Thứ hai 05/05/2025 15:19

Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng đến du khách dịp lễ hội pháo hoa

Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng và một số tỉnh thành được giới thiệu đến khách du lịch trong dịp lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023.

Tối 23/6, tại Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức khai mạc chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng 2023 (đợt 2).

Nghi thức khai mạc chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng 2023 (đợt 2)

Chương trình nhằm tiếp tục đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu… của thành phố Đà Nẵng với giá cả hợp lý, chất lượng, đa dạng; đồng thời kích cầu tiêu dùng, mua sắm trong nhân dân và thu hút khách du lịch trong nước, quốc tế nhân dịp hè 2023 và hưởng ứng các chương trình, sự kiện lớn do thành phố tổ chức, đặc biệt là Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng và các hoạt động kích cầu du lịch.

Chương trình giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng đến với khách du lịch dịp lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

Diễn ra từ ngày 23 – 25/6, chương trình thu hút sự tham gia của 35 doanh nghiệp với 40 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc trưng, sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch, của thành phố Đà Nẵng và các tỉnh thành: Hà Nội, Quảng Nam, Quảng Ninh, Trà Vinh, Hải Dương… để trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hình ảnh, catalog, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm trực tiếp với người tiêu dùng và khách du lịch.

Khách du lịch tìm hiểu các sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng tại gian hàng triển lãm chung

Ông Nguyễn Hữu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết đây là hoạt động triển khai Chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2022-2025; và triển khai thực hiện chương trình OCOP năm 2023.

Đây là cơ hội để các đơn vị sản xuất Đà Nẵng quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng

Theo lãnh đạo Sở Công Thương, trong thời gian qua, thành phố đã có nhiều hỗ trợ doanh nghiệp trong đầu tư máy móc, đổi mới công nghệ phát triển sản xuất song song với đó hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm để phát triển thị trường. Trong đó, chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng là hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, nhất là hỗ trợ đưa các sản phẩm mới ra thị trường, đến với người dân và khách du lịch. “Các sản phẩm giới thiệu tại chương trình đều là sản phẩm đặc trưng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và giá cả hợp lý. Sở Công Thương kỳ vọng chương trình sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp có nhiều cơ hội hơn đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng”, ông Hạnh nói.

Sở Công Thương Đà Nẵng sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình quảng bá sản phẩm gắn với các hoạt động lễ hội tại thành phố

Vừa tham quan, dùng thử sản phẩm cũng như mua một số sản phẩm đặc sản tại chương trình, ông Trần Vũ Nguyên (du khách Thái Nguyên) cho biết ông mua sản phẩm cá thiều (Nam Ô) về làm quà cho gia đình. “Giá cả sản phẩm hợp lý, sản phẩm cũng thích hợp để gia đình tôi mua làm quà đặc sản cho người thân sau chuyến du lịch này”, ông Nguyên chia sẻ.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Du lịch Cần Thơ thu về gần 400 tỷ đồng dịp lễ 30/4 - 1/5

Hải Phòng: Kỳ nghỉ lễ sôi nổi, vui tươi và ý nghĩa

Lịch cúp điện Tiền Giang từ ngày 5-7/5/2025 mới nhất

Hơn 1,1 triệu lượt du khách đến Quảng Ninh dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4–1/5: Du lịch Ninh Bình tiếp tục thắng lớn

Bà Rịa-Vũng Tàu: Khánh thành tượng đài Bác Hồ với chiến sĩ Biên phòng

Xuất khẩu rau quả giảm, nông dân miền Tây lo thất thu

Bà Rịa - Vũng Tàu: Cứu nạn kịp thời 10 ngư dân bị nạn trên biển

Đoàn công tác Quốc hội tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ tại Côn Đảo

Vũng Tàu đón khoảng 233.000 lượt khách tắm biển trong 3 ngày nghỉ lễ

Đảm bảo an toàn thực phẩm - Nâng tầm du lịch xứ Thanh

TP. Hồ Chí Minh gửi lời cảm ơn sau Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Trà Vinh đón 27.000 lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ

'Barista Teamwork': Khi đam mê cà phê thăng hoa giữa đại ngàn

‘Choáng’ với cảnh đặc kín người tại biển Sầm Sơn kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Gia Lai Coffee Festival 2025: Robusta đặc sản chinh phục du khách

Ngày 1/5, kỷ niệm 50 năm giải phóng một số tỉnh miền Tây

Công an tỉnh Lai Châu công bố quyết định đặc xá năm 2025

Người dân muôn phương về dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Công đoàn Bạc Liêu: Hành trình chăm lo, bảo vệ người lao động