Thứ bảy 16/11/2024 13:20

Nông sản Mỹ gia tăng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam

Trong thời gian gần đây, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đã đẩy mạnh tổ chức các sự kiện quảng bá, nhằm giúp gia tăng sự hiện diện của các mặt hàng nông sản của Mỹ tới thị trường Việt Nam.

Mới đây, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam phối hợp với Hiệp hội xuất khẩu hải sản vùng Đông Bắc Mỹ đã tổ chức buổi giới thiệu sản phẩm tôm hùm Mỹ tại nhà hàng Hải sản phố, Hà Nội.

Sự kiện này được tổ chức nhằm mong muốn quảng bá tới các doanh nghiệp trong lĩnh vực F&B cũng như những hệ thống siêu thị lớn nhỏ tại Hà Nội và các khu vực lân cận biết tới sản phẩm nông nghiệp vùng Bắc Mỹ, đặc biệt là sản phẩm tôm hùm.

Tham tán phụ trách nông nghiệp, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam - ông Robert Hanson vào bếp cùng đầu bếp William Hưng chế biến món tôm hùm tại buổi giới thiệu sản phẩm tôm hùm Mỹ, tại nhà hàng Hải sản phố, Hà Nội.

Chia sẻ với phóng viên, Tham tán phụ trách nông nghiệp, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam - ông Robert Hanson cho biết, Việt Nam nằm trong Top 10 nước thị trường tiềm năng của hải sản Mỹ bên cạnh các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, EU, Canada,.... Trong một vài năm trở lại đây, Việt Nam trở thành thị trường mới nổi và phát triển rất nhanh đối với sản phẩm tôm hùm Mỹ.

Hải sản nước lạnh ở Mỹ (tôm hùm, cá hồi, cá tuyết, sò điệp,...) mang hương vị đặc trưng riêng là điểm thu hút người Việt, trong đó tôm hùm là loại hải sản mang tính biểu tượng của nước Mỹ. Các doanh nghiệp Mỹ cũng đánh giá tích cực về tiềm năng của thị trường Việt Nam. Hiện kim ngạch xuất khẩu hải sản của Mỹ sang Việt Nam bình quân đạt 75 triệu USD/năm. Năm ngoái, xuất khẩu tôm hùm Mỹ sang Việt Nam đạt 13 triệu USD” – ông Robert Hanson cho biết thêm.

Trước đó không lâu, Đại sứ quán và Hiệp hội xuất khẩu thịt Mỹ cũng vừa phối hợp với doanh nghiệp Việt tổ chức "Tuần lễ thịt heo Mỹ" nhằm đưa sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng ở Hà Nội và một số tỉnh lân cận.

“Tuần lễ thịt heo Mỹ" đã được triển khai tại 50 siêu thị, minimart ở Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh. Đây là thịt heo (thịt lợn) được nhập khẩu từ nhà phân phối Tyson Foods của Mỹ, nhà sản xuất và xuất khẩu thịt lớn thứ 2 thế giới.

Theo ông Benjamin Petlock Petlock - Tuỳ viên Nông nghiệp cao cấp Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, năm 2019, kim ngạch xuất khẩu thịt lợn và các sản phẩm thịt lợn từ Mỹ sang Việt Nam đạt 18,6 triệu USD và trong 5 tháng đầu năm nay, nó đã là 15,5 triệu USD, tăng 143% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đánh giá cao tiềm năng với nông sản Mỹ ở thị trường Việt Nam, ông Petlock nhấn mạnh phía Mỹ sẽ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá để người tiêu dùng Việt có thể biết và đón nhận các sản phẩm nông sản chất lượng cao của Mỹ vì lợi ích của cả hai bên.

Được biết, trong quan hệ thương mại, chủ trương của Việt Nam vẫn là mong muốn duy trì hài hòa quan hệ thương mại nông sản giữa Việt Nam và Mỹ. Hiện nay, giữa hai nước cũng có nhiều mặt hàng nông sản mà hai nước có lợi thế, không xung đột nhau mà cả hai bên đều có nhu cầu nhập khẩu.

Nguyễn Hường

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu phân bón sang Hàn Quốc tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Xuất khẩu sắn và sản phẩm từ sắn đạt trên 950 triệu USD, Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ chính

Bộ Công Thương tìm giải pháp tăng xuất khẩu gạo sang Trung Quốc

Chuyên gia nêu 4 đề xuất quan trọng thúc đẩy phát triển toàn diện Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Xuất khẩu hàng hóa: Dồn lực trong chặng đường về đích

Xuất khẩu mây, tre, cói, thảm mang về cho Việt Nam 594,8 triệu USD

Xuất khẩu hàng hóa ghi nhận mức tăng trưởng khá cao so với một số nước

Doanh nghiệp mong muốn được hỗ trợ thông tin về thị trường xuất khẩu

Việt Nam chi 2,89 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

Xuất khẩu sầu riêng: Nhận định nào về đối thủ cạnh tranh?

Cơ hội nào cho thủy sản xuất khẩu sang Mỹ sau bầu cử Tổng thống mới?

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc dự báo sẽ tăng mạnh vào đầu năm 2025

Giá cà phê xuất khẩu bình quân tăng kỷ lục, 10 tháng Việt Nam thu về 4,6 tỷ USD

'Rộng cửa' xuất khẩu giày dép sang thị trường Chile

Nhập khẩu thịt heo có xu hướng tăng trở lại từ tháng 5/2024 đến nay

Thương mại Việt Nam và Peru, Chile ‘khởi sắc’ nhờ Hiệp định CPTPP

Đắk Lắk: Huyện Krông Pắc tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất, tiêu thụ sầu riêng niên vụ năm 2024

Bộ Công Thương ban hành Thông tư về quá cảnh hàng hoá của Campuchia qua Việt Nam

Công nghiệp hỗ trợ điện tử: Làm gì để đẩy mạnh xuất khẩu?

Dự báo, xuất khẩu cao su năm 2024 đạt từ 3 - 3,5 tỷ USD