Thứ ba 26/11/2024 01:41

"Quái thú" địa hình mới từ Trung Quốc: BAW 212 thách thức Jeep và Land Rover

Beijing Auto Works (BAW) ra mắt mẫu ô tô địa hình BAW 212 thế hệ mới, với thiết kế mạnh mẽ và công nghệ tiên tiến, nhằm cạnh tranh với các thương hiệu hàng đầu.

Theo Carscoops, trong bối cảnh thị trường xe địa hình đang ngày càng sôi động, một tân binh đến từ Trung Quốc vừa gia nhập cuộc đua với tham vọng lớn. Hãng xe Beijing Auto Works (BAW) đã chính thức ra mắt mẫu xe địa hình BAW 212 thế hệ mới, một chiếc SUV mạnh mẽ và bền bỉ, được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với các tên tuổi lớn như Jeep Wrangler, Ford Bronco và Land Rover Defender.

BAW 212, kế thừa di sản từ mẫu xe nguyên bản BJ212 ra đời vào những năm 1960, vẫn giữ nguyên thiết kế hộp vuông vức và mạnh mẽ đặc trưng. Với chiều dài 4.705 mm, rộng 1.895 mm và cao 1.936 mm, BAW 212 mới có kích thước tương đương với các đối thủ phương Tây. Điểm nổi bật trong thiết kế là cản trước và vòm bánh xe bằng nhựa đen, đèn pha LED tròn, và lưới tản nhiệt ba thanh ngang lớn, tạo nên vẻ ngoài cứng cáp và sẵn sàng chinh phục mọi địa hình.

"Quái thú" địa hình mới từ Trung Quốc: BAW 212 thách thức Jeep và Land Rover. Nguồn Carscoops

Khác với xu hướng xe điện đang phổ biến, BAW 212 được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L, công suất 248 mã lực, kết hợp với hộp số 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Đáng chú ý, xe còn có các tính năng địa hình cao cấp như khóa vi sai và thanh cân bằng có thể tháo rời, tương tự như trên Jeep Wrangler.

Nội thất BAW 212 cũng không kém phần hiện đại với màn hình thông tin giải trí lớn và bảng đồng hồ kỹ thuật số. Các nút điều khiển chế độ dẫn động 4H, 2H và 4L cùng khóa vi sai được bố trí thuận tiện, cho thấy sự tập trung vào khả năng off-road của xe.

BAW dự kiến sẽ bán ra BAW 212 tại thị trường nội địa vào nửa cuối năm nay, với hai phiên bản là tiêu chuẩn và Special Edition. Giá bán chưa được công bố, nhưng các chuyên gia dự đoán sẽ cạnh tranh hơn so với các đối thủ ngoại nhập.

Sự xuất hiện của BAW 212 một lần nữa khẳng định sự tiến bộ vượt bậc của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc. Liệu "quái thú" này có thể lay chuyển vị thế của các ông lớn phương Tây trên thị trường xe địa hình? Câu trả lời sẽ được hé lộ trong thời gian tới.

Hoàng Vương
Bài viết cùng chủ đề: Xe điện

Tin cùng chuyên mục

Dàn SUV châu Âu hạng sang cập bến thị trường Việt Nam dịp cuối năm 2024

Mẫu bán tải bán chạy tại Đông Nam Á cập nhật động cơ hybrid

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Thị trường ô tô tháng 10: Top 5 ô tô bán chạy và 'ế khách' nhất

VinFast sẽ được 'bơm' 85.000 tỷ đồng từ Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Điều tra 1,4 triệu ô tô Honda tại Mỹ bởi liên quan lỗi động cơ

Thị trường ô tô tiếp tục tăng trưởng, gần 39.000 ô tô được bán ra trong tháng 10

Sau video cháy xe Porsche trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tài xế cần lưu ý gì?

Không chỉ các hãng ô tô, nhiều doanh nghiệp sản xuất cũng giảm 'rót vốn' vào Trung Quốc?

"Làn sóng" cắt giảm nhân sự tại nhiều hãng ô tô, có nơi đã đóng cửa nhà máy

Mỹ: Ngành công nghiệp ô tô thay đổi ra sao sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Mẫu xe Omoda đầu tiên sắp mở bán tại Việt Nam có gì đặc biệt

Hãng ô tô Nhật Bản đang phân phối tại Việt Nam kinh doanh thế nào trên thế giới?

Ô tô điện ồ ạt ra mắt, gỡ nút thắt quy hoạch trạm sạc tại Việt Nam ra sao?

VAMA, VIVA và VAMM khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp ô tô và xe máy nội địa

Kịch tính ô tô vượt rừng, bốn bánh lơ lửng tại giải đua ô tô địa hình lớn nhất toàn quốc

'Nghẹt thở' với những màn drift bốc lửa tại giải đua ô tô lớn nhất toàn quốc ở Hà Nội

Hàng chục ô tô bán tải, SUV 'hầm hố' góp mặt Lễ khai mạc giải đua Ô tô Địa hình Việt Nam