Tham dự buổi làm việc còn có ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng Giám đốc, lãnh đạo một số ban chuyên môn của EVN. Về phía Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) có bà Đỗ Nguyệt Ánh – Tổng Giám đốc; Ông Lê Minh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc, lãnh đạo các ban chuyên môn của Tổng công ty, PC Hải Phòng.
Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân phát biểu tại buổi làm việc với PC Hải Phòng |
Nỗ lực vượt khó
Báo cáo với đoàn công tác, ông Nguyễn Hữu Hưởng – Giám đốc PC Hải Phòng cho biết, trong giai đoạn 2016-2020, mặc dù còn nhiều khó khăn trong công tác quản lý vận hành lưới điện do ảnh hưởng của thời tiết bất thường, đặc biệt, trong năm 2020 bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 và thiên tai. Tuy nhiên với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn/Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), sự nỗ lực đoàn kết của tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động với các giải pháp hiệu quả, đồng bộ, PC Hải Phòng đã thực hiện tốt công tác quản lý vận hành lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ phát triển kinh tế xã hội của thành phố Hải Phòng, xứng đáng là người bạn đồng hành tin cậy của doanh nghiệp cũng như các khách hàng.
Để đảm bảo cung ứng điện năng ổn định, an toàn cho khách hàng và phục vụ phát triển KT-XH của thành phố, giai đoạn 2015 – 2020, PC Hải Phòng đã tích cực triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hệ thống lưới điện, giảm tổn thất điện năng để đem lại hiệu quả trong sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, dựa trên cơ sở khảo sát đánh giá mức độ tăng trưởng điện năng hàng năm, Công ty đã chỉ đạo Điện lực các quận, huyện có kế hoạch đầu tư, xây dựng bổ sung các công trình đường dây và TBA mới. Các dự án đầu tư của PC Hải Phòng luôn đảm bảo phù hợp với các Quy hoạch phát triển điện lực được duyệt, đúng quy định pháp luật của Nhà nước, đảm bảo chất lượng xây dựng và tính hiệu quả. Đến nay, nguồn điện 110 kV cung cấp cho khu vực TP Hải Phòng đã tương đối linh hoạt và hầu hết các đường dây 110 kV đều là mạch kép. Do hệ số dự phòng về nguồn điện khá cao đã giúp PC Hải Phòng đảm bảo cung cấp điện ổn định cho Thành phố.
Trong công tác vận hành, Công ty đã thường xuyên kiểm tra hệ thống lưới điện nhằm ngăn chặn các sự cố về điện có thể xảy ra; Hạn chế tối đa việc cắt điện khi sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị; Ứng dụng công nghệ sửa chữa điện nóng Hotline… Nhờ vậy, các chỉ tiêu kinh doanh như điện thương phẩm, tỷ lệ tổn thất, giá bán điện bình quân, doanh thu và độ tin cậy cung cấp điện của đơn vị đều hoàn thành vượt định mức. Tổng sản lượng điện thương phẩm của toàn Công ty đã tăng từ 4,18 tỷ kWh trong năm 2016 lên hơn 6,4 tỷ kWh trong năm 2020; Tổn thất điện năng trong giai đoạn này đã giảm từ 4,25% xuống còn 2,91%; Giá bán điện bình quân tăng từ 1.607,13 đồng/kWh lên 1.751,89 đồng/kWh; Chỉ số tiếp cận điện năng giảm từ 8,7 ngày xuống còn dưới 05 ngày làm việc; Tỷ lệ thu thiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian tăng từ 32,46% lên trên 80%....
Cùng với việc đảm bảo đủ điện phục vụ phát triển KT-XH và đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn, giai đoạn 2016-2020, PC Hải Phòng cũng đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dân và doanh nghiệp. Với tâm niệm “Khách hàng là trung tâm” nên toàn thể CBCNV-NLĐ của đơn vị luôn lắng nghe, “Chủ động đem tiện ích đến cho khách hàng” với tiêu chí “Tin cậy - Hiệu quả”. Công ty đã rà soát, sửa đổi các quy trình, quy định theo hướng công khai về thủ tục, rút ngắn chu trình xử lý nội bộ nhằm tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng khi có yêu cầu. Nhờ vậy, điểm đánh giá hài lòng khách hàng của PC Hải Phòng luôn ở ngưỡng cao và đã tăng từ 7,3 điểm năm 2016 lên 8,07 điểm trong năm 2020.
Ông Nguyễn Hữu Hưởng – Giám đốc PC Hải Phòng báo cáo tại buổi làm việc |
Quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch
Năm 2021 và giai đoạn 2021-2021 được dự báo vẫn còn nhiều khó khăn thách thức nhưng PC Hải Phòng vẫn quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ mà Tổng công ty giao. Trong đó, phấn đấu nâng tổng sản lượng điện thương phẩm lên mức 9,76 tỷ kWh; Tỷ lệ tổn thất điện năng giảm xuống còn 2,85%; Chỉ số tiếp cận điện năng xuống 03 ngày làm việc và tỷ lệ thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 100%… vào năm 2025. Đặc biệt, Công ty cũng sẽ thực hiện tốt chủ đề của Tập đoàn điện lực Việt Nam về “Chuyển đổi số”.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Trần Đình Nhân – Tổng Giám đốc EVN đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của PC Hải Phòng đã đạt được những năm qua. Trong đó, nổi bật là sản lượng điện thương phẩm luôn được duy trì ở mức tăng trường ổn định, tỷ lệ tổn thất điện năng giữ ở mức thấp, công tác đầu tư xây dựng và giải ngân được đảm bảo. Tuy nhiên, tốc độ phát triển KT-XH của Hải Phòng được dự báo sẽ tiếp đà tăng nhanh trong thời gian tới. Do vậy, PC Hải Phòng cần phải tiếp tục chủ động tham mưu cho EVN và EVNNPC để đầu tư xây dựng các dự án lưới điện được tốt nhất. Mặt khác, PC Hải Phòng cũng cần tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng điện năng, giảm thời gian mất điện của khách hàng. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành nhằm nâng cao hơn nữa năng suất lao động.
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Tổng Giám đốc Tập đoàn, ông Nguyễn Hữu Hưởng – Giám đốc PC Hải Phòng đã gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, tạo điều kiện và chỉ đạo sâu sát của EVN, cũng như EVNNPC đối với các mặt hoạt động của PC Hải Phòng. Đồng thời, cam kết cùng Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV-NLĐ trong toàn Công ty sẽ phát huy truyền thống đoàn kết thống nhất, nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch được giao.
Lãnh đạo EVN, EVNNPC và PC Hải Phòng hưởng ứng phong trào Tết trồng cây |
Trong khuôn khổ chuyến công tác, lãnh đạo EVN/EVNNPC cùng đoàn công tác đã tham dự lễ hưởng ứng Chương trình trồng 01 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động do UBND TP.Hải Phòng phối hợp với EVNNPC và PC Hải Phòng tổ chức tại quận Hải An, TP. Hải Phòng.