Petrolimex đẩy mạnh công tác truyền thông về phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng
Buổi truyền thông được tổ chức kết hợp hai hình thức trực tiếp và trực tuyến từ văn phòng Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex kết nối đến gần 1.000 điểm cầu có sự tham dự của ban lãnh đạo các công ty thành viên, các chi nhánh và CBCNV-NLĐ Petrolimex tại từng cửa hàng.
Toàn cảnh cuộc họp |
Phát biểu chỉ đạo tại buổi truyền thông, Ủy viên HĐQT - Tổng Giám đốc Đào Nam Hải đã quán triệt, định hướng như sau:
Thứ nhất, tăng cường công tác truyền thông để Lãnh đạo và CBCNV Petrolimex hiểu đúng về giải pháp phát hành hóa đơn theo từng lần bán hàng;
Thứ hai, mỗi CBCNV tại từng cửa hàng xăng dầu thực hiện đúng giải pháp của Tập đoàn là minh chứng với khách hàng, với cơ quan chức năng về tính tuân thủ, minh bạch trong kinh doanh của Petrolimex, cụ thể: Yêu cầu toàn bộ hóa đơn khi phát hành phải gắn với thông tin giao dịch tại cột bơm; Xuất hoá đơn đúng đối tượng; Hóa đơn phát hành ghi nhận thông tin “biển số xe” hoặc thông tin liên quan đến giao dịch.
Thứ ba, để thuận tiện cho nhân viên bán hàng, Tập đoàn sẽ xây dựng sổ tay các câu hỏi thường gặp về hóa đơn điện tử và cung cấp đến từng cửa hàng xăng dầu. Đồng thời, bổ sung chức năng “tìm hiểu giải pháp phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng” trên ứng dụng Văn phòng số D-office Petrolimex.
Thứ tư, giải pháp hoá đơn điện tử sau từng lần bán hàng sẽ là tiền đề quan trọng để Tập đoàn triển khai bổ sung thêm các tiện ích hiện đại, tiên tiến như camera thông minh, thanh toán tự động công nghệ RFid tích hợp trên ứng dụng Petrolimex Version 2 nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và quản trị doanh nghiệp.
Chia sẻ cụ thể các định hướng của Tổng Giám đốc Đào Nam Hải, Phó Trưởng Ban Tài chính Kế toán Tập đoàn Hoàng Chi Mai dẫn chiếu các quy định pháp luật, giải pháp triển khai phát hành và truyền nhận hóa đơn điện tử đến Cơ quan thuế. Hóa đơn điện tử tại cửa hàng xăng dầu đảm bảo phát hành ngay sau từng lần bán hàng cho tất cả các khách hàng (kể cả khách hàng lấy hóa đơn và khách hàng không lấy hóa đơn); cuối ca bán hàng, cửa hàng lập bảng thống kê “Bảng Tổng hợp dữ liệu hóa đơn điện tử đối với khách hàng không lấy hóa đơn” và gửi cơ quan thuế.
Tổng kết nội dung truyền thông, Ủy viên HĐQT – Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Lưu Văn Tuyển nhấn mạnh giải pháp của Tập đoàn đã được các cơ quan quản lý Nhà nước đánh giá tuân thủ đúng quy định của Nghị định 123/2020/NĐ-CP, tuy nhiên, trong thời gian qua còn tồn tại việc trao đổi thông tin chưa đầy đủ về bản chất giải pháp phát hành hóa đơn hiện nay của Tập đoàn giữa nhân viên bán hàng với khách hàng và cơ quan chức năng. Qua đó, yêu cầu các Công ty xăng dầu cần tăng cường hoạt động truyền thông nội bộ đến từng CBCNV-NLĐ.
Được biết, Petrolimex là doanh nghiệp tiên phong trong việc triển khai giải pháp phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán từ ngày 01.7.2023 trên phạm vi khoảng 2.700 cửa hàng xăng dầu của Petrolimex trên toàn quốc.
Petrolimex đang không ngừng cải tiến, nâng cấp, hiện đại hóa cơ sở vật chất để cung cấp các dịch vụ, công cụ tốt nhất cho khách hàng nhằm giảm thiểu tối đa rủi ro, khối lượng công việc… trong việc sử dụng dữ liệu hóa đơn điện tử của Petrolimex phát hành với hệ thống phần mềm của các khách hàng. Trong tương lai, Petrolimex sẽ tiếp tục vận hành và đồng bộ toàn bộ hệ thống vì quyền lợi của khách hàng và thị trường xăng dầu lành mạnh bền vững.