Thứ ba 05/11/2024 07:22

Nam Định: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10/2024 tăng 0,55%

Trong mức tăng 0,55% của chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 10/2024 so với tháng trước của Nam Định, có 7 nhóm hàng tăng giá.

Cục Thống kê tỉnh Nam Định nhận định, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2024 tăng 0,55% so với tháng trước và tăng 3,62% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 10 tháng năm 2024, CPI tăng 4,16% so với cùng kỳ năm trước.

Trong mức tăng 0,55% của CPI tháng 10/2024 so với tháng trước, có 7 nhóm hàng tăng giá; 1 nhóm hàng giảm giá và 3 nhóm giá ổn định.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10 của Nam Định tăng 0,55%. Ảnh: Cục TKNĐ

Bảy nhóm hàng hóa và dịch vụ tăng giá gồm: Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống chiếm tỷ trọng lớn nhất trong CPI tăng 1,47% so với tháng trước, trong đó: Lương thực tăng 1,86%; thực phẩm tăng 1,85%; ăn, uống ngoài gia đình tăng 0,07%.

Nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 1,06% tập trung ở các mặt hàng dịch vụ về hỉ tăng 9,16% do nhu cầu tăng; đồ trang sức tăng 3,42%; dịch vụ về hiếu tăng 0,47%; hàng chăm sóc cơ thể tăng 0,34%.

Nhóm giao thông tăng 0,53% do giá xăng, dầu trong nước điều chỉnh tăng theo giá nhiên liệu thế giới.

Nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,16% do chi phí nhân công và nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng đồ dùng trong gia đình tăng. Trong đó, giá máy giặt tăng 0,39%; ổn áp điện tăng 0,64%; quạt điện tăng 0,25%; đồng hồ treo tường, để bàn và gương tăng 0,57%; đồ dùng bằng kim loại tăng 0,22%; hàng thủy tinh, sành, sứ tăng 0,63%; dịch vụ sửa chữa thiết bị gia đình tăng 0,59%.

Nhóm văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,12% chủ yếu ở một số mặt hàng: Sách các loại tăng 1,47%; chụp, in tráng ảnh tăng 1,10%; đồ chơi trẻ em tăng 0,37%; hoa, cây cảnh, vật cảnh tăng 1,15%. Ở chiều ngược lại, giá vé thuê chỗ chơi thể thao giảm 0,34%.

Nhóm may mặc, mũ nón và giày dép tăng 0,09% do giá nguyên phụ liệu sản xuất, chi phí nhân công và nhu cầu mua sắm tăng khi thời tiết chuyển mùa. Trong đó, vải tăng 1,29%; găng tay, thắt lưng tăng 0,69%; giầy, dép tăng 0,10%; dịch vụ may mặc tăng 0,75%.

Nhóm bưu chính viễn thông tăng 0,01%, nguyên nhân giá sửa chữa điện thoại tăng 0,56% do chí phí nhân công tăng.

Nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá giảm: Nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng giảm 0,33% nguyên nhân giá điện sinh hoạt giảm 2,76% do nhu cầu tiêu dùng giảm khi thời tiết mát mẻ.

Bình quân 10 tháng năm 2024, CPI tăng 4,16% so với cùng kỳ năm trước; chỉ số giá vàng tăng 19,47% và chỉ số giá đô la Mỹ tăng 5,02%. Trong 11 nhóm hàng hóa có 9 nhóm tăng, trong đó nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng nhiều nhất 10,06%; hai nhóm giảm là nhóm bưu chính viễn thông (giảm 0,42%) và nhóm giao thông giảm (0,05%).

Hải Linh
Bài viết cùng chủ đề: Chỉ số giá tiêu dùng (CPI)

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số

Vĩnh Phúc: Công bố quyết định bổ nhiệm Bí thư Huyện ủy Bình Xuyên

Hòa mình vào Hội Mùa vàng để khám phá vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa độc đáo vùng Đông Bắc

Hà Tĩnh: Chủ động xả tràn hồ chứa nước ứng phó với mưa lớn

Thừa Thiên Huế: Diễn tập cứu nạn hàng hải trong vùng nước cảng biển

Long An: Quy định mới về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sắp được áp dụng

Bà Rịa - Vũng Tàu: Dừng thí điểm cho doanh nghiệp quản lý, khai thác chợ truyền thống

Nam Định: Vốn đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước do địa phương quản lý đạt 67,4%

Đến tháng 6/2025, Bắc Ninh sẽ có tối thiểu 30 điểm sạc xe điện

10 tháng năm 2024, Bắc Ninh thu hút 350 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài

Phương tiện giao thông tăng nhanh, gây áp lực hạ tầng giao thông tại Đắk Lắk

Nam Định: Vận tải hàng hóa, hành khách tháng 10 tiếp đà tăng

Ngành Công Thương Hà Nội: Kết nối, tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm OCOP

Cần Thơ: Số lượng lao động trong các khu công nghiệp tăng mạnh

Thái Nguyên: Sau sáp nhập, xuất hiện hàng loạt tên xã, phường, thị trấn mới

Dấu ấn xây dựng nông thôn mới ở Quảng Ninh

Ngổn ngang 'núi bùn đất' khi lũ lụt đi qua tại rốn lũ Lệ Thuỷ

Nhân sự phía Nam: Điều động, bổ nhiệm cán bộ chủ chốt 8 tỉnh, thành phố

Trà Vinh: Tháng 10, thu gần 5.300 tỷ đồng từ bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng

Bình Dương: Nhiều giải pháp phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu