PC Vĩnh Phúc: Sáng tạo nâng cao hiệu quả lao động
Kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của PC Vĩnh Phúc trong năm 2018 đã đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Cụ thể, công ty đang bán điện cho hơn 210.000 khách hàng với sản lượng bình quân hơn 8 triệu kWh/ngày, tăng trưởng 18%/năm; điện thương phẩm năm 2018 đạt trên 2,8 tỷ kWh; tổn thất giảm 0,73% so với kế hoạch tổng công ty giao; chỉ số tiếp cận điện năng là 5,6 ngày/7 ngày làm việc. Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân trên địa bàn, những năm qua, công ty đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng triển khai nhiều hạng mục đầu tư xây dựng cơ bản, cải tạo, nâng cấp lưới điện.
Cụ thể, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện trên địa bàn tỉnh, trong năm 2018, công ty đã đầu tư xây dựng mới và nâng công suất 129 trạm biến áp có tổng dung lượng 27,64 MVA; xây dựng thêm 10,2km đường dây trung thế; 112km đường dây hạ thế đáp ứng tốt nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sử dụng điện của nhân dân trên địa bàn.
Điện lực Vĩnh Tường kiểm tra bảo dưỡng định kỳ các TBA |
Bên cạnh đó, nhằm công khai minh bạch tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiện theo dõi và giám sát trong việc cấp điện, ngày 18/7/2018, công ty đưa việc cấp điện mới ra Trung tâm hành chính công (TTHCC) của tỉnh, để phục vụ các doanh nghiệp và nhân dân. Đặc biệt, công ty cũng đã triển khai cấp điện cho khách hàng xây dựng trạm biến áp chuyên dùng đấu nối vào lưới điện trung áp và khách hàng mua điện từ lưới điện hạ áp sau trạm biến áp công cộng khu vực TP. Vĩnh Yên tại TTHCC tỉnh. Sau 5 tháng triển khai đi vào hoạt động, tại TTHCC tỉnh đã tiếp nhận yêu cầu của 582 khách hàng, trong đó: 484 trường hợp giải quyết yêu cầu cấp điện sinh hoạt, 95 trường hợp cấp điện ngoài mục đích sinh hoạt, các yêu cầu của khách hàng đến với TTHCC đều được giải quyết đúng thời hạn quy định.
Đối với áp dụng công nghệ trong quản lý lưới điện thông minh, công ty đã đưa công nghệ thông tin và công nghệ mới vào phục vụ công tác quản lý điều hành, phát triển các tiện ích phục vụ khách hàng sử dụng điện đó là hệ thống đóng cắt điện từ xa, hệ thống đo xa tự động công tơ điện tử và công nghệ rửa sứ hotline, vận hành trạm biến áp 110kV không người trực. Việc đổi mới công nghệ đã giảm bớt các thủ tục giấy tờ, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Công nhân PC Vĩnh Phúc kiểm tra hệ thống điện |
Cũng trong năm 2018, PC Vĩnh Phúc cũng đã thực hiện tốt công tác quản lý, vận hành lưới điện, biện pháp an toàn lưới điện đảm bảo không để xảy ra các tai nạn lao động. Bám sát các chỉ tiêu trọng tâm như chỉ số tiếp cận điện năng, chỉ số đánh giá sự hài lòng của khách hàng, hướng tới mục tiêu phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, góp phần nhiều hơn nữa vào việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, cũng như thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.
Với phương châm hoạt động “Điện lực đến với khách hàng” để khách hàng “Dễ biết, dễ tham gia, dễ giám sát” và thông điệp “Vì niềm tin của bạn”, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cam kết tiếp tục cải cách thủ tục, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, rút ngắn thời gian cấp điện, giảm thiểu thời gian mất điện, tiếp tục cải tạo lưới điện, đảm bảo chất lượng điện năng. Đồng thời vận hành tốt hệ thống lưới điện thông minh để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, tăng năng suất lao động, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cấp điện ổn định phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh.