Thứ hai 18/11/2024 06:19

Ngân hàng số vạn năng - VietinBank iPay Mobile

Là ngân hàng tiên phong triển khai dịch vụ Mobile Banking tại VN, sau hơn 10 năm ra mắt, VietinBank iPay trở thành giải pháp ngân hàng số “vạn năng” cho mọi nhà

VietinBank iPay Mobile - Ứng dụng ngân hàng số thông minh, hiện đại, bảo mật tối ưu

Trước làn sóng chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng diễn ra ngày càng mạnh mẽ, tháng 10/2013, VietinBank chính thức triển khai dịch vụ Mobile Banking tại Việt Nam. Sau đó đến năm 2019, VietinBank iPay Mobile được nâng cấp và phát triển trên nền tảng công nghệ mới dựa trên giao diện lập trình ứng dụng mở (Open APIs) với tên gọi VietinBank iConnect. Với nền tảng hiện đại này, VietinBank dễ dàng kết nối với các đối tác để gia tăng tính năng, tiện ích, xây dựng một hệ sinh thái ngân hàng số toàn diện, đáp ứng đa dạng nhu cầu về tài chính của khách hàng.

Với việc ứng dụng hệ thống công nghệ hiện đại được đánh giá cao tại Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương kết hợp Big Data và AI, VietinBank iPay Mobile như một trợ lý tài chính ảo giúp người dùng quản lý tài khoản, đề xuất/gợi ý các tính năng, sản phẩm dịch vụ tốt nhất, phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Ngân hàng cũng tập trung vào các tính năng “phi tiếp xúc” đồng thời liên tục cập nhật các tính năng mới nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ngân hàng số hoàn hảo, đáp ứng đa dạng các nhu cầu của khách hàng, từ nhu cầu tài chính đến các nhu cầu phục vụ đời sống hàng ngày của khách hàng một cách đơn giản tại bất kỳ đâu. Chỉ cần khách hàng sở hữu chiếc điện thoại di động thông minh, máy tính bảng có kết nối Internet (3G,4G,wifi) là có thể truy cập và sử dụng ứng dụng dễ dàng.

Lựa chọn sử dụng VietinBank iPay Mobile, khách hàng còn được “Miễn phí toàn bộ” các giao dịch trên ứng dụng như miễn phí chuyển tiền trong & ngoài hệ thống, miễn phí dịch vụ iPay … mà không cần bất kỳ điều kiện ràng buộc nào về duy trì số dư tài khoản hay giao dịch. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể cá nhân hóa tài khoản cá nhân của mình để thể hiện cá tính, nét riêng biệt cho tài khoản với các tính năng Đặt biệt danh tài khoản (Alias) hay tùy biến mã QR tài khoản thanh toán…

Song song với việc đa dạng hóa tính năng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, VietinBank còn đặt yếu tố an toàn, bảo mật cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ số lên hàng đầu. Mọi giao dịch của khách hàng trên kênh Ngân hàng số đều được bảo mật bằng xác thực Soft OTP hoặc xác thực khuôn mặt mang tới sự an tâm cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch tài chính. Mặt khác, khách hàng giao dịch trên ứng dụng iPay Mobile có thể lựa chọn tham gia bảo hiểm an ninh mạng giúp bảo vệ người dùng khỏi các gian lận công nghệ làm thất thoát tài khoản của khách hàng.

VietinBank iPay Mobile - Gói trọn trải nghiệm trên smartphone

Đến nay, VietinBank đã liên kết với hơn 2.000 nhà cung cấp và đưa hơn 150 tính năng, dịch vụ lên ứng dụng giúp người dùng dễ dàng trải nghiệm, tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn, đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất. Các tính năng được VietinBank phát triển và cung cấp tới khách hàng trên ứng dụng iPay Mobile có thể kể đến như:

Nhóm tính năng tài chính cơ bản, thực hiện 24/7 ở bất kỳ nơi đâu mà không cần tới ngân hàng: mở tài khoản trực tuyến, chuyển tiền trong/ngoài hệ thống; chuyển tiền quốc tế; gửi tiết kiệm, vay thấu chi, mở thẻ ghi nợ/thẻ tín dụng, trả nợ thẻ, trả nợ vay...

Nhóm tính năng phục vụ nhu cầu đời sống hàng ngày của khách hàng: thanh toán các loại hóa đơn (điện, nước, viễn thông, internet...); mua sắm hàng hóa VNShop; gọi taxi; nạp tiền điện thoại, phí cầu đường...

Nhóm tính năng chăm sóc sức khỏe, du lịch, giải trí: đặt lịch khám sức khỏe, bác sĩ gia đình, đặt lịch tiêm vacxin; mua vé máy bay, vé tàu xe, đặt phòng khách sạn, mua vé thăm quan, thể thao, giải trí...

Nhóm tính năng đầu tư: liên kết tài khoản chứng khoán, chuyển tiền chứng khoán, mua chứng chỉ quỹ...

Nhóm tính năng dịch vụ công, nộp thuế phí ...

Với việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm dịch vụ, tính năng trên ứng dụng, VietinBank iPay Mobile đã trở thành hệ sinh thái ngân hàng số đa tính năng, đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng và mang tới trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng trên thiết bị smartphone duy nhất.

Chị Nguyễn Thu Trang, TP. Hà Nội chia sẻ: “Từ ngày biết đến VietinBank iPay Mobile tôi không cần phải lo lắng bị nhắc nợ, hoặc quá hạn thanh toán hóa đơn nữa, vì đã có tính năng thanh toán hóa đơn tự động chỉ vài thao tác đơn giản, nhanh chóng giúp tôi tiết kiệm thời gian”.

“Tôi rất thích hệ sinh thái VietinBank iPay Mobile mang đến cho khách hàng, với vô vàn tính năng hay giúp tôi có thể vừa đặt taxi, vé xem phim lại có thể mua sắm, chuyển tiền chứng khoán... nói chung tôi thấy cơ bản không thiếu tiệc ích gì. Chưa kể lại có nhiều ưu đãi nên chỉ cần sử dụng ứng dụng VietinBank iPay Mobile là có thể giải quyết mọi nhu cầu của cá nhân tôi” – Anh Trần Bảo Nam, TP. Hải Phòng cho biết.

VietinBank iPay Mobile – những con số biết nói

Mục tiêu của việc gia tăng tính năng, tăng cường bảo mật… của VietinBank cho ứng dụng iPay Mobile chính là gia tăng trải nghiệm và lợi ích của khách hàng khi sử dụng. Đây là kim chỉ nam giúp VietinBank iPay Mobile trở thành ứng dụng ngân hàng được khách hàng tin dùng với tốc độ tăng trưởng khách hàng bình quân tăng 20%-30% và tăng trưởng giao dịch kênh số bình quân tăng 200% các năm trước.

Đặc biệt, VietinBank iPay Mobile đã nhận được rất nhiều giải thưởng lớn: Top 10 Sao Khuê; “Best Mobile Banking Technology Implementation - Ứng dụng công nghệ ngân hàng trên điện thoại tốt nhất” do Tạp chí The Asian Banker trao tặng

Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục làm giàu kho tiện ích, cung cấp thêm nhiều APIs để kết nối mạnh hơn, rộng lớn hơn với tất cả các ngành nghề, lĩnh vực trong cuộc sống. Cùng với các đối tác, VietinBank sẽ hoàn thiện hệ sinh thái ngân hàng số toàn diện, trong đó khách hàng vẫn tiếp tục là trọng tâm và được tận hưởng mọi tính năng, tiện ích của hệ sinh thái đó./.

Nguyễn Nhị
Bài viết cùng chủ đề: Chuyển đổi số

Tin cùng chuyên mục

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Nguồn vốn tín dụng chính sách mở rộng cơ hội việc làm cho người dân

Tín dụng tăng 10% song sức hấp thụ vốn vẫn còn yếu

Techcom Capital đóng hơn 114 tỷ đồng thuế năm 2022 – 2023, hoàn tất nộp bổ sung 94,8 triệu đồng

Giá vàng giảm 'chóng mặt', có thể có hành vi thao túng thị trường

VietinBank thông báo các trường hợp khách hàng, tổ chức bị tạm dừng giao dịch từ đầu năm 2025

Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa

Giảm lãi suất tối thiểu 1%/năm cho doanh nghiệp lúa gạo vùng đồng bằng sông Cửu Long

Từ 5/1/2025, Cục Phòng, chống rửa tiền sẽ thuộc Ngân hàng Nhà nước

VietinBank lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Giá vàng và chứng khoán sẽ ra sao sau kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ?

Kỳ vọng của quỹ tín dụng nhân dân đối với bảo hiểm tiền gửi Việt Nam trong giai đoạn phát triển mới