Phú Thọ - lan tỏa phiên chợ hàng Việt lên miền núi

Ngày 21- 23/11, tại huyện miền núi Tân Sơn (Phú Thọ) đã diễn ra Phiên chợ hàng Việt về miền núi do Sở Công Thương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Thọ, UBND huyện Tân Sơn phối hợp tổ chức. Phiên chợ thuộc Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2019 đã được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt…    
phu tho lan toa phien cho hang viet len mien nui
Phiên chợ khai mạc tối ngày 21/11

Với qui mô 20 gian hàng gồm các sản phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh Phú Thọ và một số sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp các tỉnh bạn, phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi huyện Tân Sơn 2019 đã thu hút đông đảo người dân quan tâm, đến phiên chợ mua sắm hàng hóa…

phu tho lan toa phien cho hang viet len mien nui
Đại diện các ban, ngành tỉnh Phú Thọ tham quan các gian hàng

Tại lễ khai mạc phiên chợ, ông Đặng Việt Phương – Phó Giám đóc Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ thông tin: Mười tháng đầu năm 2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội của tỉnh Phú Thọ ước đạt 25.654,8 tỷ đồng, tăng 13,8% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu bán lẻ ước đạt 22.570,8 tỷ… Như vậy có thể thấy rằng nhu cầu tiêu dùng trên địa bàn là rất lớn và tăng với tốc độ cao.

Phú Thọ có định hướng phát triển thương mại dịch vụ theo hướng hiện đại hóa, gắn liền với qui mô, trình độ phát triển sản xuất phát triển gắn với tiến trình hội nhập. Hệ thống hạ tầng thương mại được định hướng phát triển theo hướng hài hòa, đồng bộ giữa hạ tầng thương mại hiện đại và truyền thống, giữa thị trường đô thị và nông thôn, giữa hệ thống bán buôn và bán lẻ hàng hóa. Nhiều trung tâm thương mại, nhiều điển bán hàng Việt được xây dựng nhằm đưa sản phẩm từ nhà sản xuất trong nước nói chung, tỉnh Phủ Thọ nói riêng đến tay người tiêu dùng. Gắn kết chặt chẽ việc sản xuất và tiêu thụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân.

Tuy nhiên, tại một số địa phương vùng sâu, vùng xa hiện nay hệ thống thương mại bán lẻ chưa đáp ứng được nhu cầu mua sắm của nhân dân. Hạ tầng thương mại truyền thống (chợ truyền thống) cơ sở hạ tầng rất hạn chế, số người kinh doanh tự phát tăng nhưng qui mô nhỏ và thiếu sự liên kết dài lâu. Ý thức người kinh doanh kém, còn hiện tượng trà trộn hàng nhái, hàng giả hàng kém chất lượng… Vì vậy, việc tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt lên miền núi có ý nghĩa quan trọng. Có thể nói dù qui mô các phiên chợ ở mức khiêm tốn nhưng các phiên chợ đã tạo sự lan tỏa, mang một ý nghĩa lớn.

phu tho lan toa phien cho hang viet len mien nui
Phiên chợ thu hút đông đảo người dân

Các phiên chợ đã tạo cơ hội giới thiệu tiềm năng phát triển thương mại, giúp doanh nghiệp và người tiêu dùng gặp gỡ để doanh nghiệp nắm bắt thị hiếu tiêu dùng theo từng khu vực, tạo mối liên kết, xây dựng uy tín, nâng cao sức cạnh tranh. Qua các phiên chợ hàng Việt cũng đã giúp người dân hiểu biết hơn về các sản phẩm hàng hóa, được định hướng tiêu dùng và tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt, mua sắm sản phẩm có thương hiệu, rõ nguồn gốc xuất xứ…

phu tho lan toa phien cho hang viet len mien nui
Nhiều sản phẩm đặc sản các địa phương được giới thiệu

Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại Tân Sơn đã giới thiệu nhiều sản phẩm phong phú từ nông sản, hàng may mặc, đặc sản địa phương đến thủy hải sản chế biến, nước mắm... những mặt hàng thiết thực với người dân vùng miền núi. Bà Nguyễn Thị Mai Phương – Giám đốc Trung tâm Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công Thương – đơn vị trực tiếp triển khai tổ cức chương trình chia sẻ: Từ nguồn hỗ trợ của Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, với nỗ lực của Trung tâm cùng phối hợp, hỗ trợ của các ban ngành, địa phương, doanh nghiệp thời gian qua Phú Thọ đã tổ chức nhiều phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi. Các phiên chợ luôn nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của người dân và ngày càng có nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình, cho thấy hiểu quả, sức lan tỏa của các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi ngày một lớn…

Một số hình ảnh sản phẩm, hàng hóa tại phiên chợ:

phu tho lan toa phien cho hang viet len mien nui
Nước mắm của doanh nghiệp Thanh Hóa giới thiệu tại phiên chợ
phu tho lan toa phien cho hang viet len mien nui
Sản phẩn nông sản chế biến, đóng gói
phu tho lan toa phien cho hang viet len mien nui
Bưởi của Hợp tác xã Công nghệ cao Đoan Hùng
phu tho lan toa phien cho hang viet len mien nui
Sản phẩm của các doanh nghiệp may mặc
Nguyễn Quang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Tin mới nhất

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.
Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.

Tin cùng chuyên mục

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động