PC Hải Phòng nỗ lực chuyển đổi số trong kinh doanh dịch vụ khách hàng

PV

PV

Trong thời đại công nghệ 4.0 chuyển đổi số đang là một xu hướng tất yếu và đang diễn ra mạnh mẽ trên mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội. Hiện nay, EVNNPC đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi số đến năm 2022, tính đến 2025, trong đó có chương trình Số hóa hồ sơ khách hàng, dữ liệu thanh toán, toàn bộ các quy trình/chu trình nội bộ công việc Kinh doanh – Dịch vụ khách hàng.

“Chuyển đổi số để tạo ra nhiều giá trị hơn cho khách hàng”, Tổng giám đốc EVN - Trần Đình Nhân - phát biểu khai mạc Hội nghị Công nghệ thông tin năm 2021 do EVN tổ chức vào sáng 8/4/2021 tại Thanh Hóa đã khẳng định. Việc ứng dụng công nghệ thông tin, cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến giúp khách hàng không cần đến các điểm giao dịch cũng có thể tiếp cận các dịch vụ điện, chỉ cần có thiết bị di động kết nối mạng internet là khách hàng có thể đăng ký dịch vụ, truy cập vào các phần mềm chăm sóc khách hàng trên website của trung tâm CSKH hoặc gọi điện tới trung tâm CSKH. Các thủ tục được công khai, minh bạch, khách hàng giao dịch không cần tiếp xúc trực tiếp với cán bộ, nhân viên ngành điện nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát.

Không nằm ngoài xu hướng đó, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) đã chủ động trong công tác chuyển đổi số trên mọi mặt sản xuất kinh doanh, không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang lại cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm về dịch vụ điện tiện ích nhất. Chương trình chuyển đổi số tại PC Hải Phòng đã và đang diễn ra rộng rãi tại các đơn vị trực thuộc.

Để nâng cao hiệu quả đưa chương trình số hóa đến gần hơn nữa với người lao động, phát huy tối đa được hiệu quả khi thực hiện, PC Hải Phòng tổ chức cho 100% CBCNV tham gia các buổi tập huấn về chuyển đổi số của EVN thông qua hình thức học trực tuyến, tổ chức làm bài đầy đủ kiểm tra kiến thức trên Elearning, tổ chức các buổi họp tọa đàm giữa các trưởng đơn vị để triển khai mạnh mẽ việc áp dụng các chương trình phần mềm thay thế dần các nghiệp vụ quản lý thủ công; tổng hợp, báo cáo, truy xuất số liệu trên máy tính thay cho việc tra cứu, trích lục giấy tờ…

Nhờ việc áp dụng chương trình chuyển đổi số mà bước đầu đã thu được những kết quả đáng ghi nhận: việc quản lý tài liệu được khoa học, thông tin được truy xuất nhanh chóng, số liệu báo cáo được cập nhật kịp thời... đặc biệt trong thời điểm bệnh dịch covid-19 diễn ra phức tạp thì chuyển đổi số đã giúp cho khách hàng hạn chế việc đi lại, hầu hết mọi giao dịch đều được đăng ký qua Cổng dịch vụ Công Quốc gia, Web CSKH, APP CSKH… Chỉ với thao tác nhấp chuột đơn giản tại nhà khách hàng hoàn toàn có thể đăng ký các dịch vụ liên quan đến việc sử dụng điện mà không cần đến Phòng Giao dịch khách hàng. Tập trung triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt (hợp đồng điện tử), áp dụng chữ ký số và xác nhận qua mã OTP tiến tới quản lý hiện đại hóa, giảm bớt các chi phí in ấn hợp đồng, không cần lưu trữ hồ sơ nhiều và giảm nhân lực. Việc số hóa, lưu trữ dữ liệu điện tử hồ sơ hợp đồng mua bán điện giúp giải quyết việc truy xuất, kiểm tra thông tin dễ dàng, nhanh chóng. Hệ thống lưu trữ hồ sơ điện tử giúp nâng cao hiệu quả công việc do truy xuất thông tin kịp thời để phục vụ khách hàng, khách hàng có thể xem, kiểm tra hồ sơ online và đề xuất cập nhật sửa đổi.

Bên cạnh đó, không ngừng đa dạng các hình thức, kênh thanh toán tiền điện; xóa bỏ dần kênh thu truyền thống tại quầy điện lực. Triển khai thanh toán không dùng tiền mặt (thanh toán online), sử dụng hóa đơn điện tử trên nền tảng chuyển đổi số dữ liệu khách hàng. Điện lực đã hợp tác với các đại lý bưu điện, các Ngân hàng Vietcombank; Techcombank; BIDV; ABBank; Agribank; MB; VIB; Vietinbank; ACB; OCB; Bưu điện Liên Việt; Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến Cộng đồng Việt Payoo, VNPost, MoMo, Vimo, VNPay… để thực hiện thu tiền điện tại quầy giao dịch, qua ATM, InternetBanking, trích thu nợ tự động...

Điện lực An Dương nỗ lực chuyển đổi số trong kinh doanh dịch vụ khách hàng

Nhân viên giao dịch khách hàng giới thiệu các hình thức thanh toán trực tuyến cho khách hàng

Tính đến hết tháng 7 năm 2021 : Số lượng công tơ điện tử đo xa lắp đặt được 345.435/518.750 công tơ đang vận hành trên lưới; Yêu cầu xử lý thông tin qua của khách hàng Trung tâm CSKH là 60.750 lượt, kết quả xử lý đạt 100% yêu cầu; Công tác nhắn tin CSKH 9.071.378 tin (trong đó tỉ lệ nhắn qua zalo chiếm 46%); Tiếp nhận các dịch vụ điện qua Trung tâm CSKH, TT HCC, cổng DVC, email, App, Zalo: 38.123, đạt 99,24% ; Tiếp nhận dịch vụ điện qua Cổng DVCQG: 9.931 yêu cầu, đạt tỷ lệ 88,86% ; Tiếp nhận 11.131 yêu cầu theo phương thức điện tử đạt 99,6% ; Thực hiện 7.235 yêu cầu dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 83,09% ; Chuẩn hóa thông tin khách hàng được 4.722 trạm biến áp đạt 96,13% ; Số hóa hóa đơn MBĐ đạt 71,74% kế hoạch năm (số lượng đã ký OTP).

Như vậy, có thể nói chuyển đổi số, áp dụng công nghệ thông tin vào trong hoạt động sản xuất kinh doanh đã đem lại những tiện lợi cho khách hàng và được khách hàng nhiệt tình ủng hộ.

Thời gian tới, PC Hải Phòng sẽ tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ: Khẩn trương thiết lập, vận hành hệ thống an toàn số và hạ tầng an ninh bảo mật đáp ứng yêu cầu trong công tác chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin; Đảm bảo nhân lực cho công tác chuyển đổi số và bảo mật công nghệ thông tin; Đảm bảo tuyệt đối an toàn thông tin, an ninh bảo mật cho hệ thống điện; Xây dựng tiêu chí đánh giá tính hiệu quả trong công tác chuyển đổi số…

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thành phố Hải Phòng

Tin mới nhất

PV GAS giới thiệu các nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc

PV GAS giới thiệu các nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc

Tổng công ty Khí Việt Nam(PV GAS) có vai trò chủ đạo, tiên phong trong ngành công nghiệp khí Việt Nam khi hoàn thành chuỗi cung ứng khí tự nhiên hóa lỏng(LNG).
PV Power từng bước

PV Power từng bước 'xanh hóa'

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã, đang từng bước "xanh hóa" để phù hợp với chiến lược phát triển doanh nghiệp đã đề ra.
PV Trans được dự báo có nhiều triển vọng sau khi mở rộng đội tàu mạnh mẽ

PV Trans được dự báo có nhiều triển vọng sau khi mở rộng đội tàu mạnh mẽ

Chớp cơ hội giá cước vận tải chở dầu tăng cao, Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PV Trans) có chiến lược mở rộng đội tàu từ năm 2023 và duy trì đến nay.
Năm 2024 PV GAS TRADING thiết lập nhiều kỷ lục kinh doanh, vươn tầm cao mới

Năm 2024 PV GAS TRADING thiết lập nhiều kỷ lục kinh doanh, vươn tầm cao mới

Công ty Kinh doanh sản phẩm Khí (PV GAS TRADING) trong năm 2024 tiếp tục bứt phá mạnh mẽ, ghi dấu ấn với kết quả kinh doanh tăng trưởng toàn diện và các kỷ lục
PC Quảng Trị: Hào hứng đón chờ

PC Quảng Trị: Hào hứng đón chờ 'Tuần lễ hồng EVN' lần thứ X

Những người làm trong ngành điện tỉnh Quảng Trị hào hứng chờ đón chương trình Tuần lễ hồng EVN - chương trình hiến máu nhân đạo thường niên.

Tin cùng chuyên mục

15 năm vững bước tại Campuchia, Metfone nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

15 năm vững bước tại Campuchia, Metfone nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Công ty viễn thông Metfone- thương hiệu Viettel tại Campuchia vừa đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.
BSR hoàn thành chỉ tiêu sản lượng sản xuất năm 2024

BSR hoàn thành chỉ tiêu sản lượng sản xuất năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết sản lượng xăng dầu các loại của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã đạt mốc kế hoạch năm 2024.
PV GAS hưởng ứng 63 năm ngày truyền thống ngành dầu khí Việt Nam

PV GAS hưởng ứng 63 năm ngày truyền thống ngành dầu khí Việt Nam

Hưởng ứng 63 năm ngày truyền thống ngành dầu khí Việt Nam (27/11/1961-27/11/2024), PV GAS hoàn thành các chỉ tiêu kể hoạch được giao năm 2024.
PC Quảng Trị: hơn 8.000  khách hàng tham gia thi đua

PC Quảng Trị: hơn 8.000 khách hàng tham gia thi đua 'Hộ gia đình tiết kiệm điện' năm 2024

Công ty Điện lực Quảng Trị phối hợp với Sở Công Thương tổ chức tổng kết công tác tiết kiệm điện và phong trào thi đua “Hộ gia đình tiết kiệm điện” năm 2024.
Nhà máy thủy điện Khe Bố tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội

Nhà máy thủy điện Khe Bố tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội

Bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp điện ổn định cho nền kinh tế, thời gian qua Nhà máy Nhiệt điện Khe Bố cũng làm tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội.
Quảng Trị: tiết kiệm hơn 18 triệu kWh trong 10 tháng đầu năm 2024

Quảng Trị: tiết kiệm hơn 18 triệu kWh trong 10 tháng đầu năm 2024

Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ về đẩy mạnh tiết kiệm điện, 10 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh tiết kiện hơn 18 triệu kWh.
Công ty Điện lực Hà Giang: Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện

Công ty Điện lực Hà Giang: Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện

Nhằm đảm bảo cung ứng điện ổn định trước dịp lễ, Tết, PC Hà Giang đã kịp thời xử lý khoảng cách pha đất, giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện.
Đảng bộ Tổng công ty Điện lực – TKV: Phát huy vai trò lãnh đạo thống nhất, toàn diện

Đảng bộ Tổng công ty Điện lực – TKV: Phát huy vai trò lãnh đạo thống nhất, toàn diện

Sau 5 năm được thành lập và đi vào hoạt động, Đảng bộ Tổng công ty Điện lực - TKV đã phát huy vai trò lãnh đạo thống nhất, toàn diện tại doanh nghiệp Nhà nước.
FA’NU khẳng định mình trên thị trường dinh dưỡng: Top 5 thương hiệu uy tín quốc gia 2024

FA’NU khẳng định mình trên thị trường dinh dưỡng: Top 5 thương hiệu uy tín quốc gia 2024

Ngày 24/11/2024, Công ty TNHH FA'NU Dinh dưỡng gia đình số 1 được vinh danh trong Top 5 Thương hiệu uy tín Quốc gia.
Delta Group dấu ấn một tổng thầu xây dựng hàng đầu, nơi con người là giá trị cốt lõi.

Delta Group dấu ấn một tổng thầu xây dựng hàng đầu, nơi con người là giá trị cốt lõi.

Có mặt trên thị trường từ những năm 1993, quá trình hơn 30 năm từ nhà thầu xây dựng phát triển thành tổng thầu xây dựng hàng đầu của cả nước.
PV GAS và PV Power mua chuyến tàu LNG đầu tiên cung cấp cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

PV GAS và PV Power mua chuyến tàu LNG đầu tiên cung cấp cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) ký hợp đồng cung cấp LNG cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3, Nhơn Trạch 4.
PC Thừa Thiên Huế triển khai chương trình

PC Thừa Thiên Huế triển khai chương trình 'Tháng Tri ân khách hàng năm 2024'

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) lên kế hoạch tổ chức chương trình Tháng Tri ân khách hàng năm 2024 với nhiều hoạt động hướng về cộng đồng.
BCG Eco hợp tác với đối tác Singapore thúc đẩy dự án tín chỉ Carbon tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

BCG Eco hợp tác với đối tác Singapore thúc đẩy dự án tín chỉ Carbon tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

BCG Eco vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Capital Quantum và Corects, hai đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tín chỉ carbon và tài chính khí hậu
PVCFC xây dựng nhà tình nghĩa tại Lai Châu: ấm áp và yêu thương!

PVCFC xây dựng nhà tình nghĩa tại Lai Châu: ấm áp và yêu thương!

Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau(PVCFC) xây nhà tình nghĩa ở Lai Châu, hoạt động ý nghĩa trong chương trình "Phân Bón Cà Mau–Kỹ thuật trao tay–Vượt khó khăn"
Thêm một nguồn cung ứng DAP ổn định, chất lượng cao cho nông dân Việt Nam

Thêm một nguồn cung ứng DAP ổn định, chất lượng cao cho nông dân Việt Nam

Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) sẽ đưa sản phẩm DAP 64 Vàng/Tự nhiên về Việt Nam với chất lượng vượt trội, chi phí cạnh tranh.
JTI Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất của Anphabe

JTI Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất của Anphabe

JTI Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế nhà tuyển dụng hàng đầu với những bước tiến ấn tượng trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất 2024.
Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty CP Thủy điện A Vương đến thăm, chúc mừng các trường đại học tại TP. Đà Nẵng, thăm chúc mừng các trường nơi công ty đặt dự án tại tỉnh Quảng Nam.
Bảo hiểm Quân đội ra mắt giao diện website mới, nâng tầm dịch vụ khách hàng

Bảo hiểm Quân đội ra mắt giao diện website mới, nâng tầm dịch vụ khách hàng

Ngay trong tháng 11/2024, Bảo hiểm Quân đội (MIC) chính thức ra mắt giao diện website mới với thiết kế hiện đại, thông minh và tối ưu để dễ dàng cho người dùng.
MM Mega Market Việt Nam được vinh danh Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024

MM Mega Market Việt Nam được vinh danh Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024

MM Mega Market Việt Nam (MMVN) được vinh danh trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 – Khối Doanh nghiệp lớn.
GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

GreenYellow vừa ký kết “Hợp đồng thuê và bảo trì hệ thống điện năng lượng mặt trời tại Việt Nam” với LOTTE Mart, một công ty con của Tập đoàn LOTTE Hàn Quốc.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động