Thứ ba 26/11/2024 09:06

Quản lý thị trường Hà Nội: Bắt quả tang cơ sở sản xuất hơn 2.000 lít mật ong giả

Quản lý thị trường Hà Nội đã bắt quả tang cơ sở sản xuất hơn 2.000 lít mật ong giả tại thôn Cao Trung, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức.

Cụ thể, chiều ngày 10/6, Đội Quản lý thị trường số 24, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma tuý, Công an huyện Hoài Đức bất ngờ tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất mật ong hoa nhãn tại thôn Cao Trung, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức do ông Phan Văn Quyết sinh năm 1972 làm chủ.

Toàn bộ hơn 2.000 lít mật ong giả này được sản xuất từ đường và nước cốt mạch nha

Cơ sở này hoạt động không có biển hiệu, không có địa chỉ rõ ràng.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng Quản lý thị trường bắt quả tang cơ sở đang sản xuất mật ong từ đường, nha và nước cốt mạch nha pha theo tỷ lệ. Chủ cơ sở không xuất trình được các giấy tờ về đăng ký kinh doanhcũng như hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của nguyên liệu, hàng hoá tại cơ sở.

Kiểm đếm thực tế, lực lượng chức năng ghi nhận hơn 2.000 lít mật ong Hương Nhãn đã được đóng gói thành phẩm. Trên nhãn hàng hoá ghi công dụng là bồi bổ cơ thể chống quá trình lão hoá cho hệ tiêu hoá và tuần hoàn. Dùng để điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng. Tuy sản xuất tại thôn Cao Trung, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức nhưng trên nhãn mỗi chai mật ong lại ghi nơi sản là xã Ông Đình, Khoái Châu, Hưng Yên.

Lực lượng chức năng cho biết, với mỗi thùng nha 70kg sẽ cho ra lò khoảng 45 lít mật ong. Một chai mật ong 1 lít được cơ sở bán ra với giá 99.000 đồng. Chủ cơ sở khai nhận, tất cả sản phẩm mật ong ở đây được bán trên nền tảng thương mại điện tử facebook.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm đếm

Hiện lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đang tiến hành các thủ tục tạm giữ hàng hoá để tiếp tục xác minh, làm rõ các dấu hiệu vi phạm.

Việc các sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền như mật ong, sâm Ngọc Linh, nhung hươu… được quảng cáo và bán trên các nền tảng trực tuyến như facebook, zalo… ngày càng nở rộ. Hầu hết người tiêu dùng mua hàng đều theo cảm tính, hoặc do tính tiện lợi… Nhưng các loại hàng hóa này không được kiểm chứng về nguồn gốc, xuất xứ. Chính vì thế, người tiêu dùng cần hết sức cẩn trọng. Bởi đây là các loại thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng, thậm chí có thể gây tác hại về lâu dài – lực lượng chức năng khuyến cáo.

Nguyễn Duyên
Bài viết cùng chủ đề: Quản lý thị trường Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: 10 cơ sở y dược bị xử phạt hành chính vì vi phạm quy định

Hà Nội: Xử phạt 22 vụ vi phạm an toàn thực phẩm trong tháng 10 năm 2024

Yên Bái: Gian nan xử lý vi phạm hàng hóa trên môi trường thương mại điện tử

TP. Hồ Chí Minh: Thu giữ lô nước hoa trị giá gần 1,2 tỷ đồng nghi giả mạo tại Namperfume

Lai Châu: Tập trung kiểm tra, ổn định hàng hóa tiêu dùng dịp cuối năm

Bắc Giang: Xử phạt hộ kinh doanh bán hàng hoá giả mạo nhãn hiệu Adidas, Nike

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tạm giữ 160 sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu

Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh: Phát hiện hơn 2.100 vụ buôn lậu và gian lận thương mại

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều cửa hàng bất chấp kinh doanh thuốc lá điện tử trái phép

Nam Định: Tạm giữ 200 áo phao không rõ nguồn gốc bán trên TikTok Shop

Hà Giang: Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại

Hà Nội: Xử lý 2.295 vụ việc gian lận thương mại trong tháng 10 năm 2024

Bà Rịa - Vũng Tàu: Kiểm tra tất cả các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ

Bắc Giang: Xử phạt hộ kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Hà Nội: Quản lý thị trường thu giữ hàng trăm sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng nhập lậu

Tổng cục Quản lý thị trường tuyển dụng công chức năm 2024

Tập huấn, hướng dẫn kê khai tài sản, thu nhập tại Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh

Hà Nội: Xử lý cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử có dấu hiệu nhập lậu tại quận Hoàn Kiếm

Quản lý thị trường cả nước kiểm tra trên 61.000 vụ việc trong 10 tháng năm 2024