Chủ nhật 04/05/2025 00:02

MSB đẩy mạnh số hoá trong sản phẩm, dịch vụ ngân hàng

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa được nhận giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu năm 2021” dựa trên những sản phẩm, dịch vụ hiện đại, sáng tạo, có hàm lượng số hóa cao. Giải thưởng do Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDG) trao tặng dưới sự bảo trợ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực của MSB trong việc tiên phong sáng tạo các giải pháp ấn tượng, chung tay phát triển kinh tế số của Việt Nam.

Với việc kích hoạt dự án Nhà máy số (Digital Factory) từ năm 2021 cùng mức đầu tư xấp xỉ 2000 tỷ đồng, MSB đang đẩy mạnh chuyển đổi toàn diện, mang tới giá trị thiết thực cho khách hàng cũng như hệ thống nội bộ. Đây được coi là chiến lược trọng điểm nhằm lan tỏa văn hóa số, chuyển dịch từ cách thức giao dịch hay làm việc truyền thống sang cách thức mới linh hoạt, hiện đại và có tính tự phục vụ cao hơn. Với sự đồng hành từ BCG – Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, dự án được đánh giá là động lực cho tăng trưởng đột phá của ngân hàng giai đoạn 2022 – 2023.

MSB được vinh danh với giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu năm 2021”

Bên cạnh đó, MSB cũng đang hoàn thiện từng phần giải pháp nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) với tổng vốn đầu tư lên tới 500 tỷ đồng. Bắt tay cùng Temenos - đối tác quy mô toàn cầu về phần mềm ngân hàng, dự kiến trong vòng 18 tháng, nền tảng mới sẽ đáp ứng tốt, linh hoạt và tùy biến tất cả các yêu cầu trong vận hành ngân hàng.

Để triển khai hiệu quả 2 dự án trên, MSB đã thành lập bộ máy chuyên trách, thể hiện cho cam kết mạnh mẽ trong ưu tiên nguồn lực cho chiến lược chuyển đổi số dựa trên định hướng khách hàng là trọng tâm, thiết lập hệ sinh thái tài chính với chuỗi sản phẩm - dịch vụ thuận ích, dẫn dắt xu hướng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Với khách hàng cá nhân, MSB mang tới người dùng trải nghiệm về giao dịch hoàn toàn trực tuyến từ bước mở tài khoản tới đăng ký, phát hành và quản lý sản phẩm tài chính như thẻ thanh toán, thẻ tín dụng hay khoản vay.

Gần đây, MSB đang dần hoàn thiện chuyển đổi việc cấp và quản lý tín dụng với các sản phẩm tín chấp, thấu chi online. Theo đó, việc đăng ký vay cùng quá trình thẩm định, phê duyệt được số hóa hoàn toàn, rút ngắn quy trình từ vài ngày xuống còn vài giờ hoặc vài phút. Sau đó, khách hàng có thể kích hoạt khoản vay ngay trên ứng dụng MSB mBank.

Tương tự khách hàng cá nhân, đối với khách hàng doanh nghiệp, MSB đã triển khai nhiều sản phẩm và tiện ích đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao về số hóa như: mở tài khoản, chuyển tiền nhanh, thanh toán hóa đơn, chuyển tiền quốc tế, bán ngoại tệ, giải ngân trực tuyến…

Chuyển đổi số đã và đang tạo ra những thay đổi toàn diện trên mọi lĩnh vực hoạt động của MSB, là cơ sở quan trọng để ngân hàng phục vụ người dùng ngày một tốt hơn, đồng thời cùng khách hàng “vươn tầm” trong hành trình trải nghiệm sản phẩm dịch vụ tài chính cũng như hoạt động kinh doanh. Ghi nhận những nỗ lực đó, trong năm 2021, số lượng giao dịch số hóa của khách hàng cán mốc gần 50 triệu, tỷ lệ số lượng giao dịch dịch vụ số hóa trên tổng số giao dịch xấp xỉ 90%, tỷ lệ tăng trưởng giải ngân online của doanh nghiệp đến 402%...

Thuỳ Linh
Bài viết cùng chủ đề: Ngân hàng

Tin cùng chuyên mục

Chính thức khai trương Phòng chờ Vietcombank Priority tại Nhà ga T3 Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Cổ đông VPBank thông qua kế hoạch lợi nhuận tỷ đô

Việt Nam trước ‘ngã rẽ’ tài sản số, tín chỉ carbon

Kết quả kinh doanh OCB quý I/2025 giữ đà tăng trưởng tốt

Lãi suất huy động tăng trở lại, kỳ hạn ngắn sát “trần”

Con đường tiền tệ huyền thoại trong kháng chiến chống Mỹ

Tài sản số, tín chỉ carbon: 'Mảnh ghép' mới cho tài sản bảo đảm?

Tăng tín dụng của nhiều ngân hàng cao hơn toàn hệ thống

SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500

VIB: Lợi nhuận quý 1/2025 đạt hơn 2.400 tỷ đồng, CASA tăng 17%, thực hiện chia cổ tức 21%

Đại hội cổ đông 2025: LPBank xác định tầm nhìn chiến lược trong kỷ nguyên số

TPBank – Uy tín vững chắc như 'vàng ròng' giữa biến động thị trường

Vì sao SHB ghi nhận tăng trưởng nhanh nhất về mức độ hài lòng của khách hàng?

Agribank trao giải chương trình tiết kiệm dự thưởng 'Xuân tích lũy - Quỹ đong đầy'

Agribank – Điểm tựa vững vàng cho kinh tế tư nhân bứt phá

ĐHĐCĐ Vietcombank 2025 sẽ phát hành hơn 543 triệu cổ phiếu riêng lẻ, kiện toàn nhân sự cấp cao

Cổ tức nghìn tỷ, lợi nhuận kỷ lục - nhưng Techcombank chưa dừng lại!

MB lập ngân hàng con tại Lào, mở rộng ra châu Á

Sau 9 năm, Sacombank chia cổ tức cho cổ đông

Chiến lược 'chiêu mộ người Việt toàn cầu' của Techcombank: Dẫn dắt làn sóng trở về, kiến tạo hệ sinh thái 'make in Vietnam'