Thứ sáu 08/11/2024 13:28

PC Vĩnh Phúc: Đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng như Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Đặc biệt, nhiều hình thức thanh toán tiền điện đã được công ty triển khai nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng.
PC Vĩnh Phúc trao thẻ cho khách hàng

Hình thức thanh toán đa dạng, thuận tiện

Theo ông Nguyễn Quốc Hưng - Giám đốc PC Vĩnh Phúc, thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc đẩy mạnh giao dịch điện tử trong công tác quản lý và sản xuất, kinh doanh, bắt đầu từ tháng 9/2014, PC Vĩnh Phúc đã đưa vào sử dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy tại 2 địa phương là thành phố Vĩnh Yên và thị xã Phúc Yên, từ tháng 10/2014 triển khai trên toàn tỉnh. Ngay sau khi thanh toán, khách hàng đã có thể lấy được hóa đơn trên trang web để quyết toán thuế. “Đến nay, đã có nhiều hình thức thanh toán được chúng tôi triển khai để các khách hàng có thể lựa chọn hình toán nào thuận tiện và phù hợp với điều kiện của mình nhất”, ông Hưng cho biết.

Hiện, PC Vĩnh Phúc đã và đang hợp tác triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện với 8 ngân hàng gồm: Agribank Vĩnh Phúc, Agribank Phúc Yên, BIDV Vĩnh Phúc, BIDV Phúc Yên, Chi nhánh của Vietinbank tại Vĩnh Phúc, Bình Xuyên, Phúc Yên và Ngân hàng Quốc tế (VIB). Ngoài ra, PC Vĩnh Phúc còn ký hợp đồng thu hộ tiền điện với các tổ chức thu hộ như Công ty Cổ phần giải pháp thanh toán tiền điện và viễn thông (ECPay), bưu điện… Đặc biệt, trong tháng 2/2016, PC Vĩnh Phúc đã ký hợp đồng hợp tác thu hộ tiền điện với Viettel VP, triển khai tính năng thanh toán tiền điện qua điện thoại cho khách hàng sử dụng dịch vụ bankplus. Đối với các khách hàng lớn, các khách hàng là đơn vị hành chính sự nghiệp, PC Vĩnh Phúc áp dụng hình thức thanh toán qua ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi tại các ngân hàng, kho bạc. Tính đến hết tháng 9/2016, tại PC Vĩnh Phúc, đã có 194.839/203.064 khách hàng thanh toán tiền điện qua các ngân hàng và các tổ chức trung gian, tương đương với 95,95% .

Tuy nhiên, để triển khai và duy trì nhiều hình thức thu tiền điện, hiện PC Vĩnh Phúc cũng đã và đang gặp không ít khó khăn; đặc biệt là trong công tác theo dõi, quyết toán hóa đơn cho từng đơn vị thu hộ. Để tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng, PC Vĩnh Phúc luôn nỗ lực tìm kiếm tất cả các giải pháp thanh toán tiền điện một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Nhiều giải pháp được đưa ra

Để nâng cao hơn nữa dịch vụ tiện ích thanh toán tiền điện, đặc biệt là khách hàng có thể thanh toán mọi nơi, mọi lúc, ngay trong tháng 10/2016, PC Vĩnh Phúc triển khai chương trình chấm nợ online tại tất cả các điểm thu, in và phát thẻ khách hàng cho 100% khách hàng sử dụng điện, in và trả giấy biên nhận thanh toán tiền điện ngay tại quầy bằng máy máy in nhiệt. Khi triển khai các hình thức này sẽ mang lại những lợi ích cho cả 2 bên.

Theo đó, thông thường khi khách hàng tới quầy thu tiền của điện lực, khách hàng phải nhớ mã khách hàng được in trên thông báo hoặc hóa đơn tiền điện kỳ trước. Nếu quên mang theo thông báo hoặc hóa đơn tiền điện, việc tra cứu thông tin theo địa chỉ hộ gia đình tại quầy thu sẽ mất thời gian và gây tình trạng quá tải tại các quầy thu tiền điện; trong khi thẻ khách hàng đã giải quyết được vấn đề này. Trên thẻ in rõ các thông tin khách hàng như: Họ và tên, mã khách hàng, số điện thoại, địa chỉ. Thẻ khách hàng sử dụng công nghệ đọc mã nhận diện khách hàng từ POS, máy tính bảng cài đặt các phần mềm chấm nợ online, thông tin khách hàng và dữ liệu tiền điện sẽ được tìm kiếm nhanh chóng. Sau khi sử dụng thẻ khách hàng để tìm kiếm dữ liệu tiền điện, khách hàng có thể thanh toán tiền điện một cách an toàn và nhanh chóng.

Đối với ngành Điện, thẻ khách hàng đã giúp tăng năng suất lao động của ngành, mà cụ thể là tại bộ phận thu ngân, giúp nhân viên giải quyết nhanh thủ tục trong việc tìm khách hàng và in biên nhận, bảo đảm chấm nợ kịp thời, theo dõi chính xác được khách hàng thanh toán trong ngày…

Ông Nguyễn Quốc Hưng - Giám đốc PC Vĩnh Phúc:

PC Vĩnh Phúc đặt mục tiêu hướng tới giúp khách hàng không phải vất vả đến điểm giao dịch mà vẫn thanh toán được tiền điện nhanh chóng, chính xác. Để làm được điều đó, thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường nâng cao các dịch vụ chăm sóc khách hàng; đồng thời hoàn thiện hơn nữa các dịch vụ chuyển khoản, tăng cường tuyên truyền lợi ích của việc thanh toán điện tử thông qua phát tờ rơi, nhắn tin qua điện thoại đến từng khách hàng, để từ đó khách hàng hiểu và ủng hộ các dịch vụ mang lại tiện ích và thuận lợi của PC Vĩnh Phúc.

Thu Hường - Kim Chi

Tin cùng chuyên mục

Sửa đổi Luật Quy hoạch và Luật Đầu tư: Động lực mới cho ngành điện Việt Nam

EVNCPC chủ động ứng phó với mưa lớn khu vực miền Trung

Tổng giám đốc EVNCPC kiểm tra công tác khắc phục hậu quả của bão số 6 tại PC Quảng Bình

EVN đề xuất triển khai thí điểm giá điện hai thành phần

Phổ biến Nghị định khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ

Ngành điện miền Nam đưa vào vận hành loạt công trình điện trọng điểm

Nghiên cứu cơ chế giá điện khuyến khích khách hàng điều chỉnh phụ tải điện

Bất chấp các lệnh trừng phạt Nga vẫn ‘bơm’ khí đốt cho châu Âu

Hoàn thiện công trình lưới điện trung hạ áp khu vực Chư Prông, Gia Lai

Gỡ vướng mắc các dự án truyền tải điện trên địa bàn tỉnh Lai Châu

EVNSPC hoàn thành loạt công trình lưới điện 110kV chỉ trong 1 tuần

PC Lai Châu: Triển khai nhiều giải pháp đảm bảo tài sản ngành điện

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương hoàn thành kế hoạch sản lượng điện năm 2024

Growatt ra mắt biến tần hybrid mới cho ứng dụng lưu trữ trong thương mại quy mô vừa và nhỏ

EVNNPT đóng điện Trạm biến áp 220kV Định Quán

Than thương phẩm 10 tháng của TKV đạt 40,98 triệu tấn

Luật Điện lực (sửa đổi): Quyết sách đúng đắn, tạo 'đòn bẩy' phát triển kinh tế - xã hội - Bài 3

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp dầu mỏ doanh thu lớn nhất thế giới

Đột phá từ dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi): Giải 'bài toán' khó cho thị trường điện

Đợt nắng nóng đỉnh điểm đẩy Trung Quốc bước vào 'cơn sốt' năng lượng