Chủ nhật 22/12/2024 18:23

Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng đến du khách dịp lễ hội pháo hoa

Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng và một số tỉnh thành được giới thiệu đến khách du lịch trong dịp lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023.

Tối 23/6, tại Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức khai mạc chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng 2023 (đợt 2).

Nghi thức khai mạc chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng 2023 (đợt 2)

Chương trình nhằm tiếp tục đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu… của thành phố Đà Nẵng với giá cả hợp lý, chất lượng, đa dạng; đồng thời kích cầu tiêu dùng, mua sắm trong nhân dân và thu hút khách du lịch trong nước, quốc tế nhân dịp hè 2023 và hưởng ứng các chương trình, sự kiện lớn do thành phố tổ chức, đặc biệt là Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng và các hoạt động kích cầu du lịch.

Chương trình giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng đến với khách du lịch dịp lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

Diễn ra từ ngày 23 – 25/6, chương trình thu hút sự tham gia của 35 doanh nghiệp với 40 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc trưng, sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch, của thành phố Đà Nẵng và các tỉnh thành: Hà Nội, Quảng Nam, Quảng Ninh, Trà Vinh, Hải Dương… để trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hình ảnh, catalog, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm trực tiếp với người tiêu dùng và khách du lịch.

Khách du lịch tìm hiểu các sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng tại gian hàng triển lãm chung

Ông Nguyễn Hữu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết đây là hoạt động triển khai Chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2022-2025; và triển khai thực hiện chương trình OCOP năm 2023.

Đây là cơ hội để các đơn vị sản xuất Đà Nẵng quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng

Theo lãnh đạo Sở Công Thương, trong thời gian qua, thành phố đã có nhiều hỗ trợ doanh nghiệp trong đầu tư máy móc, đổi mới công nghệ phát triển sản xuất song song với đó hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm để phát triển thị trường. Trong đó, chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng là hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, nhất là hỗ trợ đưa các sản phẩm mới ra thị trường, đến với người dân và khách du lịch. “Các sản phẩm giới thiệu tại chương trình đều là sản phẩm đặc trưng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và giá cả hợp lý. Sở Công Thương kỳ vọng chương trình sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp có nhiều cơ hội hơn đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng”, ông Hạnh nói.

Sở Công Thương Đà Nẵng sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình quảng bá sản phẩm gắn với các hoạt động lễ hội tại thành phố

Vừa tham quan, dùng thử sản phẩm cũng như mua một số sản phẩm đặc sản tại chương trình, ông Trần Vũ Nguyên (du khách Thái Nguyên) cho biết ông mua sản phẩm cá thiều (Nam Ô) về làm quà cho gia đình. “Giá cả sản phẩm hợp lý, sản phẩm cũng thích hợp để gia đình tôi mua làm quà đặc sản cho người thân sau chuyến du lịch này”, ông Nguyên chia sẻ.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Sóc Trăng: Nông dân kỳ vọng lớn vào vụ hành tím sớm phục vụ Tết

Tuyên Quang: Giá trị sản xuất ngành công nghiệp huyện Na Hang tăng 12%

Thanh Hóa: Triển khai có hiệu quả chính sách giảm nghèo bền vững

Đồn Biên phòng Lũng Cú tiếp tục trồng cây xanh bảo vệ biên giới

Bài 2 - Tự hào vì quê hương có nhà máy điện hạt nhân

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2024

Quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2024

Phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh thành khu kinh tế năng động, thông minh

Kết nối đầu tư, thương mại và du lịch 2 tỉnh Sơn La và Thanh Hóa

Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Đồng Tháp: Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 93,75%, cao hơn bình quân cả nước

Ngành Công Thương Thanh Hóa triển khai hiệu quả khuyến công, góp phần xóa đói giảm nghèo

Vĩnh Phúc: Người dân, doanh nghiệp là trung tâm của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Phê chuẩn kết quả bầu ông Dương Minh Dũng làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai

Sóc Trăng: Nông dân ‘đổi đời’ nhờ xuất khẩu vú sữa sang thị trường Hoa Kỳ

Giao lưu văn hóa giữa lực lượng biên phòng Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc)

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Khởi công cụm công nghiệp Bắc Sơn 2, vốn đầu tư hơn 280 tỷ đồng