Thứ bảy 28/12/2024 20:56

Nhiệt điện Hải Phòng: Chiến lược đúng, hiệu quả kinh doanh cao

Như nhiều doanh nghiệp trên cả nước, năm 2021, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19. Song, bằng sự đoàn kết thống nhất và nỗ lực cao của cán bộ, công nhân viên (CBCNV), sự hỗ trợ có hiệu quả của cổ đông, đặc biệt là Tổng công ty Phát điện 2, công ty đã vượt khó hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Sản lượng điện tăng

Năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát, nhu cầu điện trên hệ thống giảm mạnh, nhất là trong giai đoạn cách ly xã hội tại tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Trước khó khăn, công ty xác định chiến lược chào giá và phương thức vận hành hợp lý. Nhờ đó, sản lượng điện phát của công ty đạt tới 7,32 tỷ kWh, tương đương 102,2% so với kế hoạch, công suất trung bình năm khoảng 260,6 MW.

Quang cảnh Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng

Nhờ sản lượng điện tăng so với kế hoạch, doanh thu toàn công ty cũng tăng so với kế hoạch là 129 tỷ đồng (tương đương 1,4%); chi phí giảm so với kế hoạch 131 tỷ đồng (tương đương 1,5%). Do doanh thu tăng và chi phí giảm nên lợi nhuận của công ty vượt kế hoạch 260 tỷ đồng. Kết quả này có được là do sự cố gắng của tập thể CBCNV, sự chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo công ty. Công ty cũng chủ động tích cực theo dõi diễn biến của thị trường và có chiến lược chào giá từng thời điểm trên thị trường hợp lý, từ đó mang lại lợi nhuận cao.

Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) điện, công ty còn thực hiện tốt kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng thiết bị theo kế hoạch tháng, năm. Năm qua, công ty không để xảy ra các sự cố liên quan đến các thiết bị chính của nhà máy. Các thiết bị chính vận hành ổn định, đáp ứng công suất huy động của hệ thống.

Tích cực chuyển đổi số

Nhận thức được tầm quan trọng của quá trình chuyển đổi số với SXKD, ngay sau khi thành lập Ban chỉ đạo Chuyển đổi số và Ứng dụng công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào hoạt động SXKD, Ban lãnh đạo công ty đã thực hiện tuyên truyền về công cuộc chuyển đổi số thông qua nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: Thi trực tuyến trên phần mềm Elearning, website, hội thảo... nhằm nâng cao nhận thức và triển khai các giải pháp liên quan đến công nghệ số, dữ liệu số; góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của CBCNV, nâng cao hiệu quả SXKD.

Bên cạnh đó, công ty đã được Tổng công ty Phát điện 2 tin tưởng giao nhiệm vụ là một trong những đơn vị đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số. Với những nhiệm vụ được giao, công ty tập trung thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực như: Sản xuất, đầu tư xây dựng, quản trị nội bộ và ứng dụng công nghệ của Cách mạng công nghiệp 4.0.

Cụ thể, đối với lĩnh vực sản xuất, công ty bám sát danh mục công việc được giao, trong đó trọng tâm là các phần việc liên quan đến hệ thống phần mềm Quản lý kỹ thuật (PMIS); sửa chữa bảo dưỡng tin cậy RCM (Reliability Centered Maintenance), số hóa hệ thống đo chất lượng than online…

Riêng với lĩnh vực đầu tư xây dựng, công ty triển khai đẩy mạnh đấu thầu theo hình thức đấu thầu qua mạng đáp ứng yêu cầu theo Thông tư 11/2019/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ứng dụng công nghệ mới trong công tác khảo sát thiết kế, lưu trữ các hồ sơ dự án công trình dưới dạng điện tử, hoàn thiện công tác đánh giá chất lượng nhà thầu…

Ở lĩnh vực quản trị nội bộ, công ty tiếp tục ứng dụng triển khai thống nhất văn phòng số Digital Office đây là hệ thống quản lý tập trung có thể tra cứu, tìm kiếm văn bản liên quan đến công việc, thực hiện ký số và phát hành/lưu trữ văn bản điện tử… Công ty còn triển khai một số đề tài ứng dụng vào công tác vận hành và bảo dưỡng tối ưu. Từ đó, nâng cao hơn nữa hiệu quả của chuyển đổi số vào hoạt động SXKD của doanh nghiệp.

Kim Tuyến - Thu Hường
Bài viết cùng chủ đề: Thành phố Hải Phòng

Tin cùng chuyên mục

Ngành điện miền Nam triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân khách hàng

Lợi nhuận như nước qua kẽ tay, Chủ tịch Phát Tiến trải lòng những gì?

UDIC đạt Danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024

Vissan vinh dự nhận giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt 2024”

Giám đốc kinh doanh Home Credit Việt Nam: Khách hàng là trọng tâm của mọi chiến lược

Công ty Thủy điện Sông Bung: Ứng dụng công nghệ giám sát máy biến áp theo thời gian thực

PC Thừa Thiên Huế: Thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Tri ân khách hàng

Vĩnh Phúc: Công ty cổ phần Hoàng Anh Agritech kỷ niệm 5 năm ngày thành lập

Petrolimex trao giải chương trình ‘Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ’ khu vực Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh

Dược phẩm Napharco: Đem tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe Việt

Nhà máy Dược phẩm Napharco: Hiện đại hóa, tiên phong vì sức khỏe người Việt

13 kỹ sư EVNCPC được vinh danh 'Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN' năm 2024

Cần rõ ràng các điều kiện về thuê bảo quản hàng dự trữ quốc gia

Hà Nội tôn vinh 109 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024

Nhiệt điện Phả Lại tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo hưởng ứng ''Tuần lễ hồng EVN lần thứ X''

Tôn Đông Á đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025