Thứ năm 14/11/2024 21:17

PV GAS CNG lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Bộ Công Thương tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, PV GAS CNG vinh dự lần thứ 2 liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.

Vừa qua, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Chương trình có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Tại chương trình, PV GAS CNG vinh dự lần thứ 2 liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Chương trình thương hiệu quốc gia là chương trình duy nhất do Chính phủ chủ trì với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia được vinh danh hai năm một lần bắt đầu từ năm 2008, tôn vinh các doanh nghiệp đạt được các giá trị Thương hiệu Việt Nam là Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong; với mục tiêu đẩy mạnh và thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong việc xây dựng các thương hiệu quốc gia, thương hiệu địa phương, ngành và doanh nghiệp theo hướng xanh và bền vững, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng tầm vị thế thương hiệu Việt ở thị trường trong nước và quốc tế.

Năm 2024, với chủ đề là "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh", Ban tổ chức đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu Quốc gia cho 359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp trong số hơn 1.000 doanh nghiệp có sản phẩm tham gia chương trình, đáp ứng toàn bộ hệ thống các tiêu chí đề ra. Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) trở thành một trong số ít doanh nghiệp nhận được cả 9 lần vinh danh liên tiếp. Và Công ty cổ phần CNG Việt Nam (PV GAS CNG) – đơn vị thành viên của PV GAS cũng xuất sắc nhận vinh danh lần thứ 2 liên tiếp với sản phẩm khí thiên nhiên nén (CNG).

Chúc mừng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024

Việc tiếp tục đạt được danh hiệu này là dấu mốc quan trọng, là thành tựu và cũng là niềm tự hào minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể PV GAS CNG, ghi nhận đóng góp to lớn của Công ty trong sự nghiệp phát triển của toàn ngành Dầu khí. Với sản phẩm đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia, PV GAS CNG được chứng nhận doanh nghiệp tích cực phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh; đồng thời đóng vai trò quan trọng trong những lĩnh vực thiết yếu như năng lượng sạch, dịch vụ kỹ thuật chất lượng cao và nông nghiệp bền vững. Việc đạt Thương hiệu Quốc gia không chỉ giúp các sản phẩm dầu khí củng cố vị thế trong nước, mà còn mở ra cơ hội phát triển thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Sản phẩm khí thiên nhiên nén (CNG) là nguồn năng lượng từ thiên nhiên, không màu, không mùi, không độc hại, được khai thác từ các mỏ khí tự nhiên hoặc khí đồng hành trong quá trình khai thác dầu mỏ; được xử lý, vận chuyển và được nén đến áp suất 200 – 250 barg, rồi được PV GAS CNG vận chuyển bằng các xe bồn chuyên dụng. Tại nơi tiêu thụ, CNG được giảm áp qua thiết bị thiết bị giảm áp (PRU – Pressure Reducing Units) tới áp suất sử dụng của khách hàng. Khí tự nhiên với ưu điểm là nhiên liệu sạch, cung cấp nhiệt trị cao, ổn định với giá thành thấp hơn các nhiên liệu truyền thống (dầu DO, FO) và giảm phát thải khí nhà kính lên tới 50% so với than đá. Đây là 1 trong các trụ cột năng lượng sạch (cùng với điện gió, điện mặt trời) giúp Việt Nam đạt được mục tiêu trung hòa phát thải Carbon “Net-zero Carbon” vào năm 2025.

Sự kiện PV GAS CNG đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia chính là động lực để Công ty tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc nâng cao giá trị sản phẩm, dịch vụ, gia tăng năng lực cạnh tranh, góp phần khẳng định uy tín và hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam.

Nga Phương
Bài viết cùng chủ đề: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Thách thức và cơ hội của BSR với "chính sách, thị trường và xu thế mới trong kinh doanh xăng dầu"

Triển khai quản trị rủi ro tại PV Power: Hiệu quả - bền vững

PVOIL hướng đến ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học và công việc

TTC Hospitality lần thứ 2 được vinh danh Doanh nghiệp vì cộng đồng

Phân bón Cà Mau: Xe máy, nhẫn vàng sẵn sàng chờ nông dân trúng giải

PV GAS tiếp tục tỏa sáng tại giải Marathon Cà Mau 2024 – Cúp Petrovietnam

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tham quan mô hình thực hiện tốt VHDN và 5S tại PV GAS CA MAU

Tân Hiệp Phát 13 năm nỗ lực tiếp lửa sáng tạo để các tài năng trẻ khoa học phụng sự xã hội

PV GAS hỗ trợ xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Cảm Nhân, tỉnh Yên Bái

Hiện thực hóa giấc mơ ''an cư'' cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng

EVNHANOI đột phá trong an toàn lao động nhờ chuyển đổi số

ICD Tân cảng Sóng Thần lọt vào top 10 công ty đại chúng quản trị tốt

Nhìn lại hành trình của Chủ tịch tập đoàn đa ngành BIM Group Đoàn Quốc Việt

Hội nghị chuyên đề đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát

Vinh quang thợ mỏ: “30 năm Sáng tạo - Năng suất - Thu nhập cao”