Ngành Công Thương Tiền Giang: Nhiều giải pháp hỗ trợ đầu ra cho hàng hóa nông sản

Thời gian qua, ngành Công Thương Tiền Giang đã chủ động thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp đẩy mạnh xúc tiến thương mại nội địa, nhằm tháo gỡ khó khăn, tìm đầu ra cho hàng hóa nông sản, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX)...

Nhiều giải pháp hỗ trợ đầu ra cho nông sản

Từ đầu năm đến nay, nhiều mặt hàng nông sản của Tiền Giang gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng của đại dịch bệnh Covid - 19, ngành Công Thương Tiền Giang đã tăng cường công tác xúc tiến thương mại hỗ trợ DN, HTX, cơ sở thu mua… tìm kiếm đối tác, mở rộng mạng lưới phân phối, thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản tại thị trường nội địa.

Ngành Công Thương Tiền Giang: Nhiều giải pháp hỗ trợ đầu ra cho hàng hóa nông sản

Ngành Công Thương Tiền Giang đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại tìm đầu ra cho hàng hóa nông sản

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Đặng Văn Tuấn - quyền Giám đốc Sở Công Thương Tiền Giang - cho biết: nhằm hỗ trợ đầu ra cho hàng hóa nông sản ảnh hưởng do dịch Covid-19, Sở Công Thương đã chủ động tham mưu tới UBND tỉnh các chính sách hỗ trợ và nhiều hoạt động hỗ trợ trực tiếp cho DN nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xúc tiến thương mại nội địa và xem đây là kênh tiêu thụ trọng yếu.

Cụ thể, Sở Công Thương Tiền Giang đã tham mưu và được UBND tỉnh thống nhất chủ trương về hỗ trợ DN, HTX, cơ sở thu mua chi phí tiền điện sử dụng cho việc lưu kho, chi phí thuê kho, chi phí vận chuyển tiêu thụ trái cây tại thị trường trong nước thông qua tổ chức hoạt động bán hàng. Qua đó, vận động các DN, HTX, cơ sở thu mua và bảo quản thanh long giúp bà con có diện tích thanh long đang vào đợt thu hoạch.

Song song đó, Sở đã chủ động tham mưu tổ chức Chương trình “Đồng hành cùng DN, HTX tiêu thụ trái cây”, liên kết với siêu thị Big C (bên tiêu thụ) và HTX Mỹ Tịnh An (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) đưa trái thanh long và siêu thị Big C (tại tỉnh Bình Dương). Kết quả 2 bên đã có 2 đợt giao hàng 10 tấn thanh long ruột đỏ và 10 tấn thanh long ruột trắng. Đến nay, HTX Mỹ Tịnh An đang duy trì cung ứng thanh long cho hệ thống siêu thị Big C.

Ngoài ra, Sở Công Thương cũng đã chủ trì, phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang, Ban quản lý các Khu công nghiệp (KCN)… hỗ trợ Công ty TNHH Long Việt, Công ty TNHH Lức Tiếp bán thanh long tại KCN Long Giang, KCN Tân Hương, Cụm Công nghiệp Trung An 16,5 tấn thanh long ruột đỏ. Đây là hoạt động thiết thực nhằm giúp đẩy mạnh tiêu thụ thanh long trong giai đoạn giá bán thấp và tình hình xuất khẩu bị ngưng trệ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, Sở Công Thương Tiền Giang tổ chức 2 phiên chợ Hàng Việt về nông thôn tại xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông và xã Tân Hương, huyện Châu Thành; tổ chức đoàn kết nối cung cầu và khảo sát thị trường tại tỉnh Hà Giang và tỉnh Lào Cai. Đồng thời, Sở đã có nhiều văn bản đề nghị các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích đang hoạt động trên địa bàn tỉnh và các nhà phối lớn tại TP. Hồ Chí Minh như: Big C, Coopmart, Vinmart+, Bách hóa xanh… và các Sở Công Thương các tỉnh, thành hỗ trợ kết nối tiêu thụ trái cây của Tiền Giang. Từ đó, hỗ trợ tiêu thụ một số nông sản tỉnh nhanh chóng, giúp người nông dân giảm thiệt hại do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Ngành Công Thương Tiền Giang: Nhiều giải pháp hỗ trợ đầu ra cho hàng hóa nông sản
Sở Công Thương Tiền Giang tiếp tục triển khai các hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa, liên kết chuỗi cung ứng sản phẩm hàng hóa, nhằm hỗ trỡ doanh nghiệp

Đặc biệt, từ khi Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phát động và tổ chức Chương trình hợp tác thương mại và Kết nối – cung cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành vào năm 2016, Sở Công Thương Tiền Giang đã tích cực, chủ động hỗ trợ DN trên địa bàn tỉnh tham gia chương trình kết nối.

Cụ thể, Sở đã đứng ra tổ chức, hỗ trợ DN trưng bày hàng hóa nông sản, nhằm giới thiệu đến với người tiêu dùng, nhà phân phối lớn về sản phẩm và DN cung ứng sản phẩm của tỉnh. Thông qua chương trình định kỳ hàng năm, Sở Công Thương đã hỗ trợ cho gần 50 lượt DN tham gia trưng bày sản phẩm, kết nối cung cầu.

Kết quả, nhiều mặt hàng nông sản của Tiền Giang được các nhà phân phối chú ý và thương thảo ký hợp đồng tiêu thụ như: Sản phẩm của HTX rau Gò Công, HTX Gà ta Gò Công, HTX Rau Tân Đông, Cơ sở mắm tôm chà Hai Diễm… Theo đánh giá của các DN, Chương trình hợp tác thương mại và kết nối - cung cầu hàng hóa với TP. Hồ Chí Minh, thực sự là kênh xúc tiến thương mại hiệu quả và thiết thực.

Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại

Trước tình hình dịch Covid-19 còn diễn ra phức tạp, nhằm mở rộng mạng lưới phân phối, tìm đầu ra cho hàng hóa nông sản ổn định, lâu dài, ông Đặng Văn Tuấn - cho biết, Sở Công Thương đã lên kế hoạch xúc tiến thương mại từ nay đến cuối năm 2020.

Cụ thể, Sở đang tham mưu UBND tỉnh thành lập điểm giới thiệu bán sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của Tiền Giang; tổ chức “Hội chợ Công Thương vùng đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2020” dự kiến diễn ra từ ngày 23/11-28/11/2020; Tổ chức đoàn tham gia Hội chợ triển lãm xúc tiến thương mại du lịch gắn với lễ hội OkOmBok tỉnh Trà Vinh (tháng 10); tham Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh; hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa Tiền Giang với các tỉnh thành; Hội chợ Công Thương khu vực miền Đông Nam bộ tại Bình Phước (tháng 11)…

Ngoài ra, để giúp DN giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Tiền Giang, Sở Công Thương cũng đang hỗ trợ thực hiện điểm bán sản phẩm tại đường Trần Văn Dược (bến phà Rạch Miễu trước đây).

Đáng chú ý, Sở Công Thương đang xây dựng Sàn giao dịch điện tử Tiền Giang để hỗ trợ cho các DN giới thiệu, trao đổi, mua bán sản phẩm thông qua sàn. Đồng Thời, tiếp tục triển khai các hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa, liên kết chuỗi cung ứng sản phẩm hàng hóa nhằm tạo điều kiện thuận lợi để tiêu thụ hàng hóa, nông sản của tỉnh qua các kênh phân phối truyền thống và hiện đại.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Tiền Giang

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động