NPSC: Hướng tới mục tiêu doanh thu cao hơn
Công ty dịch vụ điện lực miền Bắc quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 |
Năm 2020, NPSC phấn đấu đạt kế hoạch doanh thu khoảng 501 tỷ đồng (không bao gồm công tác thí nghiệm định kỳ và sửa chữa hotline được tính bằng chi phí SXKD điện NPC giao NPSC) ở tất cả các lĩnh vực dịch vụ mà công ty đang triển khai. Cụ thể, doanh thu từ tư vấn 121 tỷ đồng, thí nghiệm 127 tỷ đồng, xây lắp khoảng 63 tỷ đồng và doanh thu từ khách hàng bên ngoài (sửa chữa điện hotline ngoài NPC, đấu nối, sửa chữa điện,…) đạt 2,1 tỷ đồng; Doanh thu quản lý dự án 14 tỷ đồng, thu từ loại hình sửa chữa lớn 100 tỷ đồng, sửa chữa máy biến áp 50 tỷ đồng và dịch vụ lắp đặt pin mặt trời áp mái đạt 16 tỷ đồng. Công ty phấn đấu đảm bảo việc làm và thu nhập cho 950 lao động với mức thu nhập bình quân khoảng 17,3 triệu đồng/người/tháng.
Trong hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ của toàn đơn vị không để xảy ra mất an toàn, tai nạn lao động; đảm bảo các dự án, công trình đúng tiến độ và chất lượng theo kế hoạch đề ra. Đồng thời, tiếp tục tổ chức các lớp đào tạo về công tác chuyên môn, nghiệp vụ phục vụ cho các lĩnh vực SXKD của Công ty nhằm nâng cao năng suất lao động, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng trong và ngoài ngành.
Trên cơ sở chỉ tiêu kế hoạch đề ra và rút kinh nghiệm từ năm 2019, Ban lãnh đạo công ty đã đề ra các giải pháp đồng bộ cụ thể cho từng lĩnh vực để triển khai thực hiện. Đối với công tác tư vấn thiết kế, NPSC sẽ tăng cường chất lượng công tác tư vấn thông qua đào tạo nội bộ. Đồng thời đẩy mạnh tìm kiếm khách hàng ngoài ngành thông qua việc phối hợp với các công ty điện lực trực thuộc EVNNPC, các sở ban ngành tại các tỉnh để đón đầu các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng tại các tỉnh/thành phố.
Trong lĩnh vực thí nghiệm, Công ty sẽ củng cố đội ngũ chuyên gia thí nghiệm SCADA để tăng doanh thu, làm chủ công nghệ mới, tiến tới cạnh tranh với các đối thủ ngoài ngành trong mảng tự động hóa lưới điện; Phát động phong trào thi đua giữa các đơn vị về công tác tìm kiếm, ký kết hợp đồng với khách hàng ngoài ngành để tăng doanh thu trên cơ sở các giải pháp cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ tốt và giá cả hợp lý.
Đối với dịch vụ xây lắp, sửa chữa lớn và sửa chữa máy biến áp, NPSC sẽ chủ động đầu tư thêm cơ sở vật chất, đào tạo nâng cao tay nghề, đẩy nhanh công tác phê duyệt phương án kỹ thuật dự toán, mua sắm cấp phát vật tư, phối hợp chặt chẽ với các công ty điện lực để làm phương án tổ chức thi công, phối hợp cắt điện nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai; Chủ động phối hợp với các PC để đẩy nhanh khâu nghiệm thu, quyết toán các hạng mục.
NPSC cũng sẽ phối hợp với các PC làm tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng; Đẩy nhanh phê duyệt báo cáo kỹ thuật khả thi, đấu thầu mua sắm vật tư, thi công xây lắp; Áp dụng triệt để các phần mềm quản lý dự án để tăng chất lượng, tiến độ thi công các dự án đúng kế hoạch đề ra, góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục cho khách hàng sử dụng điện của Tổng công ty trên địa bàn 27 tỉnh/ thành phố ở miền Bắc.
Bên cạnh đó, NPSC cũng đẩy mạnh công tác marketing, quảng bá sản phẩm dịch vụ, tìm kiếm khách hàng có nhu cầu lắp đặt tấm pin mặt trời áp mái và khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu sử dung dịch vụ sửa chữa điện nóng (hotline).
Công nhân công ty dịch vụ điện lực miền Bắc thực hiện sửa chữa điện hotline |
Để đạt được mục tiêu nêu trên, Ban lãnh đạo NPSC xác định người lao động có vai trò rất quan trọng. Do đó sẽ tăng cường bố trí, sắp xếp lao động hợp lý, đúng chuyên môn, đảm bảo các đơn vị có đủ nhân lực thực hiện nhiệm vụ; Thực hiện tuyển dụng lao động theo đúng chỉ tiêu và cơ cấu được giao, nâng cao chất lượng tuyển dụng đầu vào, đáp ứng được yêu cầu công việc thực hiện lĩnh vực sản xuất kinh doanh dịch vụ của Công ty; Đảm bảo người lao động trong toàn NPSC được trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân để tác nghiệp an toàn. Ngoài ra chính quyền cũng phối hợp với công đoàn và các tổ chức đoàn thể chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, phát huy tinh thần sáng tạo trong công việc để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng tin rằng với sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo EVNNPC cùng tầm nhìn sứ mệnh rõ ràng và giá trị cốt lõi; sự quyết tâm đoàn kết, nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên, NPSC sẽ từng bước vượt qua khó khăn, hoàn thành suất sắc nhiệm vụ trong năm 2020, tạo tiền đề cho bước phát triển các năm tiếp theo.