Hợp tác, kết nối tiêu thụ hoa Đà Lạt tại thị trường Hà Nội

Nhu cầu tiêu thụ hoa của Hà Nội rất lớn, trong đó, hoa Đà Lạt được người dân Thủ đô đặc biệt yêu thích. Tuy nhiên, để đảm bảo nguồn hoa Đà Lạt ổn định cung ứng cho thị trường Thủ đô, cần phải có sự hợp tác gắn kết chặt chẽ hơn giữa các doanh nghiệp hoa Đà Lạt với hệ thống kinh doanh hoa trên địa bàn Hà Nội.  
hop tac ket noi tieu thu hoa da lat tai thi truong ha noi
Bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội: Hà Nội sẽ tạo điều kiện thuận lợi để sản phẩm hoa Đà Lạt ngày càng tỏa hương sắc trên đất Thủ đô

Đó là khẳng định của bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội tại hội nghị “Kết nối tiêu thụ hoa Đà Lạt tại Hà Nội” ngày 1/11/2018.

Bà Trần Thị Phương Lan cho biết, Hà Nội có khoảng 2.700 ha với 50 vùng sản xuất tập trung trồng hoa, cây cảnh. Những năm gần đây, chủng loại sản xuất hoa đã thay đổi đáng kể, diện tích hoa chất lượng cao tăng. Đã hình thành nhiều vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh tập trung, trong đó có vùng trồng hoa, cây cảnh ở Mê Linh, Đan Phượng, Thường Tín, Đông Anh, Thạch Thất. Các sản phẩm hoa chủ yếu Hà Nội sản xuất gồm: ly, hồng, cúc, đồng tiền, huệ, lan hồ điệp… với sản lượng hơn 1 tỷ cành hoa các loại/năm. Tuy vậy, sản xuất hoa của Hà Nội mới đáp ứng được từ 20 đến 30% nhu cầu, còn lại từ 70 đến 80% vẫn phải nhập từ các tỉnh thành phố và nước ngoài.

Hà Nôi có nhiều chợ đầu mối tiêu thụ hoa như: chợ hoa Quảng An quận Tây Hồ, chợ hoa Mệ Linh huyện Mê Linh, các chợ hoa chậu, cây cảnh ở Hà Đông, chợ Bưởi… Các chợ hoa Hà Nội không chỉ cung ứng cho thị trường Thủ đô mà còn là đầu mối phát luồng hoa đi các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Hoàng- Phó Chủ tịch Hiệp hội hoa Đà Lạt, giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp Hồng Hoàng- cho biết, thành phố Đà Lạt, với điều kiện khí hậu đất đai thuận lợi cho việt phát triển các loại hoa, đặc biệt là các loại hoa cao cấp có nguồn gốc ôn đới và á nhiệt đới, diện tích trộng hoa tại Lâm Đồng hiện là hơn 8.300 ha với sản lượng gần 3 tỷ cành hoa/năm. Thành phố Đà Lạt là địa phương sản xuát hoa chủ lực, chiếm 64,7% diện tích và gần 70% sản lượng hoa. Trong đó có hơn 3,5ha diện tích trồng hoa công nghệ cao áp dụng kỹ thuật cao như: nhà kính nhà lưới, hệ thống tưới tiết kiệm, màng phủ nông nghiệp…

Ngành sản xuất hoa của Lâm Đồng luôn giữ mức tăng trưởng bình quân 10%/năm về diện tích và 15%/năm về sản lượng. các giống hoa được sản xuất chủ yếu là: hoa cúc, hoa hồng, hoa layon, hoa đồng tiền, hoa cẩm chướng, hoa lily… thị trường tiêu thụ hoa của Lâm Đồng chủ yếu là nội địa. Sản lượng hoa xuất khẩu chiếm 10,7%, chủ yếu xuất sang các thị trường: Nhật Bản, Úc, Đài Loan, Trung Quốc, và một số ít sang Hàn Quốc, Bỉ, Thái Lan, Hà Lan, Philippin, Nga… Kim ngạch xuất khẩu hoa năm 2016 của tỉnh Lâm Đồng đạt hơn 42 triệu USD, sản lượng xuất khẩu đạt 268,36 triệu cành.

Ông Nguyễn Hữu Hoàng cho biết, Hiệp hội hoa Đà Lạt được thành lập năm 2006, có 95 hội viên gồm 72 doanh nghiệp, 5 làng hoa, 4 trang trại, 3 tổ chức, và 11 cá nhân. Sản phẩm hoa của hội viên Hiệp hội hoa Đà Lạt gồm các loại hoa cắt cành như hoa hồng, hoa địa lan, hoa lily, hoa cúc, cẩm chướng, đồng tiền,… các loại hoa xuất sang Hàn Quốc, Nhật Bản gồm các loại hoa cúc trắng Ping pong, cúc trắng kim cương, hoa cúc chùm…

Theo bà Trần Thị Phương Lan, thành phố Hà Nội sẽ tạo điều kiện, kết nối các doanh nghiệp hoa Đà Lạt với các đối tác kinh doanh trên địa bàn Hà Nội để sản phẩm hoa Đà Lạt ngày càng tỏa hương sắc trên đất Thủ đô. Sở Công Thương Hà Nội cũng đề nghị các hội viên của Hiệp hội hoa Đà Lạt ký hợp đồng cung ứng- tiêu thụ ổn định giữa các nhà cung cấp của Lâm Đồng và các nhà phân phối, thương nhân Hà Nội để đảm bảo nguồn hàng ổn định, cạnh tranh với các sản phẩm hoa ngoại nhập.

Lê Kim Liên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Tỉnh Hải Dương luôn quan tâm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm nông nghiệp, nhất là vải thiều Thanh Hà và nông sản.
Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Hơn 800 thương hiệu đến từ gần 20 quốc gia tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Bình Dương từ ngày 8-10/5/2024.
Hội chợ

Hội chợ ''Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024'': Trợ lực cho doanh nghiệp xuất khẩu phục hồi

Hội chợ “Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024" thu hút 450 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp xuất khẩu mở rộng thị trường.
Doanh nghiệp kỳ vọng lớn vào Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024

Doanh nghiệp kỳ vọng lớn vào Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024

Nhờ tham gia Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu mà nhiều doanh nghiệp đã tìm được nhà mua hàng và bán hàng ngay tại nội địa.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Năm 2024, Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở thị trường trong và ngoài nước gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc trưng.

Tin cùng chuyên mục

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.
Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động