Ông Lại Tiến Mạnh giới thiệu về bộ công cụ Branding 4.0 Toolkit |
Buổi hội thảo đã giới thiệu bộ công cụ Brand beat score – công cụ đánh giá hiệu quả truyền thông phát triển dựa trên kiến thức tổng hợp và từ góc độ truyền thông thông qua phần trình bày “Nghiên cứu thực trạng 5 xu hướng về thương hiệu tại thị trường Việt Nam (do Mibrand thực hiện) của diễn giả Phùng Thái Dương – chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu. Đây là 1 bộ gồm 7 chỉ số tổng hợp đo lường hiệu quả truyền thông thương hiệu định hướng khách hàng. Bộ công cụ được xây dựng dựa trên kiến thức tổng hợp từ truyền thông nên dễ sử dụng, thích hợp cho người làm truyền thông nhiều hơn so với các phương pháp đến từ các công ty nghiên cứu thị trường khác.
Với bộ công cụ Branding 4.0 Toolkit, ông Lại Tiến Mạnh – Giám đốc Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand cho hay, phần lớn các DN Việt Nam hiện nay thiếu vắng một chiến lược thương hiệu đạt chuẩn để phục vụ cho hoạt động truyền thông – marketing và định hướng chiến lược kinh doanh. Do đó, Branding 4.0 Toolkit là giải pháp đóng gói chuẩn hóa đầu tiên cho DN trong lĩnh vực xây dựng và quản trị thương hiệu.
Branding 4.0 Toolkit giúp giải quyết các vướng mắc của hoạt động truyền thông trên nhiều góc độ như định hướng được ý tưởng truyền thông dài hạn cho DN; chiến lược thương hiệu được DN tự xây dựng sát với đối tượng khách hàng mục tiêu và phù hợp với hoạt động nội bộ DN hơn và nâng cao được năng lực của chính đội ngũ marketing của DN với những kiến thức chuẩn. Đây là những thông tin hết sức quan trọng, có ý nghĩa đối với những người đang trực tiếp thực hiện hoạt động cho cũng như quản trị thương hiệu.
Ông Lại Tiến Mạnh nhấn mạnh: “Branding 4.0 Toolkit sẽ giúp tối giản chi phí và thời gian cho DN. Bộ công cụ này có thể sử dụng cho 3 đối tượng là giám đốc đối ngoại và marketing của các DN; các DN nhỏ và vừa; đội ngũ lãnh đạo các DN, tập đoàn lớn”.
Hội thảo ra mắt 2 bộ công cụ thu hút đông đảo DN, những người làm truyền thông, marketing, báo giới... |
Bộ công cụ Branding 4.0 Toolkit đã được ứng dụng và mang lại hiệu quả lớn cho các DN như Công ty CP Golden Path Academics Việt Nam GPA, Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện PTI, Công ty TNHH D’Rosie…
Hội thảo cũng có sự tham dự của bà Lê Vũ Diễm Hằng – Giám đốc Marketing của Elite Fitness với bài phát biểu về “Vai trò của chiến lược thương hiệu”. Thông qua những chia sẻ thực tế về hiệu quả và giá trị của dự án tư vấn tái định vị thương hiệu giữa Mibrand với Elite Fitness, có thể thấy, với chiến lược và hướng đi đúng đắn, thương hiệu hoàn toàn có thể củng cố và nâng cao vị thế trong chính giai đoạn cuộc cách mạng 4.0 đang bùng nổ.