Kon Tum: Đề nghị Công an điều tra đối tượng giả mạo Quản lý thị trường để trục lợi
Ngày 11/5, ông Trần Kiều Hưng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum cho biết, hiện đơn vị đang thống kê số hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh bị các đối tượng mạo danh cán bộ Quản lý thị trường gọi điện thoại để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Văn bản chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum |
Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum, đã có 10 trường hợp hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh bị hai đối tượng Phạm Trung Kiên (số điện thoại 0962.247.6xx) và Nguyễn Tiến Hiển (số điện thoại 0984.394.1xx) tự xưng là công chức của lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum gọi điện thoại thông báo sẽ đến kiểm tra cơ sở kinh doanh và đề nghị các cơ sở kinh doanh chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng do Kiên và Hiển cung cấp để không bị kiểm tra.
Ông Trần Kiều Hưng khẳng định tại Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum hiện không có công chức nào tên Phạm Trung Kiên hay Nguyễn Tiến Hiển. Đồng thời, đơn vị cũng không thông báo việc kiểm tra các cơ sở kinh doanh bằng điện thoại và không triển khai việc đề nghị các cơ sở chuẩn bị tiền nộp phạt khi chưa tiến hành quy trình kiểm tra và xử lý vi phạm của lực lượng Quản lý thị trường theo quy định của pháp luật.
Sau khi nhận được thông tin, để kịp thời ngăn chặn, phòng ngừa các đối tượng mạo danh, lợi dụng sự mất cảnh giác của tổ chức, cá nhân kinh doanh để lừa đảo bằng hình thức trên, Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum có văn bản chỉ đạo các đội Quản lý thị trường thuộc Cục liên hệ làm việc với UBND các huyện, thành phố trên địa bàn quản lý phối hợp tuyên truyền, thông tin rộng rãi đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh cùng toàn thể nhân dân tại địa bàn được biết thông tin trên để nâng cao tinh thần cảnh giác.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum đã có văn bản gửi Công an tỉnh Kon Tum đề nghị xác minh làm rõ để xử lý nghiêm các đối tượng mạo danh lực lượng Quản lý thị trường nhằm mục đích lừa đảo, trục lợi cá nhân, tạo nên dư luận xấu, gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của lực lượng Quản lý thị trường.