được một đội ngũ gồm những người còn giỏi hơn mình và người quản lý cấp dưới lại tiếp tục tìm kiếm những cá nhân giỏi hơn họ.
Nếu công ty là một con thuyền, người thuyền trưởng không phải là người lái tàu giỏi nhất nhưng là người biết xác định hướng đúng, làm gương, truyền cảm hứng để mọi thuyền viên cùng gắn kết, vững tay chèo và đồng lòng chèo về một đích đến. Giờ đây, thách thức của chúng tôi là làm sao phát triển được thêm nhiều hơn sản phẩm mới, tốt cho sức khỏe cho người dùng Việt Nam
Được biết công ty Satori luôn tích cực tham gia vào hoạt động hỗ trợ cộng đồng cũng như cá nhân bà cũng tài trợ cho rất nhiều chương trình từ thiện. Đây có phải là một trong những định hướng của Bà để xây dựng DN bền vững?
Để Satori có những thành quả như ngày nay là nhờ ngay từ đầu, chúng tôi xác định theo hướng phát triển bền vững. Satori luôn đồng cam kết hành động vì một cộng đồng khỏe mạnh hơn. Không chỉ có các chương trình chung sức cùng cơ quan chức năng để vượt qua Covid-19 hay cứu trợ người dân trong thiên tai, bão lũ gần đây, các hoạt động nhằm khích lệ cộng đồng hướng tới phong cách sống khỏe và xanh cũng là kim chỉ nam trong chiến lược hành động của chúng tôi.
Tôi xác định, kinh doanh là mình không chỉ nghĩ đến mình, đến lợi nhuận công ty mà còn nghĩ cho cộng đồng, đối tác kinh doanh trên tinh thần cùng thắng, cùng chia sẻ. Chính vì điều này, có thể, đôi khi làm Satori đi chậm hơn mong đợi, nhưng tôi tin, chúng tôi sẽ đi được xa hơn và lâu dài hơn. Tất cả nhân viên Satori và đối tác, cùng nhau “vững tay chèo “ vượt thử thách.
Xin cảm ơn bà!