Thứ hai 25/11/2024 07:08

Làm gì để gia tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử?

Thương mại điện tử đã cách mạng hóa cách thức mua hàng, vì thế không riêng chủ shop, mà doanh nghiệp vận chuyển cũng phải tăng tốc theo kịp yêu cầu người dùng.

Theo báo cáo của của Google, Temasek & Bain, thương mại điện tử tại Việt Nam đang bùng nổ với khoảng 57 triệu người, chiếm hơn một nửa dân số (thống kê năm 2022), mua hàng online. Ngoài ra, cả nước có hàng triệu cá nhân kinh doanh nhưng không cần mở cửa hàng. Người dân trong mọi độ tuổi, ở bất kỳ đâu, chỉ cần biết sử dụng điện thoại thông minh đều có thể mua sắm một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, mua sắm trực tuyến không chỉ đơn giản là “chốt đơn” và chờ hàng, mà còn nhiều vấn đề khác quan trọng nằm trong khâu giao vận. Anh Quốc Phong (quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh), chia sẻ: Tôi bán linh kiện điện tử nên đơn vị vận chuyển phải cực kỳ cẩn thận, chu toàn để hạn chế thấp nhất mọi sự cố hư hỏng, đổ vỡ,… có thể xảy ra trong suốt tuyến đường xa.

“Đúng giờ” và “chu toàn” trong giao - nhận chính là tiêu chí tiên quyết mà đơn vị vận chuyển cần cam kết cho người dùng.

Theo thống kê của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, cả nước có đến 64% doanh nghiệp sử dụng dịch vụ vận chuyển của bên thứ ba. Song song đó, nhiều chuyên gia cũng đưa ra dự báo, tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng dịch vụ vận chuyển sẽ tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo, nhất là những doanh nghiệp lớn phát triển với tầm nhìn dài hạn. Trong đó, “đúng giờ” và “chu toàn” trong giao - nhận chính là tiêu chí tiên quyết mà đơn vị vận chuyển cần cam kết cho người dùng.

Báo cáo tình hình chất lượng của một số doanh nghiệp bưu chính 2023 do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố vào tháng 5/2024 thể hiện, dựa trên 2 tiêu chí “thời gian toàn trình cam kết tối đa” và “tỷ lệ bưu gửi đáp ứng thời gian toàn trình cam kết”, J&T Express là thương hiệu chuyển phát đáp ứng thời gian toàn trình cam kết cao nhất với 100%. Điều đó cho thấy những kỳ vọng từ các khách hàng J&T Express đã và đang được các shipper màu áo sắc đỏ chu toàn đáp ứng.

Được biết, trong 6 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, J&T Express đã mang đến nhiều cơ hội kinh doanh thuận lợi cho các chủ shop và những người bán hàng online. Sự chu toàn đáng ghi nhận của dịch vụ chuyển phát J&T Express không chỉ thể hiện thông qua thái độ nhã nhặn, lịch thiệp của các shipper khi giao hàng cho khách. Đó còn là cả quá trình nỗ lực, chăm chút, tận tâm với từng món hàng khi nhận vận chuyển, đảm bảo sự toàn vẹn và giao đúng giờ như cam kết, mang đến sự hài lòng cho những người dùng.

Ông Phan Bình - Giám đốc Thương hiệu của J&T Expressm, cho biết: 6 năm qua, chúng tôi đã luôn không ngừng cải tiến công nghệ, hoàn thiện quy trình và liên tục nâng cao tiêu chuẩn dịch vụ để mang đến sự chu toàn tối đa cho mọi khách hàng. Hành trình kiến tạo và phụng sự đó sẽ được tiếp tục bằng tất cả sự tận tâm và nhiệt huyết của đội quân áo đỏ.

Nhân dịp kỷ niệm 6 năm thành lập, J&T Express đã giới thiệu thông điệp chủ đạo “Giao đúng giờ - Nhận chu toàn" - khẳng định uy tín và trách nhiệm của thương hiệu đối với khách hàng. Bên cạnh đó, J&T Express cũng cho ra mắt chương trình khách hàng thân thiết với chủ đề "Lên đơn mỗi ngày - đổi vạn quà hay" kéo dài đến 31/8/2024.

Theo đó, khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển phát của J&T Express sẽ nhận được điểm thưởng để quy đổi thành quà tặng iPhone 15 Pro Max, tai nghe AirPods, điện thoại OPPO... cùng nhiều vật phẩm giá trị khác.

Phương Hoa
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

MM Mega Market Việt Nam được vinh danh Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024

GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

Doanh nghiệp Việt lập công ty 1.000 tỷ để nghiên cứu và phát triển người máy

Giá sắt phế liệu hôm nay tăng hay giảm? Thông tin mới nhất

ROX Group được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp

PC Thừa Thiên Huế: Trao giải, giấy chứng nhận Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024

Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải 'Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

BIM Group được vinh danh Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

PV GAS SE - Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam

Phân bón Cà Mau được vinh danh về Quản trị công ty và báo cáo phát triển bền vững

Những giải pháp hay giúp "Thức dậy" những mùa vàng

Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ

PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

PC Thừa Thiên Huế: Tự động xử lý mất kết nối thiết bị đóng cắt có điều khiển xa

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

PVFCCo và PV GAS tăng cường hợp tác lâu dài, toàn diện, hướng tới phát triển bền vững

PVFCCo được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng" tại Saigon Times CSR 2024

BSR ứng phó như thế nào khi biên lợi nhuận ngành lọc dầu thu hẹp?

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt