PC Vĩnh Phúc luôn chú trọng công tác chăm sóc khách hàng |
Vĩnh Phúc là tỉnh có vị trí địa lý quan trọng gần thủ đô Hà Nội, điểm đầu của Quốc lộ 18 đi cảng nước sâu Cái Lân (Quảng Ninh), hành lang kinh tế Côn Minh - Hà Nội - Hải Phòng, Quốc lộ 2 Việt Trì - Hà Giang - Trung Quốc. Vĩnh Phúc cũng là một bộ phận cấu thành của vành đai phát triển công nghiệp các tỉnh phía Bắc Việt Nam. Với vị trí thuận lợi, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư bài bản cùng với những chính sách ưu đãi, cởi mở, trong những năm qua, Vĩnh Phúc đã thu hút được một số lượng lớn các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.
Đại diện lãnh đạo PC Vĩnh Phúc cho biết, yếu tố này cũng làm gia tăng và đa dạng hơn các khách hàng sử dụng điện của PC Vĩnh Phúc. Tuy nhiên làm thế nào để không chỉ quản lý vận hành hệ thống điện hợp lý cung cấp điện liên tục an toàn cho hơn 205 nghìn khách hàng, trong đó hơn 18 nghìn khách hàng kinh tế và gần 188 nghìn khách hàng dân sự mà còn làm hài lòng khách hàng bằng các dịch vụ tiện ích nhất là điều lãnh đạo PC Vĩnh Phúc luôn trăn trở.
Để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh, cũng như thực hiện chủ trương hiện đại hóa ngành điện, những năm qua, PC Vĩnh Phúc đã không ngừng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng các dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Trong mọi hoạt động trong kinh doanh điện của công ty đều hướng đến khách hàng với mục tiêu dễ tiếp cận dịch vụ, dễ tham gia dịch vụ và dễ giám sát.
Hiện công ty đang triển khai các dịch vụ nhằm hỗ trợ và chăm sóc khách hàng sử dụng điện như: Trang tin điện tử của công ty có tên miền www.pcvinhphuc.npc.com.vn cung cấp các thông tin về giá bán điện, cẩm nang sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, các thông tin ngừng, giảm cung cấp điện, hỗ trợ khách hàng trong việc đăng ký mua điện mới.
Công nhân điện lực Vĩnh Phúc kiểm tra hệ thống điện |
Ngay từ năm 2009, PC Vĩnh Phúc đã đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện thông qua 8 ngân hàng và hai đối tác gồm Công ty CP giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn Thông và Bưu điện tỉnh. Năm 2014, PC Vĩnh Phúc tiếp tục triển khai áp dụng hóa đơn điện tử nhằm tạo kênh thông tin lưu trữ hóa đơn tiền điện cho khách hàng, tránh bị thất lạc và khách hàng thuận tiện trong việc tải về để sử dụng theo yêu cầu; mở rộng việc tiếp nhận dịch vụ khách hàng đến liên hệ các dịch vụ về điện. Theo đó, khách hàng có nhu cầu về điện có thể đến bất kỳ phòng giao dịch nào của 8 đơn vị trực thuộc công ty để đăng ký, không còn việc giới hạn khách hàng phải đến Phòng giao dịch của Điện lực phụ trách tại địa bàn huyện khách hàng đăng ký mua điện để giao dịch như trước đây. Đồng thời, khách hàng có thể gọi điện, gửi thư qua đường bưu điện hoặc đăng ký trực tiếp trên website để đăng ký mua điện, sau đó nhân viên ngành điện sẽ đến khảo sát và dùng máy tính bảng để sao chụp hồ sơ giấy tờ tại nhà, giảm thời gian đi lại cho khách hàng. Mở rộng tổng đài chăm sóc khách hàng qua tin nhắn để có thể cung cấp kịp thời thông tin đến khách hàng sử dụng điện. Ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh điện năng để giải quyết nhanh, hiệu quả các nhu cầu về dịch vụ điện của khách hàng.
Bên cạnh đó, tháng 11/2016, PC Vĩnh Phúc áp dụng thêm 1 tiện ích đó là gửi thông báo tiền điện và hóa đơn điện tử vào thư điện tử email cho khách hàng sử dụng điện. Năm 2016, PC Vĩnh Phúc thực hiện nhắn tin SMS chăm sóc cho hơn 6,2 triệu lượt khách hàng, trong đó thông báo tiền điện gần 2 triệu lượt; tin nhắn ngừng giảm mức cung cấp điện gần 4 triệu lượt; tin nhắn thông báo khác hơn 400 nghìn lượt. Khi có cắt điện kéo dài so với kế hoạch, công ty sẽ gửi thư hoặc tin nhắn SMS xin lỗi khách hàng. Dịch vụ này được triển khai từ năm 2013 và đã nhận được sự đồng tình và hài lòng của người dân.
Việc triển khai các dịch vụ mới chăm sóc khách hàng sử dụng điện được công ty quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin truyền thông, trên website pcvinhphuc.npc.com, thực hiện dán các Poster, bảng quảng bá công khai trình tự, thời gian cấp điện, phương châm và ranh giới đầu tư tại cổng 8 điện lực, các điểm thu tiền điện của bưu điện và các điểm thu tiền điện tổ dịch vụ đã được khách hàng đồng tình, ủng hộ.
Thời gian tới, PC Vĩnh Phúc tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh nhằm tăng năng suất lao động, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, tiếp tục xây dựng lưới điện thông minh; chú trọng xây dựng văn hóa an toàn, nâng cao đời sống, giải quyết các yêu cầu của khách hàng trực tuyến; thực hiện làm việc theo phong cách 5S và triển khai áp dụng hệ thống đo lường đánh giá hiệu suất công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao.