Phú Thọ: Buộc tiêu hủy 140kg sản phẩm mất an toàn vệ sinh thực phẩm
Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông P.T.T là lái xe BKS: 30X - 3698 số tiền 10 triệu đồng, do có hành vi vận chuyển sản phẩm động vật không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm để kinh doanh.
Phương tiện vận chuyển hàng hóa vi phạm. Ảnh: Cục QLTT Phú Thọ |
Lực lượng chức năng thu giữ, giám sát tiêu hủy hàng hóa vi phạm. Ảnh: Cục QLTT Phú Thọ |
Trước đó, ngày 9/10/2024, Đội Quản lý thị trường số 2 phối hợp cùng Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Phú Thọ, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Phù Ninh đã tiến hành khám phương tiện vận tải và kiểm tra hàng hóa vận chuyển trên phương tiện xe ô tô tải BKS: 30X - 3698 do ông P.T.T điều khiển đang vận chuyển hàng hóa gồm 3 thùng xốp, bên trong chứa sản phẩm động vật là nội tạng trâu, bò, lợn. Tổng trọng lượng: 140kg.
Số nội tạng động vật trên đang gỉ nước, bốc mùi hôi thối, biến đổi về màu sắc, không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm để kinh doanh. Ông P.T.T là lái xe kiêm chủ hàng khai nhận số nội tạng động vật trên được mua gom trôi nổi trên thị trường với giá là 40.000 đồng/kg, tổng giá trị hàng hóa là 5.600.000 đồng để bán cho các cửa hàng, quán ăn trên địa bàn và không xuất trình được giấy tờ gì liên quan đến hàng hóa đang vận chuyển trên xe.
Đội Quản lý thị trường số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và buộc tiêu hủy sản phẩm động vật gồm 140 kg nội tạng động vật (trâu, bò, lợn) nêu trên.
Trong thời gian tới, Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ tiếp tục chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng vận chuyển, buôn bán các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm nhằm nâng cao nhận thức đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng.