Thứ ba 26/11/2024 02:31

Người dân Đà Nẵng đổ xô đi đăng ký thông tin thuê bao

Các cửa hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông tại thành phố Đà Nẵng tiếp nhận lượng lớn khách hàng đến làm các thủ tục về chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Những ngày này, các cửa hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông cho thuê bao di động tại thành phốĐà Nẵng tiếp nhận lượng khách hàng đến làm các thủ tục liên quan việc chuẩn hóa thông tin thuê bao tăng đến 5 lần so với thời gian trước đó.
Tại cửa hàng Viettel (đường Hùng Vương, quận Hải Châu), nhân viên cho biết lượt khách tăng gấp đôi so với thời điểm trước khi có thông tin về việc chuẩn hóa thông tin thuê bao phải bảo đảm trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Nhiều khách hàng bày tỏ lo ngại việc bị lừa đảo khi thực hiện đăng ký thông tin trực tuyến nên đã trực tiếp đến các cửa hàng, đơn vị viễn thông. “Tôi có nghe nói các cửa hàng đông khách nhưng không ngờ lại đông đến như thế này, dù đã đi sớm nhưng phải chờ hơn 30 phút mới tới lượt để thực hiện”, bà Nguyễn Thị Quỳnh (trú quận Hải Châu) chia sẻ.
Tại cửa hàng MobiFone (đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê), vì lượng khách đông, nhân viên phải sắp xếp 2 hàng ghế chờ để ngồi đợi, cùng với đó hướng dẫn khách hàng thực hiện các thao tác xác minh, bổ sung, sửa đổi thông tin theo đúng quy định ngay trên điện thoại di động.
Anh Nguyễn Thắng (trú quận Thanh Khê) cho hay, đã phải đến từ 7 giờ sáng để đăng ký chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu từ tin nhắn tổng đài gửi về chuẩn hóa thông tin thuê bao di động. “Do SIM của tôi bị sai số CCCD nên tôi phải ra cửa hàng để thực hiện, tránh bị khóa thuê bao, dù lượng khách có đông nhưng không xảy ra tình trạng nhốn nháo”, anh Thắng cho hay.
Ông Nguyễn Thanh Tuyền, Phó Giám đốc Công ty dịch vụ MobiFone Khu vực 3 (Chi nhánh Tổng Công ty viễn thông MobiFone) thông tin, lượng khách hàng đến cửa hàng thực hiện đăng ký lại thông tin bắt đầu tăng so với trước đây kể từ khi có quy định thuê bao di động sẽ bị chặn thông tin nếu không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Đặc biệt, khi có thông tin liên quan đến việc chặn thông tin, lượt khách hàng trung bình mỗi ngày đến cửa hàng để đăng ký thông tin tăng gấp nhiều lần, tăng đến 200% tại các cửa hàng chính của MobiFone so với trước.
“Nếu như trước đây, số lượng khách hàng đăng ký qua các kênh trực tuyến của nhà mạng mỗi ngày khoảng vài chục trường hợp thì hiện nay, con số đã lên đến hàng trăm trường hợp mỗi ngày. Như vậy, lượt khách hàng đăng ký thông tin đồng loạt tăng ở tất cả các kênh chứ không chỉ riêng kênh giao dịch trực tiếp”, ông Tuyền thông tin thêm.
Để tránh viêc người dân đổ xô đi đăng ký thông tin vào những ngày cận kề ngày chặn thông tin các đơn vị viễn thông đã chuẩn bị nhiều giải pháp. Trong đó, nhà mạng MobiFone đã thực hiện tổ chức phân luồng để tránh ùn tắc trong trường hợp cao điểm khi khách hàng ồ ạt đến, tăng cường nhân sự trong tình huống cao điểm, thành lập các điểm đăng ký thông tin lưu động tại các điểm tập trung nhiều khách hàng như: các khu công nghiệp, trường đại học, văn phòng công ty...
Cùng với đó là việc thực hiện đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ cho toàn bộ nhân viên khối văn phòng, những người không làm công tác đăng ký thông tin trước đây nhằm dự phòng lực lượng lao động sẵn có để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, tăng cường nhân lực, trong tình huống cấp bách, bất cứ ai cũng có thể tham gia hỗ trợ khách hàng.
Đức Thảo
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Quảng Nam: Mưa lớn gây sạt lở nhiều nơi ở huyện miền núi Bắc Trà My

Sau sắp xếp đơn vị hành chính, thành phố Thanh Hóa sẽ có bao nhiêu phường, xã?

Thừa Thiên Huế: Công điện hoả tốc ứng phó mưa lũ, học sinh được nghỉ học

Nước lũ dâng cao, tỉnh Quảng Ngãi di dời khẩn cấp người dân

Quảng Nam: Mưa lớn gây sạt lở làm sập tường ở điểm trường Răng Chuỗi huyện Nam Trà My

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh): Hướng tới ‘cái nôi’ giá trị văn hóa lịch sử

Quảng Ninh: Doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh

Sẽ sớm ổn định cuộc sống cho người dân khu tái định cư dự án Trung tâm điện lực Quảng Trạch

Bình Định: Chuyển dịch cơ cấu hàng hóa xuất khẩu theo chiều sâu

Quảng Ninh tăng cường quản lý, khai thác tài nguyên than

Chuyển đổi số tạo 'cú hích' phát triển du lịch Quảng Ninh

Vĩnh Phúc: Tăng trưởng GRDP năm 2024 dự kiến đạt 7,5-7,8%

Quảng Ninh: Ngành du lịch 'chạy nước rút' chinh phục mục tiêu 19 triệu lượt khách

Dân ca Quan họ Bắc Ninh: 15 năm lan tỏa mạnh mẽ

Chung tay bảo tồn, phát huy giá trị Di sản thế giới vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà

Quảng Ninh: Doanh nghiệp giảm chi phí, tăng năng suất nhờ tiết kiệm điện

Quảng Ninh quyết tâm cùng cả nước gỡ 'thẻ vàng' IUU

Bắc Giang: Kiểm soát bình ổn thị trường, chống buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu

Quảng Ninh ưu tiên phát triển nhà ở xã hội

Bà Rịa – Vũng Tàu: Chạy đua với thời gian trong giải ngân vốn đầu tư công