Thứ bảy 10/05/2025 04:13

Nhóm hàng nông - lâm - thủy sản có giá trị xuất khẩu trên 3 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản năm 2024 đạt kỷ lục 62,5 tỷ USD, trong đó, có 7 nhóm hàng xuất khẩu trên 3 tỷ USD (tăng 1 sản phẩm so với năm 2023).

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2024 đạt kỷ lục 62,5 tỷ USD, tăng 18,7% so với năm 2023.

Xuất siêu cũng lập kỷ lục mới với 17,9 tỷ USD, tăng 46,8% và chiếm tới 71,6% xuất siêu cả nước năm 2024 (xuất siêu cả nước khoảng 25 tỷ USD).

Trong 62,5 tỉ USD xuất khẩu nông - lâm - thủy sản, xuất khẩu nông sản chính đạt 32,8 tỷ USD; chăn nuôi đạt 533,6 triệu USD; lâm sản chính 17,28 tỷ USD; thủy sản 10,07 tỷ USD; mặt hàng khác 1,78 tỷ USD.

Hằng Minh
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu thủy sản

Tin cùng chuyên mục

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt 7,67 triệu lượt người

Vốn FDI tăng gần 40% trong 4 tháng đầu năm 2025

Thêm 89.900 doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động

Thu ngân sách nhà nước 4 tháng đạt 944,1 nghìn tỷ đồng

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Tháng 4/2025, sản xuất công nghiệp tăng 8,9%

8 nhóm nhiệm vụ giải pháp phát triển kinh tế tư nhân

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Bùng nổ du lịch dịp lễ 30/4-1/5, nhiều tỉnh đạt doanh thu trên 1.000 tỷ đồng

Doanh thu dịch vụ và bán lẻ tháng 4/2025 tăng 14,4% so cùng kỳ

Top 10 địa phương có chỉ số thương mại điện tử (EBI)

Thu, chi ngân sách trên địa bàn TP. Hà Nội 4 tháng

Chỉ số sản xuất công nghiệp Nam Định tăng 24,39% trong 4 tháng đầu năm

Infographic | Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV xem xét nhiều nội dung quan trọng

Infographic|Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng Y Thanh Hà Niê Kđăm

Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Giá vàng trong nước tuần qua: Tăng kỷ lục rồi giảm sốc

Infographic | Chi tiết danh sách dự kiến tên 34 tỉnh, thành phố sau sáp nhập

Hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc lập đỉnh cao lịch sử

Từ xin lỗi đến... lao lý: Hành trình ngược của những quảng cáo dối lừa