Thứ năm 28/11/2024 15:42

HSG đặt kế hoạch kinh doanh theo phương án sản lượng tiêu thụ 1,5 triệu tấn và 1,6 triệu tấn

Ngày 10/3/2023, Tập đoàn Hoa Sen tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên NĐTC 2022 - 2023 đã đặt kế hoạch kinh doanh theo hai phương án sản lượng tiêu thụ.

Thông qua các báo cáo tại hội nghị, Hội đồng Quản trị, Ban Tổng Giám đốc trình bày chi tiết cho Đại hội đồng cổ đông về kết quả hoạt động của Tập đoàn Hoa Sen (HSG) trong niên độ tài chính (NĐTC) 2021 - 2022 vừa qua, đề xuất Đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh và một số định hướng hoạt động của HSG trong NĐTC 2022 - 2023 và giai đoạn sắp tới.

Đại hội đồng cổ đông thường niên NĐTC 2022-22023 của Tập đoàn Hoa Sen

Kết thúc NĐTC 2021 - 2022, sản lượng tiêu thụ HSG đạt 1.819.009 tấn, hoàn thành 91% kế hoạch; doanh thu đạt 49.711 tỷ đồng, hoàn thành 107% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 251 tỷ đồng, hoàn thành 17% kế hoạch.

Dự báo về tình hình thị trường trong năm 2023, HSG nhận định xuất khẩu thép vẫn tiềm ẩn nhiều bất ổn, khó lường trong bối cảnh ngày càng nhiều thách thức về cạnh tranh và rào cản thương mại. Bên cạnh đó, việc cạnh tranh gay gắt tại thị trường nội địa, các chính sách thắt chặt tiền tệ, tăng lãi suất, tỷ giá leo thang có thể ảnh hưởng tiêu cực tới nhu cầu và hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong ngành. Tuy nhiên, xét ở góc độ nội tại, HSG vẫn đang duy trì sự ổn định về tình hình tài chính và tình hình sản xuất kinh doanh.

Chỉ tiêu, kế hoạch kinh doanh của HSG trong NĐTC 2022 - 2023:

Stt

Chỉ tiêu

Kế hoạch kinh doanh NĐTC 2022 – 2023

Phương án 1

Phương án 2

1

Sản lượng (tấn)

1.520.000

1.630.000

2

Doanh thu (tỷ đồng)

34.000

36.000

3

Lợi nhuận sau thuế (tỷ đồng)

100

300

Trong NĐTC 2022 - 2023, bên cạnh việc duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh truyền thống và tận dụng tối đa lợi thế kinh doanh các mặt hàng chủ lực, HSG sẽ tập trung phát triển chuỗi Siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home trên toàn quốc, tiếp tục đa dạng hóa mặt hàng kinh doanh trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, nội thất.

Tính đến hết tháng 02/2023, HSG đã đưa vào hoạt động 113 siêu thị trên cả nước, từng bước nâng cao hình ảnh thương hiệu, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, hướng tới mục tiêu trở thành Tập đoàn sản xuất và kinh doanh tôn, thép, vật liệu xây dựng và nội thất số 1 tại Việt Nam.

Đối với hoạt động xuất khẩu, HSG tiếp tục tận dụng tốt các lợi thế mở ra từ các FTA, tìm kiếm, mở rộng các thị trường mới giàu tiềm năng và phát triển, đa dạng hóa các sản phẩm xuất khẩu.

Đối với mảng sản xuất kinh doanh nhựa, NĐTC 2021 - 2022 HSG đã hoàn tất chuyển đổi loại hình doanh nghiệp và tên Công ty TNHH MTV VLXD Hoa Sen thành CTCP Nhựa Hoa Sen, đồng thời chuyển giao toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh mảng nhựa của Tập đoàn cho CTCP Nhựa Hoa Sen để tối ưu nguồn lực và tăng hiệu quả hoạt động của mảng nhựa.

Tại đại hội, HSG đã trình đại hội đồng cổ đông thông qua nhiều chủ trương quan trọng, trong đó có việc thông qua phương án chi trả cổ tức của NĐTC 2021 - 2022 bằng cổ phiếu với tỷ lệ tối đa 3%, nguồn chi từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế đến ngày 30/9/2022 theo Báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán. Ngoài ra, HSG sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch tái cấu trúc, chuyển đổi mô hình quản trị của Tập đoàn theo hướng tách các mảng sản xuất kinh doanh thép; sản xuất kinh doanh nhựa; thành lập CTCP Hoa Sen Home để tiếp nhận toàn bộ hoạt động kinh doanh của mảng phân phối, bán lẻ và chuỗi siêu thị vật liệu xây dựng và nội thất Hoa Sen Home để chuyên môn hóa từng lĩnh vực kinh doanh riêng biệt, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động.

Thu Viên
Bài viết cùng chủ đề: Tập đoàn Hoa Sen

Tin cùng chuyên mục

Bảo hiểm Bảo Minh: khắc phục khó khăn, chuẩn bị hành trang tiến vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Petrolimex Hải Phòng đón đầu xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt

Empowered Startups: cơ hội đặc biệt dành cho các doanh nhân và Start-up

Petrovietnam: 'Một đội ngũ – Một mục tiêu' cho ngọn lửa năng lượng quốc gia luôn rực sáng

15 năm vững bước tại Campuchia, Metfone nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Gần 400 gian hàng tham gia triển lãm các sản phẩm dịch vụ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

Petrolimex Sài Gòn nỗ lực mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

PC Quảng Trị: hơn 8.000 khách hàng tham gia thi đua 'Hộ gia đình tiết kiệm điện' năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức đào tạo về quản trị kinh doanh, chuyển dịch năng lượng xanh

Con đường để Petrovietnam trở thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia

'Gian hàng Quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion' trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba

Chân dung doanh nhân 8X ngồi 'ghế nóng' Tập đoàn BIM Group

Nhà máy thủy điện Khe Bố tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội

Quảng Trị: tiết kiệm hơn 18 triệu kWh trong 10 tháng đầu năm 2024

Công ty Điện lực Hà Giang: Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện

FA’NU khẳng định mình trên thị trường dinh dưỡng: Top 5 thương hiệu uy tín quốc gia 2024

Delta Group dấu ấn một tổng thầu xây dựng hàng đầu, nơi con người là giá trị cốt lõi.

Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Sản phẩm mới giúp kiểm soát cân nặng của Care For Việt Nam

PC Thừa Thiên Huế triển khai chương trình 'Tháng Tri ân khách hàng năm 2024'