Thứ hai 18/11/2024 17:11

Nhiều hãng taxi ở Hà Nội bán một nửa số xe

Ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội cho biết, từ đầu năm đến nay, các hãng taxi ở Hà Nội đã phải “cắt máu”, bán đi gần 1 nửa số lượng xe.

Trao đổi với Báo Lao Động, ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội cho biết, từ đầu năm đến nay, các hãng taxi ở Hà Nội đã phải “cắt máu”, bán đi gần 1 nửa số lượng xe. Thế nhưng nhiều hãng vẫn chịu lỗ tới 30%.

Nhiều hãng taxi ở Hà Nội đã phải bán xe cắt lỗ. Ảnh: Hiếu Anh

Ông Nguyễn Công Hùng thông tin, so với cuối năm 2022, số lượng taxi truyền thống của Hà Nội giảm từ 19 nghìn xe xuống còn 13 nghìn xe.

Trong khi taxi truyền thống quay cuồng tìm cách “trụ hạng”, taxi công nghệ cũng không lạc quan hơn. Từ đầu năm đến nay, taxi công nghệ giảm 1 nửa từ 60 nghìn xe xuống còn 30 nghìn xe.

Dù đã chấp nhận “cắt máu” bán xe, nhưng tình hình kinh doanh của các hãng taxi vẫn chưa hết “kiếp nạn” khó khăn. Hiện nay, hầu như các doanh nghiệp taxi giảm doanh thu tới 30%.

Lý giải về vấn đề này, ông Nguyễn Công Hùng nhấn mạnh, thời gian vừa qua, giá xăng liên tục nhảy múa, trong khi giá cước taxi cầm chừng không tăng. Với việc cấu thành 25% giá cước taxi, giá xăng đang là gánh nặng không nhỏ đè lên đôi vai của các hãng taxi.

Không chỉ giá xăng dầu tăng, nhiều yếu tố khác cũng là tác nhân khiến ngành taxi rơi vào khó khăn.

“Hiện nay, tác động hậu COVID-19 vẫn còn dai dẳng. Trong khi đó, nền kinh tế có nhiều khó khăn, khiến người dân thắt chặt hầu bao. Vì vậy, số lượng người sử dụng dịch vụ taxi ngày càng ít đi”, ông Hùng nhấn mạnh.

Trong giai đoạn khó khăn này, ngành taxi rất vui mừng khi Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình Chính phủ giảm 2% lãi suất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chính sách này được ví như “cái cọc” để doanh nghiệp kinh doanh taxi bám vào.

Bởi với quy định hiện hành, doanh nghiệp taxi rất khó để tiếp cận nguồn vốn. “Theo quy định hiện hành để tiếp cận nguồn vốn vay, doanh nghiệp phải không có nợ xấu, không nợ thuế, bảo hiểm xã hội. Thế nhưng, nếu doanh nghiệp taxi có nguồn tài chính đủ mạnh để trả các khoản nợ này thì đã không cần phải hỗ trợ. Do đó, các hãng taxi rất mong cơ quan chức năng cắt bớt điều kiện để doanh nghiệp dễ tiếp cận vốn vay”, ông Hùng nhấn mạnh.

https://laodong.vn/
Bài viết cùng chủ đề: Ô tô

Tin cùng chuyên mục

Bão số 9 giật cấp 14, tiến vào vùng biển miền Trung

Thay đổi lịch chi trả lương hưu từ tháng 12/2024

Nhân sự Trung ương tuần qua: Bộ Chính trị điều động cán bộ từ địa phương

Dự báo thời tiết biển hôm nay 18/11/2024: Bắc Biển Đông có mưa bão

Tin bão số 9 - siêu bão Man-yi trên Biển Đông

Dự báo thời tiết hôm nay 18/11/2024: Miền Bắc đêm và sáng sớm trời rét

Thông tư mới về công tác thi đua, khen thưởng trong lực lượng dân quân tự vệ

Đà Nẵng: Lan tỏa mô hình ''Cổng trường bình yên''

Trường THPT Thượng Cát nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhân kỷ niệm 20 năm thành lập

Quy định hưởng lương hưu đối với lao động nam và lao động nữ từ ngày 1/7/2025

Lừa đảo vé concert 'Anh trai vượt ngàn chông gai': Luật sư 'bóc' mánh khóe tinh vi

Không bắt buộc xét nghiệm nồng độ cồn 100% khi khám sức khỏe lái xe

Bão Manyi sắp vào Biển Đông, Bộ NN&PTNT chỉ đạo ứng phó

Thêm cơ sở để áp thuế VAT 5% với phân bón

Lễ trao tặng danh hiệu 'Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú': Tôn vinh những 'người gieo chữ'

Giải Golf Suntory PepsiCo gây quỹ gần 3 tỷ đồng cho bệnh nhi ung thư

Đà Nẵng: Tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu và học sinh 3 tốt, 3 rèn luyện

Khách hàng TP. Hồ Chí Minh trúng Vietlott Mega 6/45 gần 46 tỷ đồng

Thanh Hóa tổ chức cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

Nhân sự địa phương: Hà Nội, Nam Định bổ nhiệm cán bộ; tân Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An là ai?