PC Quảng Ninh ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Hướng đến phục vụ khách hàng với các giá trị triết lý Khách hàng là trung tâm dựa trên ba trụ cột then chốt là “Con người – Quy trình - Công nghệ”. Để làm được điều đó bên cạnh việc nâng cao năng lực quản trị, chất lượng nguồn nhân lực… thì Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) cũng đã đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Quản lý theo 4.0

Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý vận hành được xem là giải pháp quan trọng giúp công ty nâng cao công tác quản trị doanh nghiệp. Thời gian qua, PC Quảng Ninh đã đưa phần mềm PMIS vào công tác quản lý vận hành. Theo đó, công nghệ này đã giúp quản lý toàn bộ thông tin đường dây, thiết bị trong chương trình; Liên kết chương trình bản đồ GIS thuận tiện cho việc khảo sát cấp điện, lập các phương án đầu tư, sửa chữa mà không cần trực tiếp đi hiện trường; Theo dõi được tình trạng vận hành, sự cố của toàn bộ thiết bị trên lưới điện… Phần mềm PMIS có liên kết với các chương trình GIS, OMS, ERP, CMIS.

Trong khi đó, phần mềm CMIS 3.0 Quản lý thông tin khách hàng được nâng cấp từ phiên bản 2.0 lên 3.0, hệ thống CMIS được bổ sung các module chức năng nghiệp vụ mới như: Kiểm tra giám sát mua bán điện; dịch vụ bán lẻ điện năng; quản trị điều hành; các ứng dụng thao tác ngoài hiện trường, quản lý lưu trữ hồ sơ điện tử… Đây là những module bổ sung, đáp ứng được những yêu cầu mới trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng, phù hợp với quy trình kinh doanh điện năng hiện hành của EVN.

PC Quảng Ninh ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Trạm biến áp 110 kV Cẩm Phả 2, là 1 trong 3 TBA 110 kV điều khiển xa không người trực

CMIS 3.0 còn được tích hợp tốt với các hệ thống ứng dụng và các kho dữ liệu của phần mềm chăm sóc khách hàng CRM, website CSKH, các cổng thanh toán và thanh toán điện tử, phần mềm Quản lý kỹ thuật. Do đó, CMIS 3.0 là cơ sở quan trọng phát triển, mở rộng các dịch vụ thanh toán điện tử, khai thác dữ liệu phục vụ chăm sóc khách hàng…

Hiện nay phần mềm CMIS 3.0 của PC Quảng Ninh đang Quản lý thông tin gần 430 ngàn khách hàng với thương phẩm gần 4,8 tỷ kWh/năm và doanh thu gần 8.500 tỷ đồng/năm.

Sự ra đời của TTCSKH Tổng công ty Điện lực miền Bắc với vai trò là cầu nối trực tuyến, tiện lợi 2 chiều giữa khách hàng và Điện lực về thông tin dịch vụ mua bán điện, biểu giá điện, sửa chữa sự cố mất điện, lịch cắt điện và các thông tin tư vấn hỏi đáp khác về chính sách và pháp luật trong sử dụng điện… Tất cả các yêu cầu của khách hàng được tiếp nhận từ Website http://cskh.npc.com.vn/; qua tổng đài 19006769. Với các yêu cầu về tra cứu tư vấn được TTCSKH NPC trả lời ngay cho khách hàng, đối với các yêu cầu về dịch vụ điện, TTCSKH NPC chuyển cho Công ty và điện lực trực thuộc bằng phiếu xử lý yêu cầu qua phần mềm Chăm sóc khách hàng CRM.

Trong 9 tháng năm 2020, PC Quảng Ninh đã thực hiện tiếp nhận và giải quyết 26.881 phiếu yêu cầu của khách hàng từ CRM, giải quyết yêu cầu đúng thời gian quy định, đáp ứng yêu cầu của khách hàng nhanh chóng kịp thời.

ng dụng công nghệ thông tin để gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng

Gửi thông báo tiền điện, tình hình cung cấp điện, sửa chữa điện, chúc mừng năm mới… tới khách hàng bằng tin nhắn SMS và tin nhắn zalo. hắn tin chăm sóc khách hàng 5.470.390 lượt tin nhắn SMS, 1.504.404 tin nhắn qua zalo.

Đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện

PC Quảng Ninh đã phối hợp với 10 Ngân hàng trên địa bàn; 08 tổ chức trung gian để đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện như:Trích nợ tự động, SMS & Mobilebanking, Internetbanking, ví điện tử, thẻ ATM, ủy nhiệm thu - ủy nhiệm chi, Vnpay, thanh toán qua website CSKH PC Quảng Ninh… Việc triển khai hình thức này đã tạo thuận lợi cho khách hàng, những người ít có thời gian đến các điểm thu trong giờ hành chính. Tính đến hết tháng 9/2020, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt chiếm 66,59 % tổng số khách hàng, tương ứng chiếm trên 90 % tổng doanh thu tiền điện của Công ty.

PC Quảng Ninh ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Các Điều độ viên Trung tâm Điều khiển xa Quảng Ninh, thực hiện điều khiển xa đóng điện lưới quốc gia ra đảo Trần vào ngày 02/9/2020

Hiện đại hoá hệ thống đo đếm điện năng và truyền số liệu từ xa

Thực hiện hiện đại hoá hệ thống đo đếm điện năng và truyền số liệu từ xa, phát triển công tơ điện tử có đo xa, hệ thống thu thập và truyền số liệu, hệ thống quản lý lưu trữ và xử lý số liệu đo đếm điện năng đảm bảo tính kịp thời, đầy đủ, chính xác tin cậy. Những chiếc công tơ điện tử đã nâng cao độ chính xác, tính công bằng cho cả người mua lẫn người bán điện, nâng cao năng suất lao động, giảm thiểu tai nạn lao động cho công nhân quản lý hệ thống đo đếm và quan trọng nhất đó là đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa đồng bộ lưới điện phân phối. Theo số liệu thống kế đến hết tháng 9/2020, PC Quảng Ninh đã lắp đặt 200.280 công tơ điện tử, trong đó có 32.360 công tơ thu thập dữ liệu đo đếm từ xa tự động và 110.000 công tơ thu thập dữ liệu đo đếm từ xa bán tự động.

Xây dựng lưới điện thông minh, trạm biến áp không người trực

Hiện đại hóa lưới điện đã góp phần nâng cao năng suất vận hành trong quy trình kinh doanh, mang lại hiệu quả vượt bậc. Theo công nghệ truyền thống, nhân viên vận hành trong ca trực tại TBA phải thường xuyên kiểm tra thiết bị, ghi chép báo cáo thông số vận hành. Trường hợp muốn tách thiết bị sửa chữa, nhân viên vận hành phải ra tận hiện trường để thực hiện thao tác. Nhưng đến nay, sau khi các TBA được tích hợp công nghệ giám sát, điều khiển xa, việc lấy thông số đã được tự động hóa cung cấp dữ liệu về Trung tâm vận hành. Hoạt động thao tác được thực hiện từ hệ thống máy tính đặt ở trung tâm điều độ.Việc triển khai mô hình mới đã nâng cao khả năng tự động hóa, tạo sự linh hoạt trong vận hành đồng thời tiết kiệm được lao động.

Tính đến hết tháng 9/2020, PC Quảng Ninh đã đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển xa Quảng Ninh và 03 TBA 110kV không người trực, điều khiển xa 120 máy cắt lưới điện trung thế. Đồng thời tiếp tục triển khai dự án, dự kiến cuối năm 2021 sẽ đưa vào vận hành 15 TBA 110 kV điều khiển xa, không người trực.

Đẩy mạnh công tác sáng kiến, giải pháp công nghệ

Song song với các chương trình phần mềm của EVN ứng dụng triển khai thực hiện, PC Quảng Ninh luôn có những sáng kiến, giải pháp công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, cụ thể trong năm 2019, PC Quảng Ninh đã có sáng kiến Phần mềm giám sát thực tế tiến độ cấp điện bằng chương trình Fastwork trên ứng dụng Mobile, đã áp dụng tại các điện lực trực thuộc.

PC Quảng Ninh ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Giao diện phần mềm giám sát thực tế tiến độ cấp điện bằng chương trình Fastwork

Ứng dụng Fastwork được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, chạy trên môi trường Internet. Ứng dụng có thể tải trên kho ứng dụng CHPLAY của Google hoặc Appstore của Apple. Đối với máy vi tính có thể thiết lập và sử dụng trực tiếp trên Website tại địa chỉ: https://app.fastwork.vn/

Chương trình chạy trên nền tảng điện toán đám mây nên mọi thông tin được cập nhật thường xuyên, dễ dàng tra cứu các công việc đã và đang thực hiện của từng điện lực, từng CBCNV. Chương trình cũng không tốn tài nguyên lưu trữ, tài nguyên mạng nên công tác quản trị được đơn giản hóa.

Trong năm 2020, PC Quảng Ninh có sáng kiến ghi chỉ số công tơ bằng camera và máy tính bảng, để thuận tiện cho công tác ghi chỉ số và công tác phúc tra chỉ số tiền điện của khách hàng, sáng kiến này sẽ được triển khai áp dụng tại các điện lực trực thuộc trong quý IV/2020.

Ngọc Lan & Nông Trường– PC Quảng Ninh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công nghệ thông tin

Tin mới nhất

ITO EN nâng tầm giá trị trà Nhật Bản trên thị trường thế giới

ITO EN nâng tầm giá trị trà Nhật Bản trên thị trường thế giới

ITO EN - công ty sản xuất thương hiệu nước giải khát trà xanh không đường Oi Ocha của Nhật Bản đã ký kết hợp đồng toàn cầu với cầu thủ bóng chày Shohei Ohtani.
BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bình Sơn tổ chức trao tặng nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Ngãi.
PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

Mặc dù trong thời gian nghỉ lễ Quốc tế lao động 1/5, nhưng PC Thừa Thiên Huế vẫn ra quân thực hiện công tác bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.
PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS đã nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện trong cao điểm mùa khô 2024.
Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác của Bộ Công Thương vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) về vấn đề cung cấp khí cho sản xuất điện mùa khô năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng

Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã CK: BSR - UPCoM) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024.
Nhọc nhằn

Nhọc nhằn ''game'' địa ốc của đại gia vàng Nguyễn Tiến Trung, nhân tố bí ẩn đứng sau Thành An Tower

Ông chủ nhiều mỏ vàng trong và ngoài nước Nguyễn Tiến Trung sinh năm 1971 tại Hà Nội. Nhưng lấn sân sang bất động sản khiến ông không khỏi lúng túng, khó khăn.
PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

Tại buổi lễ tổng kết Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17, BTC đã trao 1 giải Nhất; 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các giải pháp của BSR.
BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP Hồ Chí Minh.
Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra công tác An toàn Sức khỏe Môi trường của Petrovietnam đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Diễn đàn Văn hóa đọc PV GAS CA MAU: Sức bật của tổ chức học tập

Diễn đàn Văn hóa đọc PV GAS CA MAU: Sức bật của tổ chức học tập

Công ty Khí Cà Mau đã tổ chức Diễn đàn Văn hóa đọc 2024 với sự tham gia của diễn giả Hoàng Nam Tiến - Phó Chủ tịch Hội đồng trường - Trường Đại học FPT.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động