Saigon Co.op: Khơi dậy sức mạnh từ phong trào thi đua
Saigon Co.op tuyên dương các gương điển hình tiên tiến năm 2014 |
Theo bà Nguyễn Thị Hạnh - Tổng giám đốc Saigon Co.op, năm 2015, Saigon Co.op tập trung vào hoạt động theo mô hình Luật Hợp tác xã sửa đổi và bổ sung; thực hiện năm cuối kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015, tiến tới Đại hội thi đua, yêu nước cấp thành phố và quốc gia. Theo kế hoạch, năm 2015, Saigon Co.op phấn đấu doanh thu đạt mức 26.190 tỷ đồng; phát triển mới 6 Co.opmart, 30 Co.op Food, 1 Co.opXtra và 1 Trung tâm thương mại Sense City.
Để hoàn thành mục tiêu trên, ngay từ đầu năm, Saigon Co.op đã phát động đến toàn thể đội ngũ cán bộ, nhân viên các phong trào, cuộc vận động thiết thực như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Hoa tận tâm”, “Cả nước xây dựng nông thôn mới”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…
Đặc biệt, công tác tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến của Saigon Co.op rất được quan tâm, thực hiện khá bài bản, xuyên suốt. Tất cả các thông tin về gương người tốt việc tốt, mô hình hay, cách làm mới, sáng kiến cải tiến, những nhân tố mới tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước đều được lần lượt giới thiệu đến các đơn vị trong hệ thống Saigon.Co.op.
Trong hoạt động kinh doanh bán lẻ, Saigon Co.op đẩy mạnh tăng tốc đầu tư phát triển nhanh hệ thống Co.opmart, Co.op Food, Cửa hàng Co.op. Chỉ tính riêng từ đầu năm tới nay, Saigon Co.op liên tục đưa vào sử dụng nhiều siêu thị Co.opmart, cửa hàng Co.op Food, Co.op… tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Hình thức dịch vụ chăm sóc khách hàng, kết hợp chặt chẽ với các nhà sản xuất để bảo vệ thị phần cũng được Saigon Co.op tăng cường thực hiện như: Tổ chức chương trình “Tự hào hàng Việt lần thứ 18” với việc chi 180 tỷ đồng để giảm giá, tặng quà cho khách hàng; liên tục triển khai nhiều chương trình giảm giá tri ân khách hàng; tổ chức xe bán hàng lưu động tới các khu chế xuất; tổ chức tháng “Tiêu dùng sản phẩm xanh”… Ngoài ra, việc đầu tư đồng bộ hệ thống cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật – công nghệ mới vào các lĩnh vực hoạt động của Saigon Co.op cũng được chú trọng. Trong đó, phải kể đến việc Saigon Co.op ra mắt ứng dụng trên thiết bị di động giúp khách hàng cập nhật thông tin, mua sắm online …
Với những hoạt động thiết thực, Saigon Co.op kỳ vọng sẽ phát huy được sức mạnh của tập thể cán bộ, nhân viên, hăng hái thi đua, lao động sản xuất, vượt qua mọi khó khăn, tích cực hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.
Từ khi thành lập tới nay, doanh thu của Saigon Co.op đã tăng gần 400 lần. Điều này thể hiện sự trưởng thành nhanh chóng của Saigon Co.op với thương hiệu cốt lõi Co.opmart. |