Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 24/10/2021 01:21

PC Quảng Trị: 100% dịch vụ điện được triển khai trực tuyến trong dịch Covid-19

11:32 | 25/08/2021
Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh và Sở Công Thương Quảng Trị về việc đảm bảo cung ứng điện và công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng trong điều kiện tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Trị. Theo đó, 100% dịch vụ về điện đã được triển khai, cung cấp theo hình thức trực tuyến trong dịch Covid-19.

PC Quảng Trị cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đầu tháng 6/2021, đơn vị đã xây dựng phương án phòng, chống dịch, trong có nêu rõ phương án thực hiện nhiệm vụ kép “Vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả”; căn cứ theo các tình huống, cấp độ diễn biến của dịch Covid-19.

PC Quảng Trị: 100% dịch vụ điện được triển khai trực tuyến trong dịch Covid-19
PC Quảng Trị đảm bảo cung cấp điện cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn

Theo phương án thực hiện, trong trường hợp khách hàng sử dụng điện thuộc khu vực phong tỏa, cách ly khó tiếp cận với các hình thức thanh toán trực tuyến dẫn đến quá hạn thanh toán, PC Quảng Trị đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tạm thời không thực hiện ngừng cung cấp điện, đơn vị thực hiện thống kê số lượng, theo dõi và thực hiện các biện pháp thu tiền điện ngay sau đợt cách ly.

Ông Nguyễn Đăng Phi - Phó Giám đốc PC Quảng Trị - cho biết, đối với công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, hiện nay 100% dịch vụ điện đã được công ty triển khai cung cấp trực tuyến qua mạng internet, điện thoại, đảm bảo tiếp nhận và giải quyết đầy đủ tất cả các yêu cầu của khách hàng. “Đồng thời, PC Quảng Trị đã chủ động truyền thông đến khách hàng, đề nghị khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến, dịch vụ điện theo phương thức điện tử khi có yêu cầu, đảm bảo thực hiện cách ly xã hội và tuân thủ công tác phòng, chống dịch thông qua các hình thức: Truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung, website của PC Quảng Trị và qua app EVNCPC-CSKH; đồng thời kết hợp phổ biến, hướng dẫn khách hàng tại các phòng giao dịch, điểm thu tiền điện; phát tờ rơi, gửi tin nhắn SMS đến khách hàng hoặc thông qua mạng xã hội facebook, zalo…”, ông Phi cho biết thêm.

Về thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 đợt 3 và đợt 4 theo chỉ đạo của Bộ Công Thương, bà Hồ Thị Phi - Phó Trưởng phòng kinh doanh PC Quảng Trị - cho biết, PC Quảng Trị đã thống kê đúng đối tượng khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện trong hai đợt 3 và đợt 4 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, PC Quảng Trị sẽ thực hiện hỗ trợ giảm giá điện cho 169 khách hàng với tổng số tiền điện giảm hơn 5,5 tỷ đồng cho cả hai đợt. Tính đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 8/2021, PC Quảng Trị đã thực hiện giảm gần 2,1 tỷ đồng cho các khách hàng trên theo đúng quy định.

Nguyễn Tuấn-Văn Thỏa