Thứ sáu 15/11/2024 00:22

PC Hải Phòng: Nhiều kết quả chuyển đổi số trong tháng 7/2022

Trong tháng 7/2022, bên cạnh việc đảm bảo điện cho phát triển kinh tế địa phương, Công ty TNHH MTV Điện lực (PC) Hải Phòng còn chú trọng đến chuyển đổi số.

Nhiều kết quả trong chuẩn số hoá dữ liệu

Ông Nguyễn Cao Thường – Phó Giám đốc PC Hải Phòng cho biết, trong thời gian qua, việc chuẩn hoá và số hoá dữ liệu đã được PC Hải Phòng tích cực triển khai một cách đồng bộ, toàn diện.

Cụ thể, với phần mềm Quản lý máy biến áp (QL MBA), hiện toàn đơn vị đã triển khai đến 100% đơn vị cấp 4. Đã khai báo 5.824 máy biến áp trên phần mềm, trong đó có 5.536 khai báo vận hành trên lưới. Đến 31/7/2022 có 4.552/4.695 MBA có dữ liệu đo xa để giám sát, đạt tỷ lệ 96.95 %.

Đối với phần mềm Quản lý kỹ thuật lưới điện (PMIS), toàn đơn vị đã hoàn thành chuẩn hoá dữ liệu 24/24 TBA 110kV; 2.300 vị trí trên đường dây 110kV; Hoàn thành chuẩn hoá PMIS-SCADA, PCHP đã thực hiện chuẩn hoá 451/451 (100%) ngăn lộ tại các TBA 110kV. Cập nhật tuyến đi chung, đã thực hiện đạt 100% theo yêu cầu của EVNNPC. Đang thực hiện chuẩn thông số đo lường cho Máy biến áp.

Bên cạnh đó, PC Hải Phòng đã hoàn thành chuẩn hoá 100% thiết bị lưới điện trung áp, đang cập nhật thiết bị thông tin phụ trợ lưới trung áp và khắc phục những tồn tại sai lệch số liệu.

Trong công tác bảo trì, sửa chữa theo điều kiện (CBM) đối với lưới 100kV, tính đến hết tháng 07 năm 2022, PC Hải Phòng đã thực hiện thí nghiệm định kỳ 07/10 TBA; thực hiện xong khối lượng thí nghiệm theo CBM tại 7 TBA, thực hiện bổ sung 1 TBA (Thủy Nguyên I). Như vậy, lũy kế đến hết tháng 7 năm 2022, đã thực hiện TNĐK kết hợp CBM tại 15/21 đường dây 110kV theo kế hoạch.

Về lưới điện trung áp, PC Hải Phòng đã giao cho các đơn vị lập kế hoạch triển khai trên 25% khối lượng đường dây thiết bị quản lý. Các đơn vị đã thực hiện thí nghiệm định kỳ kết hợp CBM tại 288 TBA trung áp, chiếm 43,97% so với kế hoạch năm 2022. Đồng thời, các Điện lực đã triển khai thiết lập CBM trên phân hệ CBM – PMIS, nhập thông số Cấp độ 1, cấp độ 2.

Ngoài ra, các đơn vị cũng đã chủ động tính toán tổn thất kỹ thuật lưới 110kV và lưới trung hạ áp qua các phần mềm tính toán tổn thất kỹ thuật Smart Simulator, NEM&O, PSS/ADEPT; Triển khai khai thác và cập nhật đầy đủ dữ liệu trong phần mềm tính toán độ tin cậy (ổn định) lưới điện (OMS); Thực hiện và cập nhật 100% công tác trên lưới điện qua phần mềm Quản lý An toàn lao động (ECP).

Đặc biệt đối với công tác chuẩn hóa thông tin/dữ liệu khách hàng trên Hệ thống Quản lý khách hàng CMIS, đến nay PC Hải Phòng đã chuẩn hoá đạt 100% kế hoạch; 100% hợp đồng mua bán điện và hoá đơn tiền điện; Số hóa 100% hồ sơ truy thu, bồi thường/thoái hoàn, hồ sơ CRM, lưu trữ dữ liệu trên các phần mềm.

Theo ông Thường, PC Hải Phòng cũng đã sử dụng hiệu quả phần mềm Quản trị nội bộ nhân lực (HRMS) và hệ thống văn phòng điện tử D-Office. Qua đó 100% dữ liệu cá nhân CBCNV được cập nhật, số hoá; 100% văn bản đi, trên 95% văn bản nội bộ được ký số; Duy trì triển khai 100% các cuộc họp không sử dụng giấy tờ…Đối với phần mềm Quản lý Đầu tư (IMIS) và phần mềm dùng chung của Tổng công ty đều được PC Hải Phòng triển khai đồng bộ.

PC Hải Phòng đẩy mạnh chuyển đổi số

Đẩy mạnh số hoá quy trình nghiệp vụ và áp dụng công nghệ mới

Báo cáo của PC Hải Phòng cho thấy, bên cạnh việc chuẩn hoá dữ liệu, trong tháng 7/2022, PC Hải Phòng cũng đã tích cực triển khai Số hóa các quy trình nghiệp vụ. Theo đó đã số hoá 786 hồ sơ trên chương trình Số hoá quy trình nghiệp vụ tài chính kế toán; hoàn thành 100% các đầu sổ số hoá đối với quy trình kỹ thuật an toàn; Thực hiện số hoá quy trình lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khách hành; Triển khai cập nhật báo cáo trên Cổng thông tin điện tử EVNNPC Portal trong các lĩnh vực nghiệp vụ; Hoàn thành việc chấm điểm trên chương trình KPI cho cấp 3 và cấp 4 trong toàn Công ty.

Đối với công tác tương tác trên không gian số, ngoài hệ thống văn bản nội bộ, PC Hải Phòng cũng đạt được nhiều kết quả tốt. Cụ thể như phương thức thanh toán qua ngân hàng, tổ chức trung gian đạt 489.971/513.196 hoá đơn, đạt 95,47%, tăng 10,33% so với kế hoạch; thu tiền điện đạt 1.501,78/1.518,022 tỷ đồng, đạt 98,93% số tiền thu được trong tháng; Tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 100%; Tỷ lệ cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 đạt 100%; 7 tháng đầu năm 2022, PC Hải Phòng cũng phát triển được 23.549 khách hàng mới đăng ký nhận tin nhắn qua Zalo nâng tổng số khách hàng nhận tin nhắn đến nay là 314.670 khách hàng.

Về áp dụng công nghệ mới, tự động hoá trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cho đến nay, PC Hải Phòng đã hoàn thiện việc thu thập dữ liệu các Recloser/LBS/RMU, kết nối các thiết bị về Trung tâm điều khiển xa; đang triển khai công tác đầu tư cho tự động hóa trung thế tại Điện lực Thủy Nguyên theo kế hoạch.

Đồng thời triển khai công tác thu thập dữ liệu công tơ điện tử từ xa. Đến nay đã lắp đặt và khai thác sử dụng công nghệ 3G/GPRS qua hệ thống công tơ điện tử, trong đó hoàn thành lắp đặt 338 công tơ tại các TBA 110kV, đạt 100%; Lắp đặt 5.824 công tơ TBA chuyên dùng, đạt 100%; Lắp đặt: 5.9212 công tơ tổng TBA công cộng, đạt 100%; Tỷ lệ thu thập dữ liệu RF (công tơ sau TBA công cộng) hiện tại đạt trên 97 %.

Đối với việc xây dựng hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin đảm bảo chuyển đổi số, PC Hải Phòng đã hoàn thành xây dựng và đang nghiệm thu dự án Đầu tư thiết bị truyền dẫn IP kết nối mạng OT và license phần mềm giám sát cho hệ thống OT và IT. Hai dự án gồm: Đầu tư hệ thống kiểm soát truy cập (NAC) cho hệ thống IT – OT, Đầu tư trang bị thiết bị VT&CNTT phục vụ điều hành SXKD và VTDR cho các đơn vị năm 2022 đang triển khai, dự kiến hoàn thành trong quý 3/2022. Đã trang bị thiết bị truyền thông cho 29 vị trí Reclose (thuộc dự án KFW3), thu thập tín hiệu SCADA về Trung tâm điều khiển xa.

Bên cạnh đó, PC Hải Phòng cũng đã thực hiện tốt, hiệu quả về an toàn thông tin, không để xảy ra sự cố thông tin trên hệ thống; Triển khai công tác đào tạo trực tuyến tính đến tháng 7/2022 với trên 21.000 lượt học các bài Elearning; Thực hiện tốt công tác truyền thông qua nhiều phương tiện.

Ông Nguyễn Cao Thường: Trong những tháng còn lại của năm 2022, toàn đơn vị sẽ tiếp tục bám sát kế hoạch, đẩy mạnh triển khai các nội dung về chuyển đổi số, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra theo kế hoạch được Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao.
PV
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Thông tin và Truyền thông

Tin cùng chuyên mục

TTC Hospitality lần thứ 2 được vinh danh Doanh nghiệp vì cộng đồng

Phân bón Cà Mau: Xe máy, nhẫn vàng sẵn sàng chờ nông dân trúng giải

PV GAS tiếp tục tỏa sáng tại giải Marathon Cà Mau 2024 – Cúp Petrovietnam

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tham quan mô hình thực hiện tốt VHDN và 5S tại PV GAS CA MAU

Tân Hiệp Phát 13 năm nỗ lực tiếp lửa sáng tạo để các tài năng trẻ khoa học phụng sự xã hội

PV GAS hỗ trợ xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Cảm Nhân, tỉnh Yên Bái

Hiện thực hóa giấc mơ ''an cư'' cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng

EVNHANOI đột phá trong an toàn lao động nhờ chuyển đổi số

ICD Tân cảng Sóng Thần lọt vào top 10 công ty đại chúng quản trị tốt

Nhìn lại hành trình của Chủ tịch tập đoàn đa ngành BIM Group Đoàn Quốc Việt

Hội nghị chuyên đề đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát

Vinh quang thợ mỏ: “30 năm Sáng tạo - Năng suất - Thu nhập cao”

Bosch Rexroth giới thiệu giải pháp tự động hóa tại triển lãm VIMF 2024

Vì sao Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn 5 tỷ USD dừng vận hành thương mại?

PV Power Ha Tinh – một thập kỷ vì dòng điện quốc gia