Thứ sáu 22/11/2024 03:46

Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng đến du khách dịp lễ hội pháo hoa

Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng và một số tỉnh thành được giới thiệu đến khách du lịch trong dịp lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023.

Tối 23/6, tại Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức khai mạc chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng 2023 (đợt 2).

Nghi thức khai mạc chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng 2023 (đợt 2)

Chương trình nhằm tiếp tục đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu… của thành phố Đà Nẵng với giá cả hợp lý, chất lượng, đa dạng; đồng thời kích cầu tiêu dùng, mua sắm trong nhân dân và thu hút khách du lịch trong nước, quốc tế nhân dịp hè 2023 và hưởng ứng các chương trình, sự kiện lớn do thành phố tổ chức, đặc biệt là Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng và các hoạt động kích cầu du lịch.

Chương trình giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng đến với khách du lịch dịp lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

Diễn ra từ ngày 23 – 25/6, chương trình thu hút sự tham gia của 35 doanh nghiệp với 40 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc trưng, sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch, của thành phố Đà Nẵng và các tỉnh thành: Hà Nội, Quảng Nam, Quảng Ninh, Trà Vinh, Hải Dương… để trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hình ảnh, catalog, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm trực tiếp với người tiêu dùng và khách du lịch.

Khách du lịch tìm hiểu các sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng tại gian hàng triển lãm chung

Ông Nguyễn Hữu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết đây là hoạt động triển khai Chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2022-2025; và triển khai thực hiện chương trình OCOP năm 2023.

Đây là cơ hội để các đơn vị sản xuất Đà Nẵng quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng

Theo lãnh đạo Sở Công Thương, trong thời gian qua, thành phố đã có nhiều hỗ trợ doanh nghiệp trong đầu tư máy móc, đổi mới công nghệ phát triển sản xuất song song với đó hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm để phát triển thị trường. Trong đó, chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng là hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, nhất là hỗ trợ đưa các sản phẩm mới ra thị trường, đến với người dân và khách du lịch. “Các sản phẩm giới thiệu tại chương trình đều là sản phẩm đặc trưng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và giá cả hợp lý. Sở Công Thương kỳ vọng chương trình sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp có nhiều cơ hội hơn đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng”, ông Hạnh nói.

Sở Công Thương Đà Nẵng sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình quảng bá sản phẩm gắn với các hoạt động lễ hội tại thành phố

Vừa tham quan, dùng thử sản phẩm cũng như mua một số sản phẩm đặc sản tại chương trình, ông Trần Vũ Nguyên (du khách Thái Nguyên) cho biết ông mua sản phẩm cá thiều (Nam Ô) về làm quà cho gia đình. “Giá cả sản phẩm hợp lý, sản phẩm cũng thích hợp để gia đình tôi mua làm quà đặc sản cho người thân sau chuyến du lịch này”, ông Nguyên chia sẻ.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Năm 2025, EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên

Quảng Ninh: Vươn tầm trung tâm logistics hàng đầu miền Bắc

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ nhà ở xã hội, thương mại trên địa bàn

Lai Châu: Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thông tin tuyên truyền, thông tin đối ngoại

Thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) sau sắp xếp đơn vị hành chính sẽ có bao nhiêu phường, xã?

Lào Cai: Tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi

Thừa Thiên Huế: Thuỷ điện Bình Điền giảm lưu lượng vận hành để cứu hộ vụ tai nạn ở cầu Bình Thành

Hải Phòng: Điều chỉnh vốn các dự án trong kế hoạch đầu tư công năm 2024

Sơn La: Hiệu quả cao từ việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia 1719

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 1: Lực đẩy kinh tế Ninh Bình

Thuận Châu (Sơn La): Thực hiện tốt Chương trình 1719, nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

Bắc Ninh tiếp tục kiểm tra tiến độ xử lý ô nhiễm môi trường tại thôn Mẫn Xá

Yên Bái: Công nhận 5 xã của huyện Lục Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024

Lai Châu: Kinh tế tăng trưởng ổn định, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

25 sản phẩm nông nghiệp Sơn La tiêu biểu năm 2024

Cá tầm hồ Hòa Bình được đấu giá thành công 150 triệu đồng

Hà Nội thành lập Ban Chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí

Thanh Hóa: Tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với người nước ngoài cư trú, hoạt động trên địa bàn

TP. Hồ Chí Minh: Thị trường hoa ảm đạm trong dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sơn La: Sản xuất công nghiệp tiếp tục là 'đầu tàu' trong tăng trưởng kinh tế