Thứ hai 25/11/2024 04:28

Nước mắm Cát Hải: Làm thương hiệu từ chất lượng

Là một trong những đặc sản ẩm thực của miền Bắc Việt Nam, nước mắm Cát Hải (Cát Hải, Hải Phòng) từ lâu đã được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng với hương vị mặn mòi của biển. Năm 2015, nước mắm Cát Hải được tổ chức Gunes bình chọn là 1 trong 10 đặc sản nước chấm gia vị nổi tiếng Việt Nam.

Là sản phẩm được sản xuất theo công nghệ cổ truyền, không dùng bất cứ xúc tác nào, với đặc trưng riêng, hương thơm, vị đượm tự nhiên, giàu các chất dinh dưỡng đã làm nên sự khác biệt của nước mắm Cát Hải. Có được điều đó, theo ông Vũ Văn Cao - Giám đốc Công ty Cổ phần Chế biến dịch vụ thủy sản Cát Hải - cho biết: Nước mắm Cát Hải được sản xuất từ cá biển như: Cá nhâm, cá nục, cá quẩn…, nhờ quy trình công nghệ cổ truyền (tự chín), phương pháp lên hương tự nhiên mà nước mắm Cát Hải bảo đảm được chất lượng an toàn, và hợp khẩu vị người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng miền Bắc. Đặc biệt, với việc áp dụng hệ thống quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế (HACCP), quan tâm lợi ích của người tiêu dùng, nên sản phẩm của công ty đã đứng vững trên thị trường và ngày càng phát triển.

Theo ông Vũ Văn Cao, ngay từ năm 2002, công ty đã áp dụng HACCP với các quy trình như: Phân tích trong các khâu của quy trình sản xuất để tìm ra các mối nguy làm mất an toàn cho sản phẩm có thể xảy ra (gọi là điểm kiểm soát tới hạn - CCP), rồi áp dụng các biện pháp để quản lý, giám sát và xử lý thường xuyên không để mối nguy (bao gồm các mối nguy về vi sinh, về hoá học, về vật lý) xảy ra ảnh hưởng đến sự mất an toàn của thực phẩm; đầu tư nâng cấp nhà xưởng để đạt các yêu cầu: Thoáng mát, vệ sinh không ô nhiễm, dễ và thuận lợi cho sản xuất đồng thời cũng dễ cho thực hiện chế độ làm vệ sinh, chống sự xâm nhập của côn trùng, chống lây nhiễm chéo.

Bên cạnh đó, công ty cũng duy trì công tác khám chữa sức khỏe cho công nhân định kỳ và trang bị bảo hộ lao động; xây dựng và thực hiện nghiêm túc chế độ vệ sinh nhà xưởng, vệ sinh máy móc, thiết bị, dụng cụ định kì và thường xuyên để thực phẩm không bị lây nhiễm qua dụng cụ, thiết bị không sạch. Đồng thời, duy trì chế độ lưu mẫu sản phẩm và hồ sơ sản phẩm đến 2 năm để khi có khiếu nại của khách hàng dễ dàng truy xuất nguồn gốc và có mẫu để phân tích, thông báo kết quả phân tích cho người tiêu dùng.

Do áp dụng các biện pháp quản lí theo yêu cầu của HACCP nên nhiều năm qua sản phẩm của công ty đã bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng. Cũng chính vì vậy hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty liên tục tăng trưởng. Thương hiệu nước mắm Cát Hải luôn giữ được chữ tín với người tiêu dùng trên cả nước.

Ông Vũ Văn Cao - Giám đốc Công ty Cổ phần Chế biến dịch vụ thủy sản Cát Hải:

Công ty duy trì kiểm tra sản phẩm về các chỉ tiêu vi sinh, hoá học, kim loại nặng tại các cơ sở kiểm nghiệm của nhà nước để đánh giá sản phẩm xem các biện pháp của hệ thống quản lí an toàn vệ sinh thực phẩm đã đạt yêu cầu hay chưa để áp dụng các biện pháp bổ sung.

Minh Kỳ

Tin cùng chuyên mục

Mẫu bán tải bán chạy tại Đông Nam Á cập nhật động cơ hybrid

Lượng ô tô nhập khẩu trong nửa đầu tháng 11 tăng mạnh

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2024 diễn ra tại Hải Phòng

Cận cảnh 'cá voi bay' gây chú ý khi xuất hiện ở sân bay Nội Bài

Lô xe Omoda C5 chính thức cập cảng, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Việt

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

ICT Competition 2024 - 2025 chính thức khởi động, nhiều cơ hội học tập cho sinh viên công nghệ

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Volvo Cars chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

40 năm ra đời APC UPS: Dấu son trên hành trình đổi mới sáng tạo bền vững

VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp

Hơn 49.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần 19.500 máy bay mới

Khách mua Toyota Yaris Cross được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ

Các hãng xe ô tô tung ưu đãi nhằm kích cầu thị trường cuối năm