Phú Thọ: Cấm xe khách trên 29 chỗ lưu thông qua cầu Trung Hà
Ngày 20/10, Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ có Văn bản số 3270/TB-SGTVT về việc điều chỉnh phân luồng, tổ chức giao thông qua cầu Trung Hà tại km64+639, QL.32, địa bàn tỉnh Phú Thọ. Theo đó, cấm các xe tải (3 trục trở lên) và xe khách trên 29 chỗ ngồi lưu thông qua cầu Trung Hà; người và các phương tiện giao thông còn lại được phép lưu thông qua cầu Trung Hà tại km64+639, QL.32.
Các phương tiện lưu thông qua cầu Trung Hà chỉ được phép đi với tốc độ tối đa không quá 20 km/h. Thời gian thực hiện phân luồng, tổ chức giao thông bắt đầu từ 16 giờ ngày 20/10/2024.
Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ cấm các xe tải (3 trục trở lên) và xe khách trên 29 chỗ ngồi lưu thông qua cầu Trung Hà. (Ảnh: N. Hùng) |
Văn bản nêu rõ, Ban Quản lý dự án xây dựng và bảo trì công trình giao thông (thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ) chỉ đạo đơn vị quản lý đường bộđiều chỉnh lại các biển báo phân luồng giao thông qua cầu Trung Hà theo quy định. Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ, Ban Quản lý dự án xây dựng và bảo trì công trình giao thông, đơn vị quản lý đường bộ cùng các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan hướng dẫn, điều tiết, tổ chức phân luồng giao thông qua cầu Trung Hà bảo đảm an toàn giao thông.
Ban Quản lý dự án xây dựng và bảo trì công trình giao thông chỉ đạo đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát dự án: Sửa chữa cầu Trung Hà (km64+639), QL.32, tỉnh Phú Thọ hằng ngày theo dõi, đo đạc cao độ lòng sông khu vực trụ T11, T12; thường xuyên quan trắc kiểm tra hiện trạng trụ T11, T12, thanh thải các vật trôi nổi bám vào khu vực trụ T11, T12 (nếu có) và đề xuất, báo cáo Sở Giao thông vận tải, các cơ quan chức năng kịp thời để điều chỉnh phù hợp bảo đảm an toàn giao thông và an toàn cầu Trung Hà.
Cầu Trung Hà bắc qua sông Đà được phát hiện hư hỏng đầu năm nay. Sau vụ sập cầu Phong Châu sáng 9/9, Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ ra văn bản cấm toàn bộ các phương tiện xe cơ giới lưu thông qua cầu Trung Hà để tiến hành sửa chữa.
Cầu Trung Hà có kết cấu bê tông, được khởi công vào tháng 11/1999 và khánh thành vào tháng 4/2002.
Cầu dài gần 744 m, gồm 14 nhịp, rộng 11 m, kết cấu cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực; khổ thông thuyền rộng 90 m, cao 7 m.