Người dân Đà Nẵng đổ xô đi đăng ký thông tin thuê bao
Các cửa hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông tại thành phố Đà Nẵng tiếp nhận lượng lớn khách hàng đến làm các thủ tục về chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Những ngày này, các cửa hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông cho thuê bao di động tại thành phốĐà Nẵng tiếp nhận lượng khách hàng đến làm các thủ tục liên quan việc chuẩn hóa thông tin thuê bao tăng đến 5 lần so với thời gian trước đó. |
Tại cửa hàng Viettel (đường Hùng Vương, quận Hải Châu), nhân viên cho biết lượt khách tăng gấp đôi so với thời điểm trước khi có thông tin về việc chuẩn hóa thông tin thuê bao phải bảo đảm trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. |
Nhiều khách hàng bày tỏ lo ngại việc bị lừa đảo khi thực hiện đăng ký thông tin trực tuyến nên đã trực tiếp đến các cửa hàng, đơn vị viễn thông. “Tôi có nghe nói các cửa hàng đông khách nhưng không ngờ lại đông đến như thế này, dù đã đi sớm nhưng phải chờ hơn 30 phút mới tới lượt để thực hiện”, bà Nguyễn Thị Quỳnh (trú quận Hải Châu) chia sẻ. |
Tại cửa hàng MobiFone (đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê), vì lượng khách đông, nhân viên phải sắp xếp 2 hàng ghế chờ để ngồi đợi, cùng với đó hướng dẫn khách hàng thực hiện các thao tác xác minh, bổ sung, sửa đổi thông tin theo đúng quy định ngay trên điện thoại di động. |
Anh Nguyễn Thắng (trú quận Thanh Khê) cho hay, đã phải đến từ 7 giờ sáng để đăng ký chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu từ tin nhắn tổng đài gửi về chuẩn hóa thông tin thuê bao di động. “Do SIM của tôi bị sai số CCCD nên tôi phải ra cửa hàng để thực hiện, tránh bị khóa thuê bao, dù lượng khách có đông nhưng không xảy ra tình trạng nhốn nháo”, anh Thắng cho hay. |
Ông Nguyễn Thanh Tuyền, Phó Giám đốc Công ty dịch vụ MobiFone Khu vực 3 (Chi nhánh Tổng Công ty viễn thông MobiFone) thông tin, lượng khách hàng đến cửa hàng thực hiện đăng ký lại thông tin bắt đầu tăng so với trước đây kể từ khi có quy định thuê bao di động sẽ bị chặn thông tin nếu không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. |
Đặc biệt, khi có thông tin liên quan đến việc chặn thông tin, lượt khách hàng trung bình mỗi ngày đến cửa hàng để đăng ký thông tin tăng gấp nhiều lần, tăng đến 200% tại các cửa hàng chính của MobiFone so với trước. |
“Nếu như trước đây, số lượng khách hàng đăng ký qua các kênh trực tuyến của nhà mạng mỗi ngày khoảng vài chục trường hợp thì hiện nay, con số đã lên đến hàng trăm trường hợp mỗi ngày. Như vậy, lượt khách hàng đăng ký thông tin đồng loạt tăng ở tất cả các kênh chứ không chỉ riêng kênh giao dịch trực tiếp”, ông Tuyền thông tin thêm. |
Để tránh viêc người dân đổ xô đi đăng ký thông tin vào những ngày cận kề ngày chặn thông tin các đơn vị viễn thông đã chuẩn bị nhiều giải pháp. Trong đó, nhà mạng MobiFone đã thực hiện tổ chức phân luồng để tránh ùn tắc trong trường hợp cao điểm khi khách hàng ồ ạt đến, tăng cường nhân sự trong tình huống cao điểm, thành lập các điểm đăng ký thông tin lưu động tại các điểm tập trung nhiều khách hàng như: các khu công nghiệp, trường đại học, văn phòng công ty... |
Cùng với đó là việc thực hiện đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ cho toàn bộ nhân viên khối văn phòng, những người không làm công tác đăng ký thông tin trước đây nhằm dự phòng lực lượng lao động sẵn có để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, tăng cường nhân lực, trong tình huống cấp bách, bất cứ ai cũng có thể tham gia hỗ trợ khách hàng. |
Bài viết cùng chủ đề:
thành phố Đà Nẵng