PVI ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới từ 01/01/2023
Từ ngày 1/1/2023, Công ty Cổ phần PVI cùng các Công ty con trong hệ thống sẽ chính thức sử dụng bộ nhận diện thương hiệu mới, mang đặc trưng của một doanh nghiệp tài chính - bảo hiểm.
Theo đại diện doanh nghiệp, logo là yếu tố cốt lõi, là hình ảnh chủ chốt của nhân diện thương hiệu. Logo mới của PVI được xây dựng nên từ một biểu tượng hình và các chữ cái từ tên của công ty.
Logo mới được PVI sử dụng từ 1/1/2023. Ảnh: PVI. |
Hai yếu tố chính tạo nên từ logo mới là một ngôi sao màu đỏ và chữ PVI cách điệu. Ngôi sao đại diện cho lịch sử cũng như chất lượng dịch vụ mong muốn mang đến cho khách hàng, cũng là điều mà PVI sẽ thực hiện khi vươn tầm quốc tế.
Biểu tượng “ngôi sao mở - ngôi sao đang phát triển” gồm những đường cong cũng ngụ ý cho sự chuyển động, phát triển và công nghệ hiện đại. Sử dụng các đường cong trong thiết kế có xu hướng tạo ra những cảm xúc tích cực, gợi ý về sự thân thiện, quan tâm chăm sóc, sự bảo vệ, thúc đẩy cảm giác “con người’ trong sản phẩm.
Đại diện PVI nhấn mạnh xu hướng “con người” trong thương hiệu truyền thông đang là một xu thế mạnh được nhiều thương hiệu lớn lựa chọn. Nhiều doanh nghiệp B2B cũng chuyển dịch sang các biểu tượng logo thân thiện và gần gũi như B2C.
Ngoài ra, hình ảnh ngôi sao vốn tượng trưng cho những gì đẹp đẽ nhất, sáng giá nhất, và vĩnh cửu như những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời. Đối với thế giới, ý nghĩa của ngôi sao trước hết là dấu hiệu của phẩm chất. Sử dụng biểu tượng ngôi sao trong thiết kế logo cũng là để nhấn mạnh tới khát khao vươn xa tới những đỉnh cao, sự khẳng định chất lượng và những giá trị vượt trội.
Đối với người Việt, ngôi sao cũng là biểu tượng của Việt Nam, sử dụng hình ảnh ngôi sao nhấn mạnh tính dân tộc, quốc gia bởi ngôi sao vốn được in trên lá quốc kỳ của Việt Nam. Ngôi sao cũng là một trong những yếu tố kết nối với bầu trời và thần thánh.
Đặc biệt, ngôi sao 5 cánh thể hiện 5 giá trị cốt lõi của PVI gồm dịch vụ, phát triển, trách nhiệm, giá trị thực và mối quan hệ. "Ngôi sao mở là một phương án mới mẻ, độc đáo và hoàn toàn khác biệt nếu được lựa chọn", đại diện PVI chia sẻ.
Kiểu chữ "PVI" sử dụng trong bộ nhận diện thương hiệu mới cũng được lựa chọn từ thiết kế hiện đại, hướng tới tương lai. Kiểu chữ này góp phần xây dựng thương hiệu một cách lâu dài và truyền tải thông điệp về sức mạnh và sự ổn định.
Một trong những lý do lựa chọn logo mới được PVI nhấn mạnh là sự tối giản khiến nó trở nên bền vững với thời gian.
Như vậy, từ năm 2023, logo chính thức này sẽ được sử dụng trên tất cả các tài liệu, ấn phẩm, vật dụng có sử dụng logo, tại những nơi mà logo của Công ty Cổ phần PVI xuất hiện. Phương án logo có thêm tựa HOLDINGS sẽ được sử dụng khi logo của Công ty Cổ phần PVI xuất hiện đồng thời với các logo trong cùng hệ thống.
Qua 26 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần PVI nhanh chóng vươn lên mạnh mẽ trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư tài chính, bảo hiểm, tư vấn tài chính... Doanh nghiệp đang tiếp tục chuyển mình với mục tiêu trở thành một định chế tài chính - bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam.
Trong 5 năm gần nhất, PVI luôn duy trì được sự hiệu quả vượt trội trong hoạt động kinh doanh. Tỷ lệ lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) luôn duy trì ở mức cao. Nếu như giai đoạn 2017-2018, ROE duy trì ở mức 7,9-8,5% thì đến năm 2019 đạt xấp xỉ 10%, năm 2020 xấp xỉ 12%. Năm 2022, ROE hợp nhất ước đạt 11,6%.
Lợi nhuận trước thuế của PVI cũng duy trì đều đặn ở mức 683 tỷ đến gần 874 tỷ đồng trong giai đoạn 2017-2019. Đặc biệt đến năm 2020 và 2021, lợi nhuận trước thuế đã vượt 1.000 tỷ đồng. Năm 2022, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của PVI ước đạt 1,156 tỷ đồng. Với những kết quả khả quan đó, PVI nhiều năm liền duy trì trả cổ tức cho các cổ đông trên 25%, đặc biệt, năm 2021, tỷ lệ trả cổ tức lên đến 33%.
Với sự tăng trưởng mạnh mẽ về quy mô tổng tài sản, vốn chủ sở hữu và doanh thu, PVI đang tiếp khẳng định tên tuổi hàng đầu trong ngành tài chính - bảo hiểm tại Việt Nam.