PC Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đảm bảo cung cấp điện ổn định
Với mục tiêu ngày càng nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, đáp ứng tốt yêu cầu sản xuất kinh doanh của khách hàng, nâng cao chất lượng cung cấp điện của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc, năm 2019, tiếp tục là một năm Công ty Điện lực Vĩnh Phúc phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong điều kiện lưới điện còn nhiều khó khăn, bất cập do nguồn cấp và nhu cầu phụ tải tăng cao. Tuy nhiên bằng nhiều giải pháp đồng bộ, Công ty đã cấp điện tin cậy, đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Tổn thất điện năng duy trì ở mức thấp, công tác dịch vụ khách hàng tiếp tục được nâng cao, chỉ số tiếp cận điện năng được duy trì, đáp ứng tốt yêu cầu phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.
Cụ thể, năm 2019, Công ty đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao công tác DVKH như: Chủ động làm việc với khách hàng chuyên dùng; Chủ động cung cấp thông tin cho khách hàng trong việc cung ứng điện; Triển khai và tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông địa phương về dịch vụ cấp điện trực tuyến; Triển khai cấp điện tại trung tâm hành chính công của tỉnh; Triển khai hồ sơ điện tử; Triển khai cung cấp dịch vụ điện qua cổng dịch vụ công Quốc gia; Tổ chức nhiều hoạt động tri ân khách hàng theo định hướng của EVN và NPC ... và được khách hàng sử dụng điện đánh giá cao.
Bên cạnh đó, Công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 7.951 khách hàng trong đó: 5.908 khách hàng sinh hoạt với thời gian 1,82 ngày khu vực thành phố, thị xã, thị trấn và 2,07 ngày khu vực nông thôn; cấp điện cho 2.043 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt với thời gian trung bình 1,99 ngày. Chỉ số tiếp cận điện năng: cấp điện cho 57 khách hàng sử dụng điện trung áp với thời gian giải quyết trung bình là 5,77/6 ngày.
Đồng thời để đáp ứng đủ điện cho nhu cầu sản xuất kinh doanh tại các khu vực đang phát triển, ngoài việc khai thác lưới điện hiện có và tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, công ty đã dành hàng trăm tỉ đồng để tiếp tục xây dựng và hoàn thiện lưới điện cho các khu vực đang phát triển mạnh về công nghiệp như xây dựng các TBA 110 kV KCN Khai Quang với công suất 63 MVA; TBA 110 kV Bá Thiện; Nâng công suất máy biến áp T1 trạm 110 kV Vĩnh Tường từ 40 MVA lên 63 MVA,... Bên cạnh đó, PC Vĩnh Phúc còn xây dựng thêm 120 TBA phân phối và nâng công suất, hoán chuyển 145 máy biến áp, cũng như đầu tư xây dựng, cải tạo nhiều lưới điện trung, hạ thế tại khu vực nông thôn, qua đó đã đảm bảo độ tin cậy, chống quá tải lưới điện.
Cùng với việc phát triển lưới điện, công ty cũng đã đưa vào vận hành trung tâm điều khiển xa tại tất cả các trạm biến áp 110 kV. Đồng thời, PC Vĩnh Phúc còn ứng dụng có hiệu quả công nghệ sửa chữa điện nóng "Hotline" trên đường dây 22 kV đang mang điện; Áp dụng các chương trình phầm mềm kỹ thuật quản lý lưới điện, công nghệ thông tin,… Đặc biệt, để đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng, PC Vĩnh Phúc đã đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt thông qua các ngân hàng và các tổ chức trung gian. Điều này đã góp phần làm tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo ra sự minh bạch, cũng như chống thất thu thuế cho Nhà nước.
Với sự cố gắng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, CBCNV trong việc đưa ra nhiều giải pháp quản lý, vận hành, tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, PC Vĩnh Phúc đã đảm bảo cung cấp điện ổn định trong năm 2019 và trong mùa khô này.