Kiên Giang tập trung tiêu thụ sản phẩm vào thị trường TP. Hồ Chí Minh

Để mở rộng thị trường nội địa, đặc biệt là các thị trường lớn liền kề, Kiên Giang đang tập trung hỗ trợ cho các doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm vào thị trường TP. Hồ Chí Minh.

Tại lễ khai mạc Tuần lễ sản phẩm, hàng hóa Kiên Giang tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra mới đây, bà Lê Thị Minh Phụng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - cho biết, với phương châm “thị trường gần, khách hàng gần”, TP. Hồ Chí Minh là thị trường mà Kiên Giang đang hướng tới. Bởi TP. Hồ Chí Minh giữ vai trò đầu tàu nền kinh tế cả nước, có dân số gần 10 triệu người, tập trung nhiều doanh nghiệp lớn, các tập đoàn kinh tế trong nước và quốc tế. Do đó, đây là thị trường cận kề đầy tiềm năng, phù hợp với quan điểm, định hướng phát triển sản phẩm đặc trưng của tỉnh Kiên Giang.

Trên thực tế, Kiên Giang được thiên nhiên ưu đãi, có nguồn nguyên liệu về nông, lâm, thủy sản dồi dào, tạo ra các sản phẩm đặc trưng của địa phương như: gạo, hồ tiêu và các sản phẩm từ hồ tiêu; hải sản khô, nước mắm, các sản phẩm đóng hộp, yến, cua, sò huyết, khóm, khoai lang, bí vàm răng; hàng thủ công mỹ nghệ từ cỏ bàng, tre, trúc; mắm các loại… Tuy nhiên các sản phẩm này chưa thực sự thâm nhập sâu vào thị trường trong nước cũng như gia tăng xuất khẩu.

Đó chính là lý do Kiên Giang đang có chiến lược đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ra các tỉnh lân cận, đặc biệt là thị trường gần như TP. Hồ Chí Minh. Theo bà Nguyễn Duy Linh Thảo, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Kiên Giang, trong những năm qua, tỉnh rất quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu, quảng bá, xúc tiến sản phẩm, nếu các sản phẩm của Kiên Giang được doanh nghiệp và người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh quan tâm ủng hộ sẽ là bệ phóng giúp cho doanh nghiệp Kiên Giang mở rộng thêm thị trường nội địa, đặc biệt hướng tới xuất khẩu nhiều hơn nữa trong tương lai.

Tuy nhiên, để mở rộng thị trường tiêu thụ tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung, điều quan trọng nhất là các doanh nghiệp phải tự nâng cao năng lực cạnh tranh bằng cách chú trọng đến xuất xứ, nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Ông Võ Đức Huy - Giám đốc Công ty TNHH Sinh học Tự nhiên Phú Quốc (Phú Quốc Biona) - cho biết, để nâng cao chất lượng sản phẩm hồ tiêu, công ty đã liên kết nông dân trồng tiêu hữu cơ với tổng diện tích 50ha. Cụ thể, công ty hướng dẫn kỹ thuật, cung cấp giống, phân bón, vật tư… cho nông dân đồng thời bao tiêu sản phẩm, cam kết mua giá “hạt tiêu” cao hơn thị trường 30.000 đồng/kg cho các sản phẩm đạt chứng nhận về tiêu chuẩn hữu cơ của Mỹ (USDA), châu Âu (EU), Nhật Bản (JAS). Sản phẩm được chế biến trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Đức. Với chất lượng sản phẩm được đặt lên hàng đầu, hiện Phú Quốc Biona đang tự tin đẩy mạnh xúc tiến, mở rộng cung cấp sản phẩm hạt tiêu cho thị trường TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành trong nước và xuất khẩu. Đặc biệt, công ty đang chuẩn bị xuất lô hàng hạt tiêu đầu tiên vào thị trường Mỹ.

kien giang tap trung tieu thu san pham vao thi truong tp ho chi minh

Ông Võ Đức Huy, Giám đốc Phú Quốc Biona (người chỉ sản phẩm) giới thiệu sản phẩm hạt tiêu hữu cơ đến khách tham quan

Cũng chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, bà Lê Thị Kim Thoa - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Hợp tác xã (HTX) dịch vụ nông nghiệp Hiểu Phát, xã Phong Đông, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang - cho biết: Để đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường, ngay từ khi thành lập HTX, việc đầu tiên Hiểu Phát ưu tiên thực hiện là xây dựng mã truy xuất nguồn gốc, chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nên được khách hàng tín nhiệm và đánh giá cao. Bà Thoa cũng kỳ vọng: Trong thời gian tới, nếu được khách hàng TP. Hồ Chí Minh chấp nhận và ủng hộ, đây sẽ là cơ hội để HTX phát triển tốt hơn.

Để hỗ trợ những doanh nghiệp đầu tư cho chất lượng sản phẩm có thể mở rộng tiêu thụ hàng hóa vào thị trường TP. Hồ Chí Minh, tại tuần lễ sản phẩm, hàng hóa Kiên Giang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh từ 28/12/2019, đã có 4 doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh ký kết hợp tác với 8 doanh nghiệp, HTX của tỉnh Kiên Giang bằng nhiều hình thức như: Hợp tác hỗ trợ đầu tư vùng nguyên liệu; hỗ trợ kỹ thuật; thu mua bao tiêu sản phẩm; hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX quảng bá, triển lãm sản phẩm của tỉnh đến thị trường trong nước và nước ngoài…

Bà Nguyễn Bích Nam - Chủ tịch Hội Sản phẩm nông nghiệp sạch TP. Hồ Chí Minh - đánh giá: Sự liên kết giữa doanh nghiệp Kiên Giang và TP. Hồ Chí Minh bước đầu đã có tín hiệu tích cực. Trong thời gian tới, bà Nam mong muốn lãnh đạo 2 địa phương sẽ có nhiều giải pháp hỗ trợ, khuyến khích cho các doanh nghiệp nhiều hơn nữa để tăng cường mối liên kết tiêu thụ sản phẩm giữa các tỉnh thành ngày càng phát triển, có chiều sâu và bền vững.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động