Thứ hai 25/11/2024 17:16

Kem đánh răng Dạ Lan: Vươn ra thị trường quốc tế

Vượt qua quá trình kiểm nghiệm khắt khe của cơ quan quản lý các nước, kem đánh răng Dạ Lan và các sản phẩm của Công ty hóa mỹ phẩm quốc tế (ICC) đã xuất khẩu với khối lượng lớn sang nhiều quốc gia trên thế giới, mở ra cơ hội phát triển mới cho Dạ Lan, thương hiệu từng nổi tiếng từ nhiều năm trước.

 - Xuất hiện trở lại

Kem đánh răng Dạ Lan ra đời tại TP.HCM vào năm 1988 do ông Trịnh Thành Nhơn, chủ cơ sở sản xuất Sơn Hải (sau chuyển thành Công ty TNHH hoá mỹ phẩm Sơn Hải) sản xuất. Với chất lượng phù hợp, hương vị độc đáo, giá cả vừa phải, phương thức kinh doanh linh hoạt nên chỉ trong thời gian ngắn kem đánh răng Dạ Lan đã được đông đảo người tiêu dùng tín nhiệm. Vào những năm 1993-1994, Dạ Lan chiếm 60-70% thị phần kem đánh răng cả nước, góp phần đánh bật kem đánh răng Trung Quốc ra khỏi thị trường Việt Nam.

Năm 1995, Công ty TNHH hoá mỹ phẩm Sơn Hải liên doanh với Tập đoàn Colgate- Palmolive với mong muốn thương hiệu kem đánh răng Dạ Lan sẽ phát triển mạnh hơn. Nhưng do chủ trương của đối tác không phát triển thương hiệu nội địa nên kem đánh răng Dạ Lan dần vắng bóng trên thị trường. Sơn Hải rút vốn khỏi liên doanh.

Năm 2001, ông Trịnh Thành Nhơn thành lập công ty TNHH hóa mỹ phẩm quốc tế chuyên sản xuất bột giặt, nước rửa chén, nước xả làm mềm vải... Năm 2004, khi thời hạn cam kết với đối tác kết thúc, ông trở lại sản xuất kem đánh răng. Năm 2009, ông đăng ký và được Cục sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu Dạ Lan. Thương hiệu Dạ Lan xuất hiện trở lại.

Nỗ lực phát triển thị trường

Sản phẩm mang thương hiệu Dạ Lan được đầu tư một cách toàn diện, chất lượng cao. Nhà máy được đầu tư thiết bị và công nghệ hiện đại, nguyên liệu chất lượng cao, công thức sản xuất được nghiên cứu rất kỹ để phù hợp với nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng. So với sản phẩm cùng loại có chất lượng tương đương trên thị trường, Dạ Lan có giá rẻ hơn từ 10-20%.

Công ty đã nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp như khuyến mãi đối với người tiêu dùng và hệ thống bán lẻ, tích cực tham gia các hội chợ, triển lãm, các chương trình hàng Việt về nông thôn… để phát triển thị trường. Nỗ lực không mệt mỏi của công ty đã thu được kết quả. Dần dần, các sản phẩm mang thương hiệu Dạ Lan được thị trường chấp nhận, được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Công ty đã xây dựng hệ thống phân phối ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, đặc biệt tại các tỉnh từ Bình Định đến Cà Mau, sản phẩm được tiêu thụ mạnh tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Maximart, Citimart, Vinatex…

Dạ Lan xuất ngoại

Đó là mong mỏi bấy lâu nay của ông Trịnh Thành Nhơn và CBCNV công ty, bởi ông tin tưởng thương hiệu Dạ Lan không chỉ đứng vững ở thị trường trong nước mà còn có thể vươn ra thị trường quốc tế. Nay niềm tin đó đã trở thành hiện thực.

Hiện nay, mỗi tháng, công ty xuất khẩu hàng chục container (loại 40 feet) bột giặt, xà phòng thơm, kem đánh răng sang thị trường Cuba, Angerie, Malaysia, Philippines, Campuchia… Riêng kem đánh ranh Dạ lan, mỗi tháng công ty xuất khẩu trên 150.000 hộp.

Bên cạnh việc sản xuất để cung ứng sản phẩm phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu, công ty còn gia công cho các đối tác ở trong và ngoài nước. Nhiều đối tác nước ngoài đến đề nghị công ty hợp tác sản xuất để gia tăng lượng hàng xuất khẩu.

Niềm vui mới đến với ông Trịnh Thành Nhơn. Hai người con sau khi du học ở nước ngoài, nay về giúp ông điều hành hoạt động công ty. Với kiến thức và kinh nghiệm học hỏi từ nước ngoài, các con của ông đã vào cuộc rất nhanh, mang lại thành công mới cho công ty. Ông Nhơn tin rằng các con ông sẽ kế thừa, đưa thương hiệu Dạ Lan lên tầm cao mới.

Anh Quân

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

Thương hiệu xa xỉ Vertu không chỉ có điện thoại tiền tỷ

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

Siberian Wellness tổ chức khám sức khỏe miễn phí và truyền thông nâng cao sức khỏe tại Hà Tĩnh

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

ACCA và PwC Việt Nam 'bắt tay' cùng phát triển bền vững ngành kế toán

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững

PV GAS tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh sản phẩm khí khu vực Bắc Bộ

JTI Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất của Anphabe

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Bảo hiểm Quân đội ra mắt giao diện website mới, nâng tầm dịch vụ khách hàng

GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

ROX Group được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp

PC Thừa Thiên Huế: Trao giải, giấy chứng nhận Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024

Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

DNP Water thu về gần 1.600 tỷ đồng từ thoái vốn, đầu tư vào dự án Sông Tiền 1

PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

PC Thừa Thiên Huế: Tự động xử lý mất kết nối thiết bị đóng cắt có điều khiển xa