Giữ đà tăng trưởng trong gian khó
Hoạt động trên địa bàn TP. Hạ Long - nơi thị trường vật liệu xây dựng (VLXD) tương đối phát triển do nhu cầu cao, Công ty CP Viglacera Hạ Long có điều kiện để tăng trưởng sản xuất, kinh doanh, nhưng cũng gặp phải không ít khó khăn do cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại. Vì vậy, ngay từ đầu năm, công ty đã chủ động nắm bắt tình hình, tập trung triển khai các giải pháp trọng tâm.
Cụ thể, về công tác bán hàng, công ty chỉ đạo Công ty Thương mại Viglacera Hạ Long tiếp tục thực hiện các hoạt động phát triển thương hiệu Viglacera Hạ Long trên nhiều vùng, miền thị trường bằng cách tham gia các hội chợ VLXD như Vietbuilt Đà Nẵng, Vietbuilt Hà Nội. Bên cạnh đó, tổ chức hội nghị khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh nhằm động viên, khích lệ khách hàng/đại lý tiếp tục hợp tác tiêu thụ sản phẩm, cũng như thông tin các chủ trương, chính sách của công ty. Công tác phát triển kênh phân phối cũng được chú trọng với việc làm mới 14 showroom và phát triển mới 25 đại lý cấp 1, nâng số đại lý cấp 1 lên 340 đại lý...
Công tác vận hành, quản trị doanh nghiệp được chú trọng bằng cách xây dựng định mức khoán, triển khai giao giá thành công xưởng, giá bán, doanh thu cho các đơn vị trực thuộc theo từng tháng, bám sát kế hoạch, tìm các giải pháp bù đắp nếu không đạt các chỉ tiêu kế hoạch hàng tháng. Hệ thống báo cáo quản trị sản xuất, kinh doanh được thực hiện nghiêm túc nhằm nắm bắt diễn biến chi phí hàng ngày, phân tích nguyên nhân lỗ, từ đó có hướng điều chỉnh kịp thời.
Đặc biệt, công ty đã thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đối với người lao động. Các phong trào văn hóa, thể thao được duy trì và phát huy tốt, góp phần không nhỏ vào thành công của hoạt động sản xuất, kinh doanh... Nhờ vậy, 6 tháng đầu năm, doanh thu toàn công ty đạt xấp xỉ 980 tỷ đồng, bằng 49,7% kế hoạch năm 2017; xuất khẩu đạt 2,173 triệu USD. Lợi nhuận trước thuế toàn công ty đạt 80,602 tỷ đồng, bằng 100,2% kế hoạch 6 tháng, đạt 48,3% kế hoạch năm và 113% so với cùng kỳ năm 2016.
Mục tiêu lớn
6 tháng cuối năm, Công ty CP Viglacera Hạ Long đặt mục tiêu phấn đấu hoàn thành kế hoạch doanh thu, lợi nhuận. Đồng thời, kiểm soát các chi phí sản xuất, kinh doanh; tiếp tục nghiên cứu và triển khai dự án đầu tư mở rộng sản xuất dây chuyền 3, công suất 30 triệu viên ngói/năm, hoàn thiện hồ sơ xin phê duyệt chủ trương trong quý IV/2017.
Để hoàn thành mục tiêu trên, công ty tiếp tục phát triển thị trường, thương hiệu bằng các chương trình truyền thông, hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước; xây dựng giá bán sản phẩm linh hoạt; tập trung phát triển thị trường xuất khẩu... Đặc biệt, tiếp tục nghiên cứu và tìm giải pháp thực hiện để tiết giảm tiêu hao nhiên liệu; rà soát chi phí sản xuất, trong đó tập trung kiểm soát các chi phí có giá trị lớn như: Sửa chữa máy móc, thiết bị định kỳ, sửa chữa lớn theo kế hoạch đăng ký.
Công tác quản lý sẽ được thực hiện với hướng điều hành linh hoạt sản xuất các mặt hàng đáp ứng yêu cầu thị trường; duy trì việc minh bạch hóa toàn bộ các mặt hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, tập trung nguồn lực quyết tâm triển khai dự án sản xuất 100% ngói (giai đoạn II) bảo đảm đúng trình tự pháp luật, đạt chất lượng cũng như tiến độ của dự án.
Sản phẩm của Công ty CP Viglacera Hạ Long đã có mặt trên toàn quốc và khoảng 50 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. |