Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng đến du khách dịp lễ hội pháo hoa
Tối 23/6, tại Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức khai mạc chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng 2023 (đợt 2).
Nghi thức khai mạc chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng 2023 (đợt 2) |
Chương trình nhằm tiếp tục đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu… của thành phố Đà Nẵng với giá cả hợp lý, chất lượng, đa dạng; đồng thời kích cầu tiêu dùng, mua sắm trong nhân dân và thu hút khách du lịch trong nước, quốc tế nhân dịp hè 2023 và hưởng ứng các chương trình, sự kiện lớn do thành phố tổ chức, đặc biệt là Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng và các hoạt động kích cầu du lịch.
Chương trình giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng đến với khách du lịch dịp lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 |
Diễn ra từ ngày 23 – 25/6, chương trình thu hút sự tham gia của 35 doanh nghiệp với 40 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc trưng, sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch, của thành phố Đà Nẵng và các tỉnh thành: Hà Nội, Quảng Nam, Quảng Ninh, Trà Vinh, Hải Dương… để trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hình ảnh, catalog, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm trực tiếp với người tiêu dùng và khách du lịch.
Khách du lịch tìm hiểu các sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng tại gian hàng triển lãm chung |
Ông Nguyễn Hữu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết đây là hoạt động triển khai Chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2022-2025; và triển khai thực hiện chương trình OCOP năm 2023.
Đây là cơ hội để các đơn vị sản xuất Đà Nẵng quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng |
Theo lãnh đạo Sở Công Thương, trong thời gian qua, thành phố đã có nhiều hỗ trợ doanh nghiệp trong đầu tư máy móc, đổi mới công nghệ phát triển sản xuất song song với đó hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm để phát triển thị trường. Trong đó, chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng là hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, nhất là hỗ trợ đưa các sản phẩm mới ra thị trường, đến với người dân và khách du lịch. “Các sản phẩm giới thiệu tại chương trình đều là sản phẩm đặc trưng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và giá cả hợp lý. Sở Công Thương kỳ vọng chương trình sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp có nhiều cơ hội hơn đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng”, ông Hạnh nói.
Sở Công Thương Đà Nẵng sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình quảng bá sản phẩm gắn với các hoạt động lễ hội tại thành phố |
Vừa tham quan, dùng thử sản phẩm cũng như mua một số sản phẩm đặc sản tại chương trình, ông Trần Vũ Nguyên (du khách Thái Nguyên) cho biết ông mua sản phẩm cá thiều (Nam Ô) về làm quà cho gia đình. “Giá cả sản phẩm hợp lý, sản phẩm cũng thích hợp để gia đình tôi mua làm quà đặc sản cho người thân sau chuyến du lịch này”, ông Nguyên chia sẻ.