Thứ bảy 23/11/2024 09:28

Ngân hàng BIDV nhận 02 giải thưởng quốc tế của Tạp chí GBAF

Tạp chí Global Banking & Finance Review (GBAF) đã vinh danh Ngân hàng BIDV là ngân hàng có sản phẩm Tài trợ chuỗi cung ứng tốt nhất Việt Nam.

Ngày 15/07/2022, Tạp chí Global Banking & Finance Review (GBAF) đã vinh danh Ngân hàng BIDV là ngân hàng có sản phẩm tài trợ chuỗi cung ứng tốt nhất Việt Nam và ứng dụng BIDV iBank là ứng dụng ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam năm 2022.

Đại diện BIDV với Giải thưởng Ngân hàng cung cấp sản phẩm tài trợ chuỗi cung ứng tốt nhất Việt Nam

Đây là năm thứ 2 liên tiếp BIDV iBank nhận giải thưởng này. Tạp chí GBAF đánh giá cao những nỗ lực của BIDV trong việc đầu tư công nghệ và phát triển hệ thống ngân hàng số BIDV iBank, đặc biệt là phiên bản mới trên nền tảng hợp kênh – Omni BIDV iBank. Theo đó, mọi giao dịch của khách hàng đều được thực hiện liền mạch, liên thông trên cả hai nền tảng là Web và Mobile app, mang đến trải nghiệm dịch vụ đồng nhất. Bà Wanda Rich - Tổng biên tập GBAF chia sẻ “Điều này sẽ có nhiều ý nghĩa đối với khách hàng, nhất là sau đại dịch Covid-19, khách hàng có sự chuyển dịch thói quen sang sử dụng nhiều sản phẩm dịch vụ số hơn, đặc biệt là các thiết bị di động. Với doanh nghiệp, điều này càng có giá trị do các giao dịch tài chính được thực hiện nhanh gọn hơn, không giới hạn bởi địa điểm hay thiết bị sử dụng, giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh trong thời đại chuyển đổi số”.

BIDV đã ứng dụng công nghệ 4.0 để nâng cấp, cải tiến BIDV iBank, mang đến một hệ sinh thái số đa dạng cho doanh nghiệp. Bên cạnh các tính năng tiện ích như chuyển tiền trong nước/quốc tế, thanh toán lương, gửi tiền có kỳ hạn online, mua bán ngoại tệ, tài trợ thương mại.BIDV iBank còn mang đến các giải pháp tài chính hữu ích như: Dịch vụ quản lý dòng tiền; Dịch vụ thanh toán hóa đơn online; Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh; Dịch vụ kết nối hệ thống quản trị nội bộ (ERP) của khách hàng với hệ thống BIDV iBank…

Đại diện BIDV với giải thưởng Ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam

Tính đến 30/06/2022, số lượng khách hàng sử dụng BIDV iBank đạt 93.000 khách hàng, tăng gần 200% so với đầu năm 2020. Trong đó số lượng khách hàng sử dụng gói dịch vụ tài chính chiếm 81%. Số lượng giao dịch năm 2021 tăng 85% so với năm 2020 với tổng doanh số phát sinh qua BIDV iBank trong năm 2021 đạt 5,8 triệu tỷ đồng.

Cùng trong khuôn khổ các giải thưởng sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng doanh nghiệp, GABF vinh danh BIDV là nhà cung cấp sản phẩm tài trợ chuỗi cung ứng (SCF) tốt nhất Việt Nam năm 2022. Đây là lần đầu tiên một ngân hàng nội địa giành giải thưởng quốc tế về sản phẩm tài trợ chuỗi cung ứng.

BIDV là ngân hàng có bề dày kinh nghiệm trong việc triển khai các sản phẩm dịch vụ này cho các doanh nghiệp. Đặc biệt từ năm 2021, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nguy cơ đứt gẫy chuỗi cung ứng cả trong nước và toàn cầu ngày càng hiện hữu, BIDV đã ngay lập tức thành lập Tổ công tác SCF để đẩy mạnh triển khai, xây dựng giải pháp phù hợp đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp theo từng chuỗi khác nhau, kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp bổ sung vốn, kết nối mạng lưới, ổn định sản xuất kinh doanh.

Hai giải thưởng

Tính đến ngày 30/06/2022, BIDV đã phát triển thêm 12 chuỗi mới bao gồm 6 chuỗi cung cấp và 6 chuỗi phân phối, thu hút thêm gần 300 khách hàng doanh nghiệp tham gia tài trợ chuỗi. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong lĩnh vực này, BIDV là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) lựa chọn tài trợ dự án Hỗ trợ kỹ thuật để xây dựng, thiết kế và triển khai mô hình kinh doanh tài trợ chuỗi cung ứng. Theo đó, BIDV được tư vấn các giải pháp từ mô hình kinh doanh, sản phẩm, các giải pháp hỗ trợ theo dõi, bán hàng, quản lý rủi ro và nâng cao năng lực. Đây là điều kiện thuận lợi để BIDV kiện toàn và mở rộng triển khai sản phẩm trong thời gian tới.

Theo Tạp chí GBAF, sản phẩm tài trợ chuỗi cung ứng của BIDV đã mang tới nhiều lợi ích cho khách hàng, đặc biệt kịp thời ở giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Sản phẩm đã giúp khách hàng hình thành một chuỗi cung ứng bền vững, an toàn cho bên mua, tối ưu hoá thời gian thanh toán cho bên bán hàng và hỗ trợ bên bán hàng tiết kiệm chi phí, thủ tục, tiếp cận nguồn vốn với chi phí cạnh tranh.

Các giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực của BIDV với định hướng mang đến các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, thân thiện, chuyên nghiệp và tận tâm dành cho khách hàng doanh nghiệp.

Kiều Nga
Bài viết cùng chủ đề: Ngân hàng

Tin cùng chuyên mục

VietinBank duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

HDBank đạt bộ ba giải thưởng tại cuộc bình chọn 'Doanh nghiệp niêm yết 2024'

Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Nhà băng 'tung' ưu đãi, ‘trợ lực’ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu dịp cuối năm

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Nguồn vốn tín dụng chính sách mở rộng cơ hội việc làm cho người dân